Phương Mỹ Chi đoán được đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT?

28/06/2023, 11:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 28/6, cư dân mạng thích thú khi đề thi Văn tốt nghiệp THPT 2023 ra đúng bài 'Vợ nhặt' trùng với dự đoán của Phương Mỹ Chi.

Truyện ngắn Vợ nhặt xuất hiện trong đề thi THPT ở câu 2 (5 điểm) với một trích đoạn về bi kịch sưu cao thuế nặng của gia đình anh Tràng và người dân nghèo, cùng suy nghĩ về "lá cờ đỏ phấp phới" của Tràng. Đề văn yêu cầu phân tích đoạn trích và nhận xét cách nhìn cuộc sống của nhà văn Kim Lân.

Hình ảnh trong MV 'Đẩy xe bò' của Phương Mỹ Chi.

Một ngày trước khi thi, Phương Mỹ Chi viết vui lên fanpage của cô: "Đã có nhiều người hăm he Chi, nếu đợt này không ra Vợ nhặt là lập nhóm anti, mấy bà khỏi. Tóm lại, chúc mấy bà, mấy ông có một tinh thần thật tốt, vui vẻ hoan hỉ".

Sau khi đề thi THPT vào đúng bài Vợ nhặt của nhà văn Kim Lân, người hâm mộ tràn vào fanpage của Phương Mỹ Chi để lại nhiều bình luận thích thú. Có người còn muốn "trao vương miện" về khả năng đoán đề cho nữ ca sĩ.

Nhiều bình luận khuyên nhóm của Phương Mỹ Chi nên lên kế hoạch 5 năm sản xuất MV đề tài tác phẩm văn học mỗi mùa thi.

Trước đó, Phương Mỹ Chi đã ra mắt MV Đẩy xe bò lấy cảm hứng từ Vợ nhặt.

MV Đẩy xe bò mượn bối cảnh cuộc sống năm 1945 để nói về tình yêu thời nay. Theo ca sĩ, nhà văn Kim Lân từng khắc họa Tràng - dân ngụ cư có địa vị thấp, ngoại hình thô kệch, làm nghề đẩy xe bò giữa nạn đói. Chỉ với câu bông đùa và bốn bát bánh đúc, anh lấy được vợ.

Với người xưa, đứng giữa khó khăn, con người dùng sự cảm thông, thấu hiểu để đến với nhau. Còn ngày nay, tình yêu có đầy đủ vật chất nhưng phức tạp, dễ tan vỡ.

Một điểm nhấn khác ở ca khúc là câu hát quan họ do Phương Mỹ Chi sáng tác. Sau khi tìm hiểu bối cảnh làng quê miền Bắc trong Vợ nhặt, nhà văn Kim Lân sinh ra ở Bắc Ninh, Phương Mỹ Chi viết: "Bánh đúc người dưng. Gió thoảng thơm lừng. Một câu đưa đẩy. Tình em đủ đầy. Đong bát ngọc rơi. Gió ngược lên trời. Mình xe duyên mới. Cười quên nắng đời".

Sau khi đoán đúng đề thi Ngữ văn năm nay, hình ảnh "chế" đôi vợ chồng đẩy xe bò và dòng chữ Vợ nhặt trong MV của Phương Mỹ Chi cũng được lan truyền trên mạng xã hội.

Người hâm mộ còn đánh cược là MV Đẩy xe bò sẽ vươn cao trong top trending sau khi vào đề thi văn.

MV 'Đẩy xe bò':

Bài liên quan
Giáo viên nhận xét đề thi Ngữ văn Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023
Sáng nay (28/6), hơn 1 triệu thí sinh trên cả nước làm bài thi Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Tác phẩm 'Vợ nhặt' vào đề thi năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phương Mỹ Chi đoán được đề thi Ngữ văn tốt nghiệp THPT?