Ông Zelensky tuyên bố Ukraine đã sẵn sàng phản công

04/06/2023, 00:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ukraine sẵn sàng khởi động cuộc phản công được chờ đợi đã lâu, Tổng thống Ukraine – ông Zelensky – tuyên bố.

Ông Zelensky: Quân đội Ukraine đã sẵn sàng phản công - 1

Nga đẩy mạnh tấn công ở Donetsk trong khi quân đội Ukraine sẵn sàng phản công (ảnh: RT)

“Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng, chúng tôi sẽ thành công”, ông Zelensky nói hôm 3/6, trong cuộc phỏng vấn của Wall Street Journal.

“Tôi không biết sẽ mất bao lâu. Cuộc phản công lần này có thể diễn ra theo nhiều cách khác nhau, hoàn toàn khác nhau. Nhưng chúng tôi sẽ bắt đầu điều đó và chúng tôi đã sẵn sàng”, ông Zelensky nói.

“Chúng tôi muốn có thêm một số vũ khí, nhưng chúng tôi không thể đợi hàng tháng trời”, ông Zelensky nói, kêu gọi phương Tây tăng cường viện trợ vũ khí cho Ukraine.

Phát biểu từ Hội nghị Đối thoại Shangri-La ở Singapore hôm 6/3, ông Volodymyr V. Havrylov – Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine – cho rằng, kế hoạch phản công của Kiev vẫn đang đi đúng hướng, bất chấp các đợt không kích “chưa từng có” trên khắp lãnh thổ Ukraine.

“Quân đội Ukraine sẽ tiến hành phản công với mục tiêu tái kiểm soát toàn bộ lãnh thổ trong năm nay”, ông Havrylov nói.

Theo ông Havrylov, trong tháng 5, Ukraine đã phải đối mặt với nhiều cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình, tên lửa đạn đạo của quân đội Nga. Mục tiêu bị nhắm đến là các thành phố lớn, trong đó có thủ đô Kiev.  

Ông Havrylov cho rằng, các cuộc tập kích bằng tên lửa, UAV của Nga không ảnh hưởng đến kế hoạch phản công của Ukraine. Thứ trưởng Ukraine cũng lưu ý rằng, Kiev sẽ không chấp nhận đàm phán nếu phải nhượng bộ lãnh thổ, bao gồm cả Crimea.

Theo Reuters, thời tiết ở Ukraine đã khô ráo, thích hợp để triển khai các khí tài quân sự. Mục tiêu của quân đội Ukraine trong cuộc phản công sắp tới có thể là các kho đạn dược và tuyến đường hậu cần của Nga.

Hôm 3/6, Bộ Tổng tham mưu Ukraine thông báo, Mariinka (thành phố thuộc Donetsk) đang trở thành điểm nóng giao tranh. Trong vòng 24 giờ, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 14 đợt tấn công của đối phương.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, lực lượng đặc nhiệm Akhmat tiếp tục tấn công mạnh vào Mariinka.

“Theo hướng Donetsk, các đơn vị tấn công của lực lượng đặc nhiệm Akhmat đang tấn công vào trung tâm Mariinka. Ở Avdiivka, lực lượng thuộc Quân đoàn 1 cũng tham gia vào các trận đánh khốc liệt nhất”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, Ukraine mất thêm 220 binh sĩ theo hướng Donetsk.

Bài liên quan
Ứng viên tiềm năng cho ghế tổng thư ký NATO: Quý bà cứng rắn!
Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen sẽ gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Washington vào đầu tuần tới trong bối cảnh có suy đoán bà có thể trở thành tổng thư ký NATO.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Zelensky tuyên bố Ukraine đã sẵn sàng phản công