Những món ''kỵ' với mật ong kết hợp hại thân

02/04/2023, 08:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mật ong vừa là thực phẩm vừa là dược phẩm có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe, khi kết hợp với một số thực phẩm, cơ thể bạn có thể bị nhiễm độc.

Mật ong vừa là thực phẩm vừa là dược phẩm, nó có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, khi kết hợp với một số thực phẩm, cơ thể bạn có thể bị nhiễm độc, dẫn đến nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra. Vậy, mật ong kỵ gì?

Những món 'đại kỵ' với mật ong, chớ dại kết hợp mà hại thân - 1

Mật ong kỵ gì là băn khoăn của rất nhiều người.

Mật ong kỵ gì?

Dưới đây là những thực phẩm không nên kết hợp với mật ong:

Sữa đậu nành

Ăn đậu phụ, tàu hũ, sữa đậu nành với mật ong có thể sẽ tạo ra hiện tượng vón cục, đông cứng trong dạ dày gây khó thở, hụt hơi rồi hôn mê. Đặc biệt, người mắc bệnh tim mạch dùng hai thực phẩm này cùng nhau trong thời gian dài có thể gây nguy hiểm tính mạng.

Cá chép

Kết hợp hai thứ này với nhau đều có thể bị nhiễm độc. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng đậu đen, cam thảo để giải độc.

Gạo

Có vẻ như rất khó hiểu vì gạo an toàn, tốt cho sức khỏe chúng ta vẫn ăn hàng ngày. Mật ong rất bổ dưỡng. Nhưng sự thật là mật ong ăn với cơm có thể gây đau dạ dày.

Cá diếc

Cá diếc cùng họ với cá chép, để không xảy ra tình trạng ngộ độc thì không nên kết hợp chúng với nhau.

Cua

Tuy không đến mức gây nên nhiều hệ quả xấu như cá chép nhưng cua cũng được đánh giá là một loại động vật không nên dùng chung với mật ong dù cho bất kỳ đối tượng nào.

Tính hàn của những con cua khi dùng chung với mật ong sẽ tạo nên phản ứng kích thích rất rõ. Triệu chứng thường thấy nhất khi dùng chung 2 nguyên liệu này với nhau chính là các biểu hiện kích thích đường ruột, gây nên chứng tiêu chảy ngay sau khi sử dụng.

Hẹ

Theo dân gian, dùng hẹ và mật ong hấp lên lấy nước uống là cách trị ho cho an toàn cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Cách này chỉ có tác dụng nếu trẻ có hệ tiêu hóa ổn định. Hẹ chứa nhiều vitamin C, khi kết hợp với mật ong có thể gây ra tiêu chảy.

Sắn dây

Sắn dây là loại bột uống rất mát cho cơ thể. Do củ sắn dây được coi là một trong những loại củ có giá trị lớn nhất, vừa ăn được lại vừa có tác dụng chữa bệnh tuyệt vời. Tuy nhiên uống mật ong với bột sắn dây cực kì nguy hiểm, có thể gây hôn mê hoặc thậm chí tử vong.

Hành tây

Mật ong có tác dụng làm mát. Hành tây chứa nhiều chất, đáp ứng axit hữu cơ và enzyme trong mật ong, sẽ tạo ra các phản ứng hóa học, tạo ra các chất độc hại và kích thích đường tiêu hóa, gây chướng bụng, tiêu chảy.

Bài liên quan
Tác dụng của trà hoa cúc mật ong
Từ lâu trà hoa cúc kết hợp với mật ong đã được nhiều người yêu thích. Vậy, tác dụng của trà hoa cúc mật ong là gì?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những món ''kỵ' với mật ong kết hợp hại thân