Quán quân cuộc thi hùng biện từng bị loại trước thềm chung kết

Thu Hoài | 23/04/2022, 08:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Từng là thí sinh bị loại trước thềm chung kết của cuộc thi hùng biện Beyond Your Limits 2021, Ngọc Anh trở lại mùa 2 với sự chuẩn bị tốt hơn và giành được ngôi vị cao nhất.

Tối ngày 21/4, chung kết cuộc thi hùng biện Beyond Your Limits 2022 được diễn ra tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với sự cố gắng, nỗ lực, lộn ngược dòng của mình, Ngọc Anh đã xuất sắc giành được danh hiệu Quán quân.

byl-16.jpg
Ngọc Anh - cô sinh viên trường Báo từng bị loại trước thềm chung kết mùa 1 xuất sắc trở thành Quán quân mùa 2

Từng bị loại trước thềm chung kết mùa 1

Năm 2021, cuộc thi hùng biện Beyond Your Limits chính thức ra mắt với chủ đề "Đối mặt", được tổ chức bởi CLB Diễn Thuyết Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng CLB Tranh Biện Bách Khoa. Ngọc Anh là thí sinh được đánh giá rất cao tuy nhiên may mắn không mỉm cười với cô nàng khi phải dừng chân tại vòng bán kết.

byl-25.jpg
Hình ảnh cô nàng trong vòng Bán kết cuộc thi hùng biện Beyond Your Limits mùa 1

Chia sẻ về cuộc thi mùa 1, Ngọc Anh nói: "Beyond Your Limits 2021 (BYL) là một ấn tượng đặc biệt với mình khi đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức nhưng lại vô cùng chuyên nghiệp. Hơn thế, đây cũng là cuộc thi đầu tiên khi mình bước chân vào Học viện Báo chí và tuyên truyền.

Năm trước, bản thân vẫn còn non nớt và thiếu kinh nghiệm nên mình chỉ dừng lại ở Top 16 - Bán kết. Tuy nhiên, mình đã cảm nhận được sức nóng của cuộc đua này, BYL 2021 vô cùng thử thách và khắc nghiệt với các thí sinh đều nhiệt huyết và tài năng. Nhờ đó, mình cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm quý giá và là động lực khiến mình trở lại vào năm nay!"

Trở lại mùa 2 với sự chuẩn bị tốt hơn

Cuộc thi hùng biện Beyond Your Limits chính thức quay trở lại vào tháng 3 năm 2022 với chủ đề ĐỊNH KIẾN. Vì diễn ra trong khoảng thời gian dịch bệnh tương đối phức tạp nên hầu hết các vòng thi đều tổ chức theo hình thức online. Chỉ đến vòng chung kết, cuộc thi mới được tổ chức trực tiếp tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Đến với mùa 2, Ngọc Anh vô cùng háo hức và mong muốn được học hỏi nhiều hơn từ các anh chị, các bạn trong cuộc thi. Ngoài ra, cô nàng cũng muốn "phục thù" kết quả mùa trước khi chỉ dừng lại ở top 16. Chính vì vậy, sau thất bại ở mùa 1, Ngọc Anh đã không ngừng rèn luyện, nâng cao kỹ năng nói trước đám đông của mình để trở lại mùa 2 tốt hơn, mạnh mẽ hơn.

byl-24.png
Hình ảnh Ngọc Anh trong đêm chung kết cuộc thi

Với lập luận sắc bén cùng khả năng tư duy nhanh nhạy, Ngọc Anh nhanh chóng nhận được nhiều cảm tình từ BGK và khán giả có mặt trong hội trường.

Chị Hải Thanh - khán giả của chương trình chia sẻ: "Ngọc Anh là thí sinh tương đối tự tin, có tư duy logic, bài nói mạch lạc, biết những thủ thuật trong hùng biện làm cho bài nói hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, các lập luận của Ngọc Anh cần có sự thuyết phục nhiều hơn nữa để mọi khán giả trong hội trường đều có thể nghe, hiểu và ủng hộ, em ấy cần cải thiện hơn trong tương lai".

Bạn Hoàng Nhung - Quý quân của cuộc thi mùa 1 chia sẻ: "Ngọc Anh có mở đầu khá cuốn hút, bạn ý biết cách tạo hứng thú cho người nghe. Sử dụng đạo cụ linh hoạt, trong thời gian ngắn nhưng biết cách tận dụng luôn những món đồ giúp cho bài nói thêm sinh động hơn. Giọng nói rõ ràng, biết ngắt nghỉ, lên xuống đúng lúc giúp khán giả không cảm thấy bị mệt. Với những gì đã thể hiện, mình tin Quán quân là giải thưởng xứng đáng với Ngọc Anh".

byl-26.jpg
Hoàng Nhung (bên trái) chia sẻ về phần thi của Ngọc Anh

Chia sẻ về hành trình của mình, cô nàng nói: "Từng là một thí sinh dừng lại ở Bán kết mùa 1, Ngọc Anh biết rằng Beyond Your Limits là cuộc thi sẽ đem lại nhiều thử thách và giá trị sâu sắc. Với mong muốn bứt phá giới hạn của bản thân, cùng việc muốn khẳng định năng lực của mình, em đã tiếp tục trở lại mùa 2 với tâm thế tốt hơn và trang bị cho mình thêm nhiều kiến thức mới, sẵn sàng thách thức chính bản thân mình!"

byl.jpg
byl-3.jpg
Khoảnh khắc Ngọc Anh nhận danh hiệu Quán quân cuộc thi

Nhắc đến Ngọc Anh, chị Thu Hoài - trưởng BTC cuộc thi mùa 1, cố vấn, BGK chung kết cuộc thi mùa 2 chia sẻ: "Từng là người chứng kiến các bài thi của Ngọc Anh trong mùa 1, chị cảm thấy khá bất ngờ vì sự quay trở lại của em ấy trong mùa 2. Cô bé đã thay đổi rất nhiều, từ cách nói, phong thái đến cách sử dụng ngôn ngữ. Chị cảm thấy năm nay Ngọc Anh đã trưởng thành hơn nhiều so với năm ngoái".

byl-23.png
Chị Thu Hoài - đại diện BGK chia sẻ về Quán quân cuộc thi

Ngay khi biết tin mình giành được ngôi vị cao nhất của cuộc thi Ngọc Anh tâm sự: "Khoảnh khắc được xướng tên trở thành Quán quân cuộc thi Beyond Your Limits 2022, em thực sự đã vỡ oà trong hạnh phúc. Đây có thể nói là cú lội ngược dòng ngoạn mục khi em chỉ dừng chân ở bán kết mùa BYL 2021, rồi trở lại ở mùa 2 và đoạt ngôi vị Quán quân! Đây cũng là lời tuyên ngôn mạnh mẽ, lời khẳng định cho sự nỗ lực và không ngừng cố gắng hết mình của em!"

byl-21.png
Bài liên quan
Sinh viên Học viện Báo chí lên ngôi quán quân cuộc thi hùng biện
(GDTĐ) - Vòng chung kết cuộc thi hùng biện Beyond Your Limits 2022 được diễn ra tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quán quân cuộc thi hùng biện từng bị loại trước thềm chung kết