Nữ sinh đầu tiên của Trường THPT Sóc Sơn được kết nạp Đảng

Nhật Hạ | 19/05/2023, 12:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Thị Anh Thơ - Bí thư Chi đoàn lớp 12D1 Trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội) là học sinh đầu tiên của huyện Sóc Sơn được vinh dự kết nạp Đảng vào sáng 19/5.

Sáng 19/5, Chi bộ Trường THPT Sóc Sơn đã tổ chức lễ kết nạp Đảng viên mới cho quần chúng Nguyễn Thị Anh Thơ. Tới dự có ông Nguyễn Nam Hà- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Sóc Sơn, Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Kim Khôi - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; anh Nguyễn Văn Tuấn - Bí thư Huyện đoàn Sóc Sơn; cùng lãnh đạo các ban đảng huyện ủy, Đảng ủy xã Phú Cường.

Cô Nguyễn Thị Diệu Thanh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho hay, Nguyễn Thị Anh Thơ sinh ra, lớn lên tại xã Phú Cường. Từ nhỏ Thơ đã nhận được sự quan tâm, uốn nắn của gia đình. Với bản chất thông minh, tự lập, trong thời gian học Tiểu học và THCS, em luôn được tín nhiệm làm lớp trưởng, 12 năm liền em là học sinh giỏi.

ss1.jpg
Các đại biểu tham dự lễ kết nạp Đảng tại Trường THPT Sóc Sơn sáng 19/5.

Ngay từ bậc Tiểu học và THCS, Anh Thơ rất chăm chỉ, tự giác trong học tập, tham gia thi học sinh giỏi các môn Văn, Toán, Tiếng Anh đều đạt giải và giải cao của huyện. Hai năm lớp 11 và 12, em tham gia thi học sinh giỏi Ngữ văn và đạt giải Ba cấp Cụm Mê Linh - Đông Anh - Sóc Sơn. 

Nữ sinh Nguyễn Thị Anh Thơ tâm sự, Đoàn thanh niên là điều ý nghĩa, tốt đẹp nhất trong ba năm học dưới mái trường THPT Sóc Sơn. Nó gắn với nhiều hoạt động, phong trào mà em cùng các bạn tâm huyết từ khâu lên ý tưởng đến triển khai thực hiện.

Thơ nhớ lại những ngày đầu tiên của lớp 10 đầy phấn khởi, háo hức tại ngôi trường yêu dấu. Tuy còn bỡ ngỡ, nhưng Anh Thơ đã mạnh dạn xung phong làm Bí thư Chi đoàn của lớp. Trải qua hai tháng hè, khi chính thức vào năm học, tại Đại hội Chi đoàn, các bạn tiếp tục tín nhiệm bầu Anh Thơ là Bí thư.

ss3.jpg
Anh Thơ rất hăng hái tham gia các phong trào hoạt động Đoàn tại trường.

Cũng trong năm học 2020-2021, Anh Thơ được bầu là Ủy viên BCH Đoàn Trường THPT Sóc Sơn. Trong hai năm học tiếp theo, em được bầu là Phó Bí thư Đoàn trường. Trải qua thời gian và các hoạt động, Thơ thấy mình trưởng thành lên từng ngày và khẳng định vị trí của bản thân. Trên cương vị của mình, Thơ tích cực, sát sao với các hoạt động kiểm tra việc chấp hành nội quy về đồng phục, giờ đến trường, theo dõi sổ sách đoàn viên.

Hàng năm, mỗi dịp chào mừng các ngày kỷ niệm 20/11, 26/3, Thơ cùng các bạn dẫn dắt, tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa như: thiết kế và trưng bày thiệp bằng giấy và hạt, giải bóng đá nam… Năm 2023, Thơ góp sức mình tổ chức, hướng dẫn các bạn tham gia Cuộc thi Các nhóm nhảy hiện đại khối các trường THPT và Trung tâm GDNN-GDTX do Huyện Đoàn tổ chức và đạt Giải Nhất…

ss2.jpg

Yêu thích môn Tiếng Anh, Thơ lên ý tưởng và thành lập CLB Tiếng Anh vào tháng 8/2022 với 87 thành viên. Là Chủ nhiệm, Thơ tạo lập và chịu trách nhiệm quản trang panpage của CLB. Câu lạc bộ trở thành sân chơi, kết nối các bạn có niềm đam mê Tiếng Anh với tinh thần vừa học, vừa chơi.

Dưới sự giúp đỡ của cô giáo bộ môn, Thơ đưa ra nhiều ý tưởng và triển khai hoạt động của CLB như gian hàng tặng quà chào mừng thành viên K37 mới vào trường, tổ chức trò chơi bằng Tiếng Anh qua các nền tảng internet, giải đề thi… Hiện nay, Thơ cùng các bạn trong CLB đang trong giai đoạn hoàn thiện bộ sách về tổng hợp từ mới trong chương trình THPT, dự định ra mắt đầu năm học 2023-2024 để các em học sinh khóa sau trải nghiệm.

ss-5.jpg
Anh Thơ được thầy cô và bạn bè quý mến vì tinh thần xung kích, học giỏi.

Ngay từ khi Anh Thơ còn nhỏ, những tấm gương đảng viên của ông bà và người thân trong gia đình đã trở thành niềm tự hào, động lực để Thơ ước mơ và noi theo. Ước mơ ấy cứ lớn dần và đã trở thành hiện thực. Tháng 3/2023, Anh Thơ được Trường cử đi học lớp Bồi dưỡng Nhận thức về Đảng tại huyện và em là học sinh THPT duy nhất trong lớp học đạt loại giỏi.

Với mong muốn phát huy nhiều hơn nữa tinh thần xung kích của tuổi trẻ đóng góp cho Đảng, nêu gương cho các em học sinh đi sau, Anh Thơ đã mạnh dạn, chủ động trong việc viết đơn xin kết nạp Đảng. Trải qua các quy trình, ngày 19/5/2023 em trở thành đảng viên học sinh đầu tiên tại Chi bộ Trường THPT Sóc Sơn và là một trong ba học sinh đầu tiên của huyện được kết nạp Đảng.

"Đây là động lực to lớn cổ vũ em phấn đấu cho mục tiêu trở thành sinh viên Học viện Ngoại giao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tới đây, là khởi đầu quan trọng để em đến gần hơn với ước mơ tham gia hoạt động chính trị trong tương lai" - cô Hiệu trưởng Nguyễn Thị Diệu Thanh chia sẻ.

Bài liên quan
Trường THPT Sóc Sơn đạt giải Nhì thi 'Tìm hiểu kiến thức pháp luật cho học sinh'
Trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội) vừa đạt giải Nhì cuộc thi 'Tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho học sinh THPT' cụm Sóc Sơn - Mê Linh năm học 2022-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh đầu tiên của Trường THPT Sóc Sơn được kết nạp Đảng