Nhận định dự đoán Iran vs Mỹ 2h ngày 30/11

29/11/2022, 17:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đội nào thắng trong cuộc đối đầu giữa Iran và Mỹ sẽ nắm chắc tấm vé vào vòng 1/8. Do đó, đây được coi là cuộc đối đầu sinh tử ở bảng B.

iran-vs-my.jpeg

Nhận định bóng đá Iran vs Mỹ (1/2:0)

Bỏ qua những khía cạnh liên quan đến chính trị thì trận sắp tới giữa đôi bên hứa hẹn vô cùng khốc liệt. Trước lượt trận cuối, Iran đứng thứ hai bảng B với 3 điểm trong tay, còn Mỹ đứng thứ ba với 2 điểm. Như vậy, đội nào giành thắng lợi sẽ đi tiếp còn đội thua chắc chắn bị loại. Thực ra, Iran vẫn vượt qua vòng bảng nếu hòa Mỹ, miễn là ở trận còn lại Wales không thắng được Anh (khả năng xảy ra kịch bản này tương đối lớn).

Dù chỉ cần hòa nhưng Team Melli (biệt danh của tuyển Iran) quá hiểu vào trận mà mang tư tưởng cầu hòa là cực kỳ nguy hiểm. Tại World Cup 1998, Iran từng đánh bại Mỹ nhưng chiến thắng đó mang tính danh dự nhiều hơn vì cả hai đều đã bị loại trước khi đụng độ chứ không giống như trận tới khi bên nào cũng còn cơ hội đi tiếp.

Xét về thực lực thì Mỹ có phần nhỉnh hơn Iran, Đội hình trẻ nhất World Cup 2022 của HLV Gregg Berhalter cũng đang để lại không ít ấn tượng ở giải đấu mặc cho đang bất lợi trong cuộc chiến giành vé đi tiếp.

iran-vs-my-1.jpeg

Mỹ đã có hiệp 1 tuyệt vời trước Wales khi dồn ép toàn diện đại diện của châu Âu nhờ kiểm soát tốt tuyến giữa cùng lối đa pressing rát. Sau đó, đến trận gặp Anh, Mỹ ngang ngửa Tam sư về số cơ hội nguy hiểm tạo được. Thậm chí, nếu may mắn hơn thì Mỹ tối thiểu cũng phải kiếm được 1 bàn.

Tuy nhiên, Iran rõ ràng không phải tay mơ. Sau trận thua sốc Anh 2-6 ở ngày ra quân, Iran đã xuất sắc đánh bại Wales trong trận đấu mà họ bị đánh giá thấp hơn. Giờ đây thầy trò HLV Carlos Queiroz đang trong tay quyền tự quyết và có nhiều lựa chọn phù hợp về chiến thuật cho trận sinh tử với Mỹ.

Dĩ nhiên Mỹ phải nằm cửa trên song một đội cần phải thắng nếu muốn đi tiếp mà chỉ chấp 1/2 e rằng tương đối thấp, chưa kể điểm ăn bên phía Iran còn đang thấp. Trên phương diện châu Á, Iran thắng 3/5 trận gần nhất còn Mỹ chỉ thắng 1/7 trận trở lại đây (thua 5).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN IRAN VS MỸ

  • Mỹ (4-3-3): Turner; Dest, Zimmerman, Ream, Robinson; Adams, Musah, McKennie; Pulisic, Weah, Wright.
  • Iran (4-4-2): Hosseini; Rezaeian, M Hosseini, Pouraliganji, Mohammadi; Ali Gholizadeh, Nourollahi, Ezatolahi, Hajsafi; Taremi, Azmoun.

Thống kê Iran vs Mỹ

Thành tích gần đây của Iran
Thành tích gần đây của Iran.
Thành tích gần đây của Mỹ
Thành tích gần đây của Mỹ.
anh-chup-man-hinh-2022-11-29-luc-17.55.47.png
Bài liên quan
Cảnh trái ngược khi hát quốc ca Iran ở World Cup 2022
Các tuyển thủ Iran hát quốc ca trước trận đối đầu xứ Wales trong khi cổ động viên la ó để phản đối tại bảng B World Cup 2022 tối 25/11.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định dự đoán Iran vs Mỹ 2h ngày 30/11