Văn hóa

Nữ 'hoa đán’ Triệu Vy lâm vào bước đường cùng?

05/05/2024 07:15

Triệu Vy từng là một trong những nữ diễn viên hàng đầu của Đại lục cùng Chương Tử Di và Châu Tấn.

Triệu Vy bị cấm sóng vào năm 2021 và xếp vào danh sách “nghệ sĩ xấu”.

Tài sản bị phong tỏa

Sau khi bị cấm sóng, Triệu Vy vẫn thỉnh thoảng xuất hiện. Lần gần nhất cô cập nhật mạng xã hội là tháng 8/2023. Trước đó 2 tháng, nữ diễn viên xuất hiện tại sân bay Bắc Kinh và giao lưu với người hâm mộ.

Ngày 14/3/2023, ET Today đưa tin nhân dịp sinh nhật lần thứ 47, Triệu Vy gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ: “Xin chào mọi người, là tôi đây. Cảm ơn các bạn ở đây hôm nay, những người đã không rời đi. Tôi đã nhận được lời chúc sinh nhật của các bạn. Hy vọng mọi người cũng có được hạnh phúc, mỗi ngày đều tốt lành. Mặc dù hôm nay là sinh nhật của tôi, tôi nghĩ nó cũng giống như mọi ngày bình thường. Mong các bạn mạnh khỏe, yêu mọi người”.

Triệu Vy từng được mệnh danh “thần tượng quốc dân”, thế nhưng, chỉ sau một đêm, sự nghiệp của nữ diễn viên gần như mất trắng. Thậm chí, cô còn có nguy cơ vướng vào vòng lao lý.

Giữa tin đồn chuẩn bị tái xuất, truyền thông Trung Quốc đưa tin cổ phần của Triệu Vy trong Công ty Hợp Bảo đã bị phong tỏa. Sina dẫn nội dung từ nền tảng thông tin doanh nghiệp Tianyancha, cho thấy một phần cổ phần (trị giá 5 triệu NDT) của Triệu Vy trong Công ty Hợp Bảo - Hebao Entertainment Group Co. đã bị phong tỏa từ ngày 11/4.

Lệnh phong tỏa do Tòa án nhân dân trung cấp số 4 Bắc Kinh (Trung Quốc) đưa ra quyết định, có hiệu lực đến ngày 10/4/2027. Hiện, phía Triệu Vy chưa lên tiếng về chuyện này.

Được thành lập từ tháng 1/2015 với đại diện pháp nhân là Triệu Vy, công ty này chuyên sản xuất và vận hành các chương trình phát thanh, truyền hình, quản lý nghệ thuật biểu diễn; dịch vụ thiết kế và phát hành quảng cáo... Kể từ tháng 8/2015, nữ diễn viên nắm giữ 4,51% cổ phần công ty.

Đây không phải lần đầu tài sản của Triệu Vy bị phong tỏa. Tháng 4/2021, nhiều cổ phần dưới tên nữ diễn viên đã lần lượt bị đóng băng. Trong số các công ty mà cô là pháp nhân, chỉ có Xưởng Văn hóa Điện ảnh và Truyền hình Triệu Triệu (Thượng Hải) vẫn tồn tại. Các công ty còn lại đã bị hủy bỏ hoặc thu hồi. Tổng số tiền bị phong tỏa vượt 10 triệu NDT và thời gian đóng băng vẫn kéo dài.

Dữ liệu của Tianyancha đồng thời cho biết, sao phim “Hoàn châu cách cách” đã tham gia vào tổng cộng 270 vụ án tư pháp. Trong đó, cô đều xuất hiện với tư cách bị cáo và 99% các vụ án liên quan tới chứng khoán.

Thông tin Triệu Vy bị phong tỏa cổ phần xuất hiện sau khi trên mạng xã hội lan truyền tin đồn diễn viên sắp trở lại. Giới truyền thông phát hiện tài khoản mạng xã hội của cô được bỏ chặn.

Cơ hội nào cho sự trở lại?

Giữa tin đồn chuẩn bị tái xuất, truyền thông Trung Quốc đưa tin cổ phần của Triệu Vy trong Công ty Hợp Bảo đã bị phong tỏa.
Giữa tin đồn chuẩn bị tái xuất, truyền thông Trung Quốc đưa tin cổ phần của Triệu Vy trong Công ty Hợp Bảo đã bị phong tỏa.

Theo China Times, kể từ ngày 15/3, loạt tác phẩm tiêu biểu của cô là “Họa bì”, “Hoàn châu cách cách” từng biến mất khỏi các trang web của Trung Quốc đã xuất hiện lại.

Poster phim “Hoàn châu cách cách” trên Douban có hình ảnh Triệu Vy. Tên của ngôi sao sinh năm 1976 cũng xuất hiện trong danh sách dàn diễn viên của phim. Trong khi đó, nguồn tin On tiết lộ Triệu Vy đang tích cực liên hệ với các ê-kíp sản xuất để chính thức tái xuất vào tháng 6.

Năm 1993, khi đang là sinh viên Đại học Sư phạm Vu Hồ, Triệu Vy đã được mời tham gia bộ phim điện ảnh “Họa Hồn” đóng cùng Củng Lợi. Ba năm sau đó, cô trở thành thủ khoa trong kỳ thi vào Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Khi đang còn là sinh viên của ngôi trường này, cô đã nổi tiếng khắp châu Á với vai Tiểu Yến Tử trong “Hoàn Châu cách cách”.

Thành tích học tập của Triệu Vy tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh vẫn luôn khiến công chúng ngưỡng mộ. Trong số 14 môn học, cô đạt loại xuất sắc trong 2 môn, 9 môn loại giỏi và trở thành sinh viên ưu tú của Học viện khóa 1996 - 2000.

Năm 2006, Triệu Vy thi đậu vào hệ thạc sĩ nghệ thuật Khoa Đạo diễn của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh. Đồ án tốt nghiệp của Triệu Vy đạt điểm 99, số điểm cao nhất trong lịch sử Khoa Đạo diễn với tác phẩm nổi tiếng “Anh có thích nước Mỹ không?”.

Tên tuổi của Triệu Vy gắn liền với loạt phim như: “Hoàn Châu cách cách”, “Đội bóng Thiếu Lâm”, “Tân Dòng sông ly biệt”, “Xích Bích”, “Gác Kiếm”, “Mộc Lan”, “Họa bì”…

Không chỉ nổi tiếng với vai trò diễn viên, Triệu Vy còn nhận được cơn mưa lời khen khi làm đạo diễn. Bộ phim đầu tay của cô mang tên “Thời thanh xuân” thành công vang dội. Cô trở thành nữ đạo diễn có phim mang lại doanh thu phòng vé cao nhất trong làng điện ảnh Hoa ngữ.

Ngoài điện ảnh, Triệu Vy còn là ca sĩ nổi tiếng. Cô cũng liên tiếp gặt hái được thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Năm 2015, New Fortune công bố vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long vào tốp những tỷ phú dưới tuổi 40 giàu nhất thế giới với khối tài sản lên tới 1 tỷ USD.

Năm 2018, Triệu Vy lọt vào bảng xếp hạng Nữ tỷ phú tự thân. Triệu Vy trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong showbiz Hoa ngữ đứng ngang hàng với các tỷ phú giàu có bậc nhất thế giới. Cô được mệnh danh là Warren Buffet (một tỷ phú của Mỹ) phiên bản nữ.

Việc tài khoản mạng xã hội của Triệu Vy bất ngờ không còn bị chặn và một số tác phẩm tiêu biểu của nữ diễn viên cũng xuất hiện trở lại trên nhiều nền tảng đã làm dấy lên tin đồn đại hoa đán nổi danh một thời này sắp tái xuất showbiz sau 3 năm bị “phong sát”.

Tuy nhiên, đến nay Triệu Vy vẫn ở ẩn không rõ tung tích và cũng không có bất kỳ động thái nào cho thấy cô sắp được quay lại ngành giải trí.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ 'hoa đán’ Triệu Vy lâm vào bước đường cùng?