Phụ huynh Mỹ bức xúc vì ngôn từ khiêu dâm trong chương trình lớp 10

13/05/2023, 14:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều phụ huynh bang Oregon đã bày tỏ sự bức xúc khi thấy ngôn ngữ khiêu dâm trong một bài học về sức khỏe trên Internet dành cho học sinh lớp 10.

Một số ngôn từ và hình ảnh nhạy cảm xuất hiện trong chương trình giáo dục giới tính cho học sinh. Ảnh: Hiệp hội Các bà mẹ bang Oregon.

Theo Fox News, bài thuyết trình của Học khu Hillsboro đã gây lo ngại sau khi lộ ra một số thuật ngữ khiêu dâm khiến nhiều phụ huynh không thoải mái khi cho con cái họ tiếp xúc.

"Những từ này còn có thể khiến người lớn đỏ mặt chứ đừng nói là trẻ nhỏ. Mặc dù vậy, chúng được công khai rõ ràng trên các slide", bà MacKensey Pulliam, người đồng sáng lập Hiệp hội các bà mẹ bang Oregon, chia sẻ.

Không chỉ chứa các biểu tượng và cụm từ nhạy cảm, bài học này còn cổ súy việc bình thường hóa các hình ảnh trong phim khiêu dâm.

Beth Graser, nhân viên truyền thông của học khu, đã xác nhận với Fox News rằng bài thuyết trình nằm trong chương trình giáo dục giới tính của tiểu bang dành cho trẻ em. Mục đích của chương trình này là giúp các em nhận biết và ứng phó với các tình huống không an toàn cũng như nâng cao nhận thức về lạm dụng tình dục trẻ em.

Một số cư dân mạng đã cho rằng phản ứng dữ dội của bà Pulliam là thái quá.

"Mọi người bị kích động bởi ngôn từ tục tĩu trong đó, nhưng hãy nhìn nhận lại thông điệp của bài học. Trẻ em thời nay chỉ sống trên Internet. Chúng cũng tìm hiểu mọi thứ, kể cả phim khiêu dâm, qua mạng. Chỉ là con trẻ không nói cho phụ huynh biết mà thôi", một người dùng Facebook bày tỏ.

Bên cạnh đó, nhiều người đồng quan điểm với Pulliam.

“Tôi không thể tưởng tượng được việc một giáo viên đứng trước một lớp học đầy trẻ vị thành niên lại nói những lời này”, một người dùng mạng xã hội chia sẻ.

“Những ngôn từ như vậy không có chỗ trong trường học. Trẻ trong độ tuổi đi học đều rất ngây thơ”, một người khác bình luận.

Trước vấn đề này, ông Glaser cho biết tất cả phụ huynh đều nhận được thông báo về các bài học giới tính. Họ cũng có quyền cho con mình thôi học.

Ngoài ra, học khu cho biết chương trình học đều đáp ứng các tiêu chuẩn của Cơ quan Giáo dục Oregon. Các bài học đều cho thấy ảnh hưởng của phương tiện truyền thông đến mỗi người và xã hội.

Trước đó, vào năm 2015, các nhà lập pháp bang Oregon đã thông qua Luật Erin, yêu cầu trường học cung cấp các chương trình giáo dục giới tính, ngăn lạm dụng tình dục phù hợp với từng lứa tuổi học sinh từ mẫu giáo đến hết trung học.

Bài liên quan
Thực phẩm giúp chị em ham muốn chuyện ấy
Thường xuyên ăn 5 loại thực phẩm dưới đây có thể nâng cao sức khỏe tổng thể cũng như chức năng tình dục, giúp chị em ham muốn chuyện ấy hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh Mỹ bức xúc vì ngôn từ khiêu dâm trong chương trình lớp 10