Quan chức cấp cao Israel: Chúng tôi sẽ đặt dấu chấm hết cho Hamas

17/10/2023, 22:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quan chức cấp cao trong Chính phủ Israel nhấn mạnh rằng Israel cần tiến hành một chiến dịch quy mô lớn, bao gồm cả tấn công trên bộ, chống lại nhóm vũ trang Hồi giáo Hamas.

Quan chức cấp cao Israel: Chúng tôi sẽ đặt dấu chấm hết cho Hamas - 1

Xe tăng Israel gần Dải Gaza ngày 13-10

Ông Mark Regev là Cố vấn cấp cao của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ông cho biết “không thể loại trừ việc tấn công Hamas chỉ vì có dân thường ở đó”, song ông nói thêm rằng sẽ có nỗ lực để giảm thiểu thương vong.

“Mục tiêu của Israel là đè bẹp và tiêu diệt cỗ máy quân sự Hamas ở Gaza và giải thể bộ máy chính trị của nhóm này ở Gaza”, ông Regev nói và cho biết thêm, “Chúng tôi sẽ đặt dấu chấm hết cho sự kiểm soát của Hamas ở Gaza”.

Ông Regev từ chối nói về kế hoạch hoạt động quân sự của Israel.

Cuộc giao tranh đang diễn ra giữa Israel và Hamas đã khiến hơn 4.200 người thiệt mạng, trong đó có 2.808 người ở Dải Gaza và ít nhất 1.400 người ở Israel.

Liên hợp quốc bày tỏ lo ngại về tình hình nhân đạo đang xấu đi ở Gaza. Liên hợp quốc cho biết: “Trong ngày thứ 5 liên tiếp, Gaza không có điện, đẩy các dịch vụ quan trọng như y tế, nước và vệ sinh đến bờ vực sụp đổ và làm trầm trọng thêm tình trạng mất an ninh lương thực”.

Các nỗ lực đang được tiến hành nhằm thiết lập 1 hành lang nhân đạo giữa Gaza và Ai Cập để cung cấp viện trợ và giúp người dân sơ tán. Tuy nhiên, các nước tham gia thu xếp thiết lập hành lang này đạt được rất ít tiến bộ.

Bài liên quan
Israel nhượng bộ ở Gaza mong cứu con tin
Ngoại trưởng Israel – ông Israel Katz cho biết có thể đình chỉ kế hoạch đổ bộ Rafah (cực nam Gaza) nếu các bên đạt được thỏa thuận thả con tin Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan chức cấp cao Israel: Chúng tôi sẽ đặt dấu chấm hết cho Hamas