Nhiều người Nhật không muốn sống đến 100 tuổi

17/04/2023, 20:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nhiều người ở Nhật Bản không muốn sống quá lâu vì lo ngại vấn đề sức khỏe, tài chính và không muốn làm phiền người khác.

Người người ở Nhật cho rằng việc sống quá lâu sẽ tạo ra gánh nặng. Ảnh: Bloomberg.

Tháng 9/2022, Tổ chức Chăm sóc giảm nhẹ Hospice Nhật Bản tại Osaka đã ủy quyền cho một công ty nghiên cứu để thực hiện khảo sát với khoảng 500 nam giới và 500 nữ giới 20-70 tuổi trên toàn quốc để hỏi liệu họ có muốn sống lâu trăm tuổi hay không.

Kết quả, khoảng 70-80% những người được hỏi nói rằng họ "không nghĩ" bản thân muốn sống đến 100 tuổi hoặc hơn. Cụ thể, 83,5% nữ giới có suy nghĩ không muốn sống lâu trăm tuổi, tỷ lệ này ở nam giới thấp hơn, khoảng 72,4%, Mainichi Shimbun đưa tin ngày 17/4.

Khi được hỏi lý do, 59% người làm khảo sát cho biết họ không muốn làm phiền gia đình và người khác, 48,2% nói rằng lo ngại về tình trạng sức khỏe yếu dần chính là lý do khiến họ không muốn sống quá lâu. Ngoài ra, 36,7% nói rằng tình hình tài chính là một trở ngại lớn.

Khảo sát này cũng chỉ ra khoảng 30% số người được hỏi hiện sống một mình và sẽ không có người thân chăm sóc khi nhập viện hoặc phẫu thuật. Tổ chức thực hiện khảo sát nói rằng xã hội đang phải đối mặt với một vấn đề cấp bách là làm thế nào để hỗ trợ những người đang đối mặt với cái chết.

Đại diện của Tổ chức Chăm sóc giảm nhẹ Hospice Nhật Bản bày tỏ sự ngạc nhiên khi thấy số người muốn sống lâu trăm tuổi ít hơn họ tưởng tượng. Tổ chức cho rằng khi cuộc sống trăm tuổi trở thành hiện thực, có thể mọi người sẽ bắt đầu đặt câu hỏi liệu họ có thực sự hài lòng với cuộc sống như vậy hay không.

Bài liên quan
Giáo dục thường xuyên giúp người Nhật trụ vững trong kỷ nguyên số
Ở tuổi 42, nhân viên tư vấn Misuzu Mukae bắt đầu lo lắng về kỹ năng làm việc của mình so với xu thế của thời đại.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều người Nhật không muốn sống đến 100 tuổi