Nữ thủ khoa 3 năm 2 bằng đại học

Ngọc Trang | 11/02/2022, 07:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nguyễn Kiều Vi (sinh năm 2000) tốt nghiệp đại học Đại học Văn hóa Hà Nội chỉ trong vòng 3 năm ở vị trí thủ khoa và đứng trong hàng ngũ của đảng khi là sinh viên năm cuối.

Từ điểm 1 đáng nhớ,….

img_4251.png

Đối với Vi, việc học là đam mê. Khi tốt nghiệp ngành Quản lý Văn hóa của trường Đại học Văn hóa cũng là ngày cô gái ấy chuẩn bị hoàn thành bằng Cử nhân chuyên ngành Ngôn ngữ Anh của trường Đại học Mở Hà Nội.

Tấm bằng cử nhân kép của cô gái chưa tròn 22 tuổi này không đến từ trường chuyên, lớp chọn, học ngày đêm. Vi chia sẻ, đó là ảnh hưởng từ mẹ của mình để cô có được nhận thức đúng đắn trong việc học khi còn nhỏ.

“Năm học lớp 2, lần đầu tiên vì quên làm bài tập về nhà cô giáo giao mà em đã bị điểm 1. Em rất lo sợ về nhà sẽ bị mẹ mắng, đã khóc cả ngày cho đến khi mẹ gặng hỏi mãi để biết nguyên nhân. Mẹ nói, hôm nay nhận điểm 1 thì ngày mai đi học con cố gắng lấy thêm điểm 0 viết sau số 1 để thành điểm 10 nhé. Quan trọng là con đã học được những gì và bước tiếp theo con sẽ quyết định tiếp tục làm như thế nào”, Vi nhớ lại kỉ niệm thủa nhỏ.

Từ đó cho đến tận bây giờ cô gái này không ngần ngại và luôn chia sẻ tất cả mọi điều với mẹ và gia đình. Bởi đó là những người sẽ luôn tin tưởng và là hậu phương vững chắc cho em vô điều kiện.

img_9358.png

“Qua đó em cũng nghĩ rằng, cách giáo dục mà em được đón nhận từ gia đình ảnh hưởng đến những quan điểm của em về cuộc sống nói chung và khía cạnh trong việc học tập nói riêng. Em không phải chịu áp lực về việc học từ gia đình, nhưng chính người thân đã giúp em hiểu việc được tự do lựa chọn thì phải tự chịu trách nhiệm đối với chính bản thân mình”, Vi chia sẻ.

Đặc biệt, mẹ của Vi cũng công tác trong Ngành Văn hoá nên từ khi còn là học sinh THCS, em đã dần dần hình thành tình yêu và đam mê với các lĩnh vực này. Từ đó, cô gái trẻ quyết định lựa chọn học ngành Quản lý Văn hoá tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Trong quá trình học tập Vi cũng được mẹ hướng dẫn, chia sẻ rất nhiều kiến thức từ thực tế để có những cách nhìn đa chiều hơn về ngành học mà mình đam mê.

Hơn cả, đó là sự giúp đỡ của Ban giám hiệu, các thầy cô giáo khoa Quản lý Văn hóa và bạn bè đã tận hướng dẫn, chỉ bảo và đồng hành cùng cô gái trẻ. Đối với Vi, đó là chỗ dựa vững chắc để cô tự tin mở ra cánh cửa trong tương lai.

…đến thủ khoa học vượt tiến độ

duc_9209.jpg

3 năm là sinh viên ngồi trên ghế giảng đường, những kỉ niệm mà Vi nhớ mãi có lẽ là giây phút được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Niềm vui chưa dứt thì ngày được đọc tên trong lễ tuyên dương các thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc trên địa bàn thành phố Hà Nội khiến cô không thể nào quên.

“Khi nhìn lại cả một chặng đường bản thân vừa đi qua, những trải nghiệm mà em đã có được, tất cả đều rất quý giá, vừa là sự tự hào và trên hết còn là động lực rất lớn giúp em tự tin hơn vào chính mình. Điều đó cũng luôn nhắc nhở bản thân phải có trách nhiệm và nghiêm túc phấn đấu trong mọi công việc”, Vi chia sẻ.

Với 3 năm ngắn ngủi nhưng đã hoàn thành rất nhiều mục tiêu mà nhiều người phải nỗ lực trong thời gian dài nhưng Vi cho biết, cô không hề cảm thấy áp lực hay nặng nề. Bởi khi coi việc học là đam mê, là nhiệm vụ cần hoàn thành thì không còn khái niệm “học để thi” nữa. Từ đó, việc học sẽ “nhàn tênh”.

Minh chứng cho điều đó, Vi dành rất nhiều thời gian để đi du lịch, khám phá. Từ đó giúp ích cho bản thân trong việc liên hệ, áp dụng với những kiến thức và bài giảng của các thầy, cô giáo trên lớp.

Chia sẻ về kế hoạch trong thời gian tới, thủ khoa trường Đại học Văn hóa Hà Nội cho biết sẽ học lên cao học và đi làm ở môi trường chuyên nghiệp, đúng chuyên môn. Là Đảng viên, Vi mong muốn sẽ có cơ hội tham gia vào công tác, hoạt động phong trào của Đoàn thành niên để góp sức vào sự phát triển của Xã hội.

Những thành tích của Nguyễn Kiều Vi:

Đoàn viên ưu tú năm học 2018 - 2019

Sinh viên Giỏi năm học 2019 - 2020

Giấy khen Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2020"

Tình nguyện viên xuất sắc vì cộng đồng năm học 2019 - 2020

Đạt thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm học 2019 - 2020

Đạt thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2019 - 2020

Giấy khen thành tích tham gia các hoạt động tình nguyện do Đoàn thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức năm 2021.

Bài liên quan
Thủ khoa Trường Học viện Cảnh sát được phong hàm vượt cấp
Với GPA 3.76/4.0 cùng nhiều danh hiệu trong 4 năm học tại Học viện Cảnh sát Nhân dân, Nguyễn Nhật Linh trở thành thủ khoa đầu ra, được phong hàm vượt cấp lên Trung úy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ thủ khoa 3 năm 2 bằng đại học