Quan chức Nga nhận định về kho vũ khí của Ukraine

31/12/2023, 07:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một nhà ngoại giao cấp cao của Nga gần đây nói về dấu hiệu trên chiến trường cho thấy kho vũ khí của Ukraine đang cạn kiệt.

Quan chức Nga nhận định về kho vũ khí của Ukraine - 1
Nhóm binh sĩ Ukraine khai hỏa lựu pháo tự hành gần Bakhmut.

Konstantin Gavrilov, người đứng đầu phái đoàn Nga tham dự các cuộc đàm phán về an ninh quân sự và kiểm soát vũ khí, đưa ra nhận định khi trả lời trên kênh Rossiya 24 TV.

Ông Gavrilov cũng cho rằng, phương Tây tiếp tục cung cấp tên lửa và hệ thống phòng không cho Ukraine, nhưng quy mô không lớn như trước đây. Nhà ngoại giao Nga dự đoán sẽ không có “sự hỗ trợ vũ khí đột biến cho Ukraine” từ Mỹ và đồng minh phương Tây.

"Kho vũ khí của Ukraine đã cạn kiệt. Kho vũ khí của Mỹ và NATO cũng cạn kiệt. Điều này phản ánh qua những gì diễn ra trên chiến trường. Quân đội Nga bắn 10 – 20 quả đạn pháo thì Ukraine mới bắn trả một vài quả”, ông Gavrilov nói.

Hôm 29/12, Anh thông báo sẽ gửi thêm cho Ukraine 200 tên lửa phòng không. Động thái của Anh diễn ra sau khi Nga giáng đòn tập kích lớn chưa từng thấy ở Ukraine với tổng cộng 158 tên lửa và máy bay không người lái (UAV) tự sát.

Đầu tháng này, Ukraine thừa nhận sự hỗ trợ suy giảm của phương Tây khiến quân đội phải giảm bớt các hoạt động quân sự ở tiền tuyến. Các lực lượng Ukraine đang chú trọng hơn vào các nỗ lực phòng thủ còn Nga đang không ngừng gây sức ép.

Tờ Washington Post của Mỹ dẫn lời các quân nhân Ukraine cho biết, số lượng đạn pháo mà các đơn vị sử dụng mỗi ngày đã giảm xuống còn 1/5 hoặc 1/4 so với trước đây.

Để đối phó tình trạng thiếu thốn đạn dược và vũ khí, Ukraine đang đẩy mạnh sản xuất trong nước với sự hỗ trợ, chuyển giao công nghệ của phương Tây.

Bài liên quan
Video: Hé lộ hình dạng mới nhất của xe tăng "mai rùa" Nga ở Ukraine
Với lớp giáp kim loại dạng lưới được bổ sung, xe tăng "mai rùa" của Nga được gia tăng khả năng bảo vệ trước các các máy bay không người lái (UAV) mang thuốc nổ của Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan chức Nga nhận định về kho vũ khí của Ukraine