Nữ nhà giáo dành trọn tuổi xuân cho sự nghiệp trồng người

25/06/2023, 22:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với “bảng vàng” thành tích trong công tác, đến nay dù đã nghỉ hưu nhưng nhà giáo Nguyễn Thị Thanh Thiết vẫn miệt mài cho sự nghiệp giáo dục.

Sau 35 năm gắn với bảng đen phấn trắng, nhà giáo Nguyễn Thị Thanh Thiết, nguyên Hiệu trưởng trường THCS Việt Tiến (huyện Việt Yên, Bắc Giang) về nghỉ hưu với nhiều giải thưởng, sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị. Cô là tấm gương điển hình của ngành giáo dục huyện Việt Yên về học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Giáo viên dạy giỏi các cấp

Trong sự nghiệp trồng người có 27 năm gắn bó với Trường THCS Việt Tiến, nhà giáo Nguyễn Thị Thanh Thiết từng làm công tác Đoàn, Đội, Công đoàn, tổ trưởng chuyên môn, rồi trải qua nhiều cương vị quản lý.

Trên mỗi cương vị, cô Thiết luôn là tấm gương điển hình quản lý giỏi, luôn tích cực tham gia thi và đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh môn Ngữ văn. Nhiều năm liền, cô được công nhận giáo viên giỏi cấp huyện Việt Yên. Cùng với đó, nhà giáo còn nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Tại những nơi cô từng giữ chức vụ quản lý như Trường THCS Hương Mai, Trường THCS Việt Tiến, các phong trào thi đua của các trường đều trở thành điểm sáng của ngành giáo dục huyện Việt Yên và vinh dự được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh Bắc Giang và Bằng khen của Bộ GD&ĐT. Với cô Thiết, bản thân phải tâm huyết, có trách nhiệm, sáng tạo trong công tác, góp phần nâng chất lượng giáo dục của địa phương.

Nữ nhà giáo dành trọn tuổi xuân cho sự nghiệp trồng người ảnh 1

Nhà giáo Nguyễn Thị Thanh Thiết trực tiếp bồi dưỡng cán bộ giáo viên nhà trường về kỹ năng giao tiếp và truyền thông.

Sau 35 năm công tác, nhà giáo Nguyễn Thị Thanh Thiết được nhận nhiều Giấy khen, Bằng khen, Huy chương cũng như kỷ niệm chương của các cấp. Đặc biệt, cô được tặng Bằng khen của UBND tỉnh Bắc Giang trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, cô Thiết còn là giáo viên tích cực nghiên cứu, đề xuất sáng kiến trong giáo dục. Có thể kể đến như đề tài “Phương pháp giáo dục học sinh cá biệt”, “Đổi mới phương pháp dạy học môn Ngữ văn THCS”, “Để có một giờ dạy văn trên lớp thành công”, …

Say mê với hoạt động bảo vệ trẻ em

Nhà giáo Nguyễn Thị Thanh Thiết còn là người say mê hoạt động xã hội, là tình nguyện viên tích cực của Dự án "Phòng chống buôn bán và bảo vệ trẻ em” thuộc Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc giai đoạn 2005 - 2008.

Nữ nhà giáo dành trọn tuổi xuân cho sự nghiệp trồng người ảnh 2

Nhà giáo Nguyễn Thị Thanh Thiết tham gia tập huấn xây dựng xã hội học tập do huyện Việt Yên tổ chức.

Ngoài ra, cô còn là đại biểu duy nhất của ngành giáo dục Bắc Giang dự Lễ tôn vinh phụ nữ tiêu biểu trong công tác phòng, chống ma túy của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) vào năm 2020.

Với năng khiếu đạo diễn kịch bản, cô góp phần vào thành công của nhiều sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội của xã, huyện và ngành giáo dục Việt Yên. Tuy vậy, nếu ai hỏi, cô đều cho rằng, các thành công của cô đều đến từ sự nỗ lực của bản thân và ủng hộ vô điều kiện của địa phương, đồng nghiệp, gia đình.

“Trong công tác, tôi luôn làm việc với trách nhiệm cao trước tập thể, phụ huynh và học sinh. Nguyên tắc vàng là dân chủ, minh bạch, giải quyết mọi công việc một cách thấu tình đạt lý…”, cô Thiết chia sẻ.

Tiếp tục cống hiến cho giáo dục dù nghỉ hưu

Với cương vị phụ trách, hoạt phong trào khuyến học, xây dựng xã hội học tập và phát triển Trung tâm học tập cộng đồng ở xã Việt Tiến và huyện Việt Yên trong gần 20 năm liên tục. Đến nay đây là điểm sáng, dẫn đầu của tỉnh Bắc Giang và được lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang và lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh Bắc Giang đánh giá cao, ghi nhận.

Nữ nhà giáo dành trọn tuổi xuân cho sự nghiệp trồng người ảnh 3

Nhà giáo Nguyễn Thị Thanh Thiết báo cáo điển hình tiên tiến tại Đại hội Hội khuyến học tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2022 -2027.

Với niềm đam mê cống hiến, nhiệt huyết, kinh nghiệm, uy tín của bản thân, sau khi về nghỉ hưu (11/2021), cô Thiết vẫn tích cực củng cố, phát triển Trung tâm học tập cộng đồng địa phương với mô hình tiêu biểu của tỉnh. Đồng thời, cô vẫn dành thời gian làm diễn giả - MC cho nhiều sự kiện chính trị, xã hội.

Với tình yêu với trẻ em, cô Thiết còn trực tiếp giảng các chuyên đề kỹ năng sống cho trẻ em, cho các khóa tu mùa hè ở địa phương, chuyên đề văn hóa công sở cho một số cơ quan, trường học trên địa bàn huyện.

“Trọn đời gắn bó với sự nghiệp trồng người”. Những thành tích tiêu biểu đó góp phần làm đẹp thêm hình ảnh nhà giáo mẫu mực, nhiệt huyết, được đồng nghiệp, các em học sinh quý mến, chính quyền địa phương và các cấp quản lý tín nhiệm.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, bà Đỗ Thị Hương - Trưởng phòng Nội vụ, nguyên Trưởng phòng GD&ĐT huyện Việt Yên (Bắc Giang) đánh giá, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thiết là cán bộ giỏi chuyên môn và năng lực quản lý.

“Trong quá trình công tác cô Thiết là cán bộ nhiệt tình trách nhiệm và tâm huyết với nghề. Cô Thiết với nhiều sáng kiến kinh nghiệm để nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời, tích cực tham mưu và đóng góp nhiều cho ngành giáo dục huyện Việt Yên về đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng trường chuẩn quốc gia, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục.

Dù nghỉ hưu nhà giáo vẫn tham gia nhiều hoạt động thiết thực tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp trồng người tại địa phương…”, bà Đỗ Thị Hương nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ nhà giáo dành trọn tuổi xuân cho sự nghiệp trồng người