Nữ sinh người Tày chọn thương mại điện tử làm mục tiêu

14/06/2023, 11:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để giúp bản thân ngày càng hoàn thiện trong thời đại công nghệ số, nữ sinh người dân tộc Tày đã lựa chọn theo đuổi ngành thương mại điện tử.

Vượt khó theo đuổi đam mê

Hoàng Linh Huệ, người dân tộc Tày, sinh ra và lớn lên tại Yên Bái. Cô đang là sinh viên lớp Thương mại điện tử K19B, khoa Hệ thống thông tin kinh tế, trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ĐH Thái Nguyên).

Với niềm đam mê công nghệ thông tin và các lĩnh vực liên quan đến kinh tế, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Linh Huệ đã đăng ký và trúng tuyển vào ngành Thương mại điện tử, trường Đại học Công nghệ Thông tin và truyền thông.

Chia sẻ về ngành học, nữ sinh Hoàng Linh Huệ cho biết: Thương mại điện tử hiện đang là ngành học hot trong kỷ nguyên số hiện nay. Xu hướng dịch chuyển từ mua bán trực tiếp sang online, sử dụng các nền tảng trực tuyến làm trung gian giúp lưu thông hàng hóa ngày một gia tăng. Đặc biệt, sự cạnh tranh khốc liệt về giá khi mua hàng trực tuyến thấp hơn nhiều lần so với mua bán kiểu truyền thống khiến thương mại điện tử đã và đang là phương thức kinh doanh của các doanh nghiệp từ tài chính, ngân hàng, vận tải, hàng không, du lịch, sản xuất công nghiệp, sản xuất tiêu dùng…

Cũng theo cô gái này, ngành Thương mại điện tử trang bị cho người học các kiến thức về quản trị doanh nghiệp để tổ chức, điều hành và quản trị doanh nghiệp như: Tổng quan thương mại điện tử, Digital Marketing, Quản trị dự án đầu tư, Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, Quản trị sàn giao dịch điện tử, Quản trị quan hệ khách hàng…Với đam mê tìm tòi, sáng tạo, thương mại điện tử đã nuôi thêm ước mơ của Huệ để theo đuổi lĩnh vực này.

Khi hỏi về việc con gái học ngành này có vất vả không, Huệ cho biết: Mỗi bạn trẻ, đừng kìm hãm bản thân, bởi điều đó chỉ khiến bạn khó thành công hơn. Cần thay đổi tư duy của mình và tập trung vào mục tiêu tiến bộ và những gì bạn có thể làm để đạt được mục đích trong tương lai.

"Học hỏi để tốt hơn trong quá trình làm việc là điều không thể nào thiếu dù ở bất kỳ cương vị nào. Không ngừng trau dồi thêm các kỹ năng cần thiết, trở thành phiên bản tốt hơn của bản thân là mục tiêu em đang hướng tới", Huệ chia sẻ.

Nữ sinh người Tày chọn thương mại điện tử làm mục tiêu ảnh 1

Không chỉ có thành tích học tập đáng nể, Linh Huệ còn tích cực trong các hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu niên.

Giúp sinh viên phát triển tư duy sáng tạo

Ngành học Thương mại điện tử hiện nay đang phát triển mạnh. Đây là ngành học được đánh giá là giúp sinh viên phát triển tư duy sáng tạo, định hướng kinh doanh online, xây dựng ý tưởng khởi nghiệp. Bên cạnh đó là khả năng tự phát triển ý tưởng kinh doanh thương mại điện tử trên nền tảng ứng dụng di động, thiết bị điện tử thông minh.

Chưa kể đến, người học có cơ hội tiếp thị sản phẩm, dịch vụ bằng Digital Marketing trên nền tảng internet thông qua website, mạng xã hội Facebook, Google, Youtube, instagram, tiktok,…và các nhà mạng viễn thông...

Để đáp ứng với yêu cầu năng động, tư duy sáng tạo trong ngành học, cô gái trẻ luôn nỗ lực vươn lên. Quá trình học tập, Linh Huệ luôn đạt được kết quả tốt với điểm trung bình tích lũy toàn khóa đạt 3.65 xếp loại xuất sắc.

Chia sẻ về bí quyết học tập của bản thân, Huệ khẳng định, em không có bí quyết gì cao siêu. Em dành thời gian tập trung tiếp thu kiến thức trong quá trình học để hiểu rõ các môn mà mình đang theo học, phân chia thời gian rõ ràng cho từng môn. Mỗi khi đến kỳ thi, em thường xuyên trao đổi, làm bài tập nhóm cùng các bạn để củng cố kiến thức, giúp nhớ lâu hơn.

Bên cạnh đó, mỗi khi có thời gian rảnh, nữ sinh người Tày còn lên thư viện đọc sách, tham khảo bài giảng, nguồn tài liệu số trên mạng internet để tích lũy thêm kiến thức.

Nói về khó khăn, Linh Huệ cho hay: Trong thời gian em học tại trường và theo đuổi ngành Thương mại điện tử, em thấy được tiềm năng của ngành này rất lớn, phát triển mạnh trong thời kì chuyển đổi số. Song, đó cũng là một khó khăn đối với chúng em khi bước chân vào lĩnh vực Kinh tế, bao gồm nhiều kiến thức sâu rộng khác đòi hỏi kỹ năng mềm, kỹ năng làm việc nhóm. Hơn hết phải tự tạo được cho bản thân sự khác biệt về sản phẩm.

Không chỉ chăm chỉ, chủ động trong học tập, Linh Huệ còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên. Được thầy cô, bạn bè tín nhiệm, hiện Linh Huệ đang là Phó Chủ nhiệm CLB Tiếng Anh Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICTU). Đồng thời, quá trình rèn luyện tại trường, Linh Huệ còn đạt được nhiều danh hiệu và thành tích đáng nể như: sinh viên 5 tốt cấp trường năm học 2021-2022, Giấy khen cấp trường có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động phong trào Tháng thanh niên năm học 2022-2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh người Tày chọn thương mại điện tử làm mục tiêu