Ông Trump bị yêu cầu bồi thường hơn 83 triệu USD cho nữ nhà báo

27/01/2024, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị yêu cầu bồi thường thêm 83,3 triệu USD tiền bồi thường cho nhà báo E. Jean Carroll, liên quan đến cáo buộc ông Trump từng “tấn công tình dục” người phụ nữ này.

Nhà báo E. Jean Carroll (trái) và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Getty Images.

Nhà báo E. Jean Carroll (trái) và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh Getty Images.

Vào tháng 5 năm ngoái, bồi thẩm đoàn đã đưa ra phán quyết về tội phỉ báng và tấn công tình dục, phạt ông Trump 5 triệu USD bồi thường cho bà Carroll. Như vậy, tổng số tiền mà cựu Tổng thống Mỹ bị phạt bồi thường cho nhà báo này có thể lên đến 88,3 triệu USD.

Cựu Tổng thống Trump đã tham dự phiên tòa trong ngày 26/1, nhưng đã xông ra khỏi phòng xử án khi luật sư của bà Carroll đọc phần tranh luận cuối cùng. Ông Trump tuyên bố sẽ kháng cáo và phản đối kịch liệt phán quyết của tòa án. “Hoàn toàn vô lý!” ông Trump tuyên bố. “Hệ thống pháp luật của chúng ta nằm ngoài tầm kiểm soát và đang được sử dụng như một vũ khí chính trị”.

Đây là lần thứ hai trong 9 tháng qua, bồi thẩm đoàn dân sự đưa ra phán quyết liên quan đến cáo buộc của bà Carroll rằng cuộc gặp gỡ tình cờ với ông Trump vào năm 1996 tại cửa hàng Bergdorf Goodman’s Fifth Avenue đã kết thúc theo hướng bạo lực. Bà này cáo buộc ông Trump đã “hiếp dâm” mình.

Phán quyết hồi tháng 5/2023 cho thấy ông Trump không phải chịu trách nhiệm về tội hiếp dâm, nhưng chịu trách nhiệm về việc lạm dụng tình dục bà Carroll và sau đó bôi nhọ bà ấy bằng cách cho rằng bà đã bị ra câu chuyện.

Ngoài ra, ông Trump cũng đang chờ phán quyết trong một phiên tòa xét xử gian lận dân sự ở New York, các luật sư của bang đang yêu cầu hoàn lại 370 triệu USD mà họ cho là lợi nhuận bất chính từ các khoản vay và giao dịch được thực hiện bằng cách sử dụng báo cáo tài chính gian dối.

Bài liên quan
Thẩm phán bác kháng cáo của ông Trump về án phạt 83,3 triệu USD
Thẩm phán liên bang quận Manhattan (TP New York) Lewis Kaplan bác kháng cáo của ông Trump trong vụ kiện dân sự tố cựu tổng thống bôi nhọ nữ nhà văn E. Jean Carroll.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump bị yêu cầu bồi thường hơn 83 triệu USD cho nữ nhà báo