Những người không nên ăn súp lơ

13/03/2023, 02:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Súp lơ là thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng có những người không nên ăn súp lơ kẻo gây hại cho sức khỏe.

Súp lơ là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Tuy nhiên cũng có những người không nên ăn súp lơ vì không tốt cho sức khỏe.

Những người không nên ăn súp lơ

Tuy tốt cho sức khỏe nhưng những nhóm người dưới đây được khuyến cáo là không nên ăn súp lơ:

Người mắc bệnh gout

Do súp lơ chứa hàm lượng purin lớn nên chúng sẽ là tác nhân gây ra các triệu chứng liên quan đến gout. Đặc biệt với những người đã mắc bệnh, nếu ăn súp lơ sẽ thấy bệnh nặng hơn.

Người đau dạ dày

Mặc dù súp lơ mang một lượng chất xơ không nhỏ nhưng nó lại dễ gây ra tình trạng đầy hơi khi ăn sống. Vì vậy, nên luộc chín súp lơ hoặc thay thế bằng các thực phẩm dễ tiêu khác tương tự như cà rốt, khoai lang.

Những người không nên ăn súp lơ - 1

Những người không nên ăn súp lơ.

Những điều cần chú ý khi ăn súp lơ

Theo các chuyên gia, khi chọn mua và chế biến súp lơ bạn lưu ý không nên lấy những cây đã nở hoa li ti và bắt đầu thâm lại, vì khi đó rau đã bị phân hủy, biến chất sản sinh ra những chất có hại cho cơ thể.

Bạn cũng không nên chế biến súp lơ quá nhừ quá kỹ sẽ làm mất đi nhiều chất dinh dưỡng của thực phẩm như các vitamin, đặc biệt là nhóm chất ngăn ngừa ung thư sẽ bị giảm hay mất tác dụng.

Khi rửa lại rau này bạn cần nhớ không cắt nhỏ rau ra để rửa. Cách tốt nhất là ngâm cả cái súp lơ vào chậu nước muối thật loãng khoảng 10 phút, sau đó rửa lại dưới vòi nước chảy.

Cuối cùng bạn cần nhớ không nên ăn loại rau này trái vụ, vì những loại rau quả trái vụ thường được bón nhiều loại thuốc kích thích tăng trưởng không tốt cho sức khỏe.

Bài liên quan
Người bị mụn không nên ăn gì?
Để chăm sóc làn da tối ưu nhất, người bị mụn không nên ăn những thực phẩm gây hại dưới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những người không nên ăn súp lơ