Phạm Khánh Hưng cover hit của Mira Trần và sẽ ra album remix

Nam Phong | 25/06/2023, 08:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ca sĩ - nhạc sĩ Phạm Khánh Hưng vừa tung ra MV "Tình yêu đến sau" trên kênh Youtube chính thức tối 23/6.

MV là món quà đặc biệt mà nam ca sĩ dành tặng các fan, sau khi series Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits ra mắt hồi tháng 3 vừa qua nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người. Tình yêu đến sau là ca khúc nằm trong mash-up Không cần phải hứa đâu em - Tình yêu đến sau do Phạm Khánh Hưng và Myra Trần đổi hit cho nhau, phát sóng cuối series.

Khi vừa tung ra, bản mash-up này đã tạo nên một sức hút đặc biệt và hiện là tập phát sóng có nhiều view nhất trong toàn bộ series comeback của Phạm Khánh Hưng. Phần thể hiện Tình yêu đến sau tuy chỉ có nửa bài nhưng lại nhận được nhiều lời khen ngợi. Các fan liên tục yêu cầu thực hiện bản solo đầy đủ nên anh quyết định thực hiện món quà này để gửi tặng người hâm mộ.

MV Tình yêu đến sau - Phạm Khánh Hưng

Trong dự tính ban đầu, Phạm Khánh Hưng sẽ phát hành ca khúc mới trong tháng 5 và chỉ gửi tặng MV lyrics cho bài Tình yêu đến sau. Tuy nhiên, khi quay trở lại sinh sống và làm việc tại Việt Nam sau 15 năm thì Phạm Khánh Hưng mất khá nhiều thời gian cho việc ổn định cuộc sống. Anh không nghĩ mọi thứ vào guồng quay lại lâu đến như vậy.

Chưa kể các show diễn bên Mỹ của anh cũng diễn ra thường xuyên, anh phải bay đi bay về liên tục nên cũng không thể bắt tay vào sáng tác thoải mái. Vì đã trễ hẹn cho phần ca khúc mới nên Phạm Khánh Hưng thấy là nên tặng các fan một phiên bản Tình yêu đến sau chất lượng cả về phần hình ảnh lẫn âm thanh.

pham-khanh-hung-1-.jpg

Một điều khá bất ngờ khi biết Tình yêu đến sau là ca khúc nhạc trẻ đầu tiên mà Phạm Khánh Hưng cover một cách chính thức. Trong 3 năm hoạt động âm nhạc đỉnh cao (2005-2008), Phạm Khánh Hưng thực hiện một album cover nhạc tiền chiến chứ chưa từng cover nhạc trẻ.

Từ những ngày đầu trình làng giọng hát của mình trước công chúng, Phạm Khánh Hưng luôn gắn với hình ảnh một nhạc sĩ kiêm ca sĩ. Khán giả yêu mến anh cũng muốn anh hát những ca khúc do chính mình sáng tác nên buộc anh phải liên tục viết tiếp để đáp ứng yêu cầu của mọi người.

Mãi đến khi dịch Covid ập đến, ở nhà không làm gì anh mới đánh piano hát vu vơ 2 ca khúc của Vương Anh Tú. Dù với mục đích hát cho vui nhưng phần thể hiện này cũng được các fan yêu mến.

Bạn bè và mẹ của Phạm Khánh Hưng đều cho rằng âm nhạc của anh và của Vương Anh Tú có sự tương đồng, đều là những ca khúc buồn, đầy tự sự. Điểm khác biệt là Vương Anh Tú là thế hệ sau nên bài hát trẻ trung hơn, cách gieo vần cũng mới lạ hơn nên luôn nhận được cảm tình từ người nghe.

pham-khanh-hung-2-.jpg

Từ những “khám phá” khi cover nhạc Vương Anh Tú, Phạm Khánh Hưng dành thêm thời gian để lắng nghe những ca khúc mới của các nhạc sĩ trẻ sau này và nhận thấy rằng âm nhạc trẻ hiện nay quá hấp dẫn và đa dạng. Các ca khúc về tình yêu bây giờ không còn sướt mướt, ủy mị như xưa mà thực tế và phù hợp với cuộc sống hiện tại hơn.

Bên cạnh yếu tố ca khúc thì các producer cũng học hỏi rất nhiều từ thế giới nên luôn cho ra đời những bản hòa âm hấp dẫn. Sự mới mẻ trong sáng tác lẫn hòa âm phối khí đã tạo nên những bài hát vô cùng bắt tai và Phạm Khánh Hưng cảm thấy là mình cần phải hòa nhịp vào thị trường này và cũng không ngại cover nhạc của những nhạc sĩ khác.

Với Tình yêu đến sau, Phạm Khánh Hưng cho rằng anh phù hợp với ca khúc này bởi vì vốn dĩ âm nhạc của nhạc sĩ Triết Phạm không phải quá teen mà luôn có sự sâu lắng, tính chất tự sự, cộng với nhịp 6/8 nhẹ nhàng. Những điều này khi hòa quyện vào cách hát trải nghiệm của anh đã tạo nên một phiên bản rất khác so với bản gốc của Myra.

Phạm Khánh Hưng cũng nhận định, bản phối của Lê Thanh Tâm quá hay, nhất là phần giang tấu, mang đến cho anh cảm giác “phiêu” khi thể hiện lại trọn vẹn cho phiên bản solo. Anh cũng không giấu giếm ý định sẽ biến Tình yêu đến sau trở thành ca khúc quen thuộc của mình ở các sân khấu ca nhạc trong thời gian tới.

pham-khanh-hung-4-.jpg

Về những dự định trong tương lai, bên cạnh ca khúc mới Phạm Khánh Hưng đang viết và sẽ cho ra mắt trong thời gian sớm nhất thì anh sẽ tìm hiểu về các bản hit của các nhạc sĩ đồng nghiệp để thực hiện một series cover. Đây sẽ là dự án mang đến cho anh nhiều trải nghiệm thú vị và mới mẻ khi anh có cơ hội khám phá thêm về các đồng nghiệp của mình.

Bên cạnh đó, anh cũng muốn gửi đến người hâm mộ hình ảnh một Phạm Khánh Hưng ca sĩ rõ nét hơn nữa. Một kế hoạch khác là lần đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc, Phạm Khánh Hưng cũng sẽ thực hiện album remix, trước nhất là remix những bài hát trong series Phạm Khánh Hưng’s Greatest Hits.

Từng được các fan đặt cho biệt danh là “ca sĩ không remix”, lần này Phạm Khánh Hưng sẽ thực hiện album remix để giọng hát của mình có thể vang xa đến mọi “ngóc ngách”.

Phạm Khánh Hưng cũng mong những dự định thực hiện trong năm nay có thể hoàn tất và khán giả trong nước sẽ tạo điều kiện để anh tiếp cận nhiều hơn. Dù vắng mặt ở thị trường Việt Nam tận 15 năm nhưng Phạm Khánh Hưng sẽ chứng minh anh vẫn sẽ bắt nhịp kịp và mang đến cho mọi người những món ăn tinh thần tốt nhất.

Bài liên quan
Phạm Khánh Hưng 'chưa thích nghi với gameshow' vì quá hiền
(GDTĐ) - Cùng với việc ra mắt những dự án âm nhạc mới, ca sĩ - nhạc sĩ Phạm Khánh Hưng cũng xuất hiện trên nhiều gameshow truyền hình nhưng bị chê... quá hiền.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạm Khánh Hưng cover hit của Mira Trần và sẽ ra album remix