Tuy nhiên, giới trẻ Trung Quốc đang từ chối những nhãn hiệu rượu trắng có nồng độ cồn cao được cho là phù hợp với người lớn tuổi hơn là giới trẻ. Thay vào đó, cà phê đang trở thành đồ uống được giới trẻ nước này ưa chuộng.
Theo Jing Daily, thông qua quan hệ đối tác với Luckin Coffee, Kweichow Moutai đang sử dụng một cách mới để phổ biến hương vị và thương hiệu sản phẩm của mình trong giới trẻ Trung Quốc.
Hơn cả một chiêu trò quảng cáo, sự hợp tác này là một chiến lược khôn ngoan để Kweichow Moutai đặt nền móng cho doanh số bán hàng trong tương lai.
Ngoài ra, Kweichow Moutai còn có tham vọng lớn hơn. Gã khổng lồ rượu mạnh hy vọng sẽ mở rộng từ danh mục rượu sang ngành thực phẩm.
Kể từ khi đặt chân vào lĩnh vực kem vào năm 2021 khi hợp tác với nhãn hiệu "cây nhà lá vườn" Meng Niu, kem có hương vị rượu Mao Đài đã được bán tại hơn 160 thành phố của Trung Quốc.
Vào tháng 5 năm nay, Ding Xiong Jun - Chủ tịch Kweichow Moutai - tuyên bố, doanh số bán kem Mao Đài đã đạt gần 10 triệu cốc (mỗi cốc có giá 66 RMB, tương đương 217.000 VNĐ).
Trong khi đó, vào năm 2023, Luckin Coffee lần đầu tiên vượt qua doanh số của Starbucks tại Trung Quốc nhờ tốc độ mở rộng nhanh chóng. Luckin Coffee báo cáo doanh thu tăng ấn tượng 88% so với cùng kỳ trong quý 2 năm 2023, lên tới 862 triệu USD, vượt doanh thu của Starbucks hơn 27,5 triệu USD.
Bởi vậy, Jing Daily nhận định, không có gì ngạc nhiên khi Kweichow Moutai chọn Luckin Coffee để thu hút người tiêu dùng trẻ Trung Quốc. Sự hợp tác này dường như là một công thức đem lại chiến thắng cho tất cả: sự ngạc nhiên, thích thú và hoài niệm cho người tiêu dùng, đồng thời mang lại sức lan truyền mới cho cả hai thương hiệu.