Bốn phương

Quê nhà Tổng thống Putin bị UAV tập kích

Đăng Minh 18/01/2024 22:32

GDTĐ - Nga cáo buộc Ukraine dùng máy bay không người lái (UAV) tấn công vùng Leningrad, quê nhà của Tổng thống Vladimir Putin hôm 18/1.

Theo Newsweek, đây lần đầu tiên Ukraine phóng UAV vào khu vực Leningrad kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự đặc biệt sang láng giềng Kiev hồi cuối tháng 2/2022.

Tổng thống Putin sinh ra ở thành phố Leningrad, sau được đổi tên thành St. Petersburg vào năm 1991. Riêng khu vực xung quanh St. Petersburg hiện vẫn được giữ nguyên tên gọi cũ Leningrad.

"Các hệ thống phòng không của Nga đã phá hủy một máy bay không người lái trên lãnh thổ khu vực Moscow và đánh chặn một chiếc trên lãnh thổ khu vực Leningrad", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố hôm 18/1.

Thống đốc St. Petersburg Alexander Beglov cho biết không có ai bị thương trong vụ tấn công. "Các cuộc điều tra đang được tiến hành", ông nói thêm.

Ông Vladimir Rogov, quan chức do Nga bổ nhiệm phụ trách quản lý khu vực Zaporizhia, cũng cho biết lực lượng Ukraine đã tấn công bất thành vào một cảng dầu ở Biển Baltic.

"Cơ sở hạ tầng của cảng không bị hư hại và không có ai bị thương", ông Rogov nói và cho biết thêm rằng Leningrad là khu vực thứ 19 của Nga mà Ukraine nhắm đến kể từ khi xung đột bùng phát.

Ukraine chưa bình luận về các cáo buộc của phía Nga.

putin.png
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc họp báo cuối năm ở Moscow ngày 14/12/2023. Ảnh: AFP

Giới chức Nga cùng ngày cũng cho biết thành phố Belgorod gần biên giới Ukraine đã bị tấn công. Moscow tuyên bố đã bắn hạ toàn bộ 10 tên lửa nhưng mảnh vỡ khiến một người bị thương.

Thời gian qua, các khu vực biên giới Nga như Kursk, Bryansk, Belgorod cũng như thủ đô Moscow thường xuyên trở thành mục tiêu của máy bay không người lái và tên lửa.

Cho tới nay, phía Kiev hiếm khi nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Moscow.

Các quan chức Nga cáo buộc Kiev âm mưu phá hoại nhằm vào cơ sở hạ tầng lớn của Nga, bao gồm các nhà máy điện hạt nhân.

Các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga được đánh giá "chỉ gây thiệt hại nhỏ". Điện Kremlin mô tả đó là “những hành động tuyệt vọng của Ukraine” nhằm chuyển hướng chú ý của dư luận về những thất bại họ trên chiến trường.

Tổng thống Putin đã ban bố cảnh báo ở một số vùng phía tây nước Nga, trao thêm thẩm quyền cho giới chức địa phương nhằm đảm bảo an ninh và nhanh chóng ứng phó trong bất cứ trường hợp khẩn cấp nào.

Moscow nói rằng sẽ không có các cuộc tấn công của Ukraine vào lãnh thổ Nga nếu không có sự hỗ trợ của Mỹ và NATO.

Đáp lại, phía Washington nhiều lần khẳng định không khuyến khích cũng không hỗ trợ Ukraine tấn công vào lãnh thổ Nga.

Bài liên quan
Phòng không Nga khai hỏa, bắn hạ loạt UAV tấn công Moscow
TASS dẫn nguồn tin quan chức Nga tuyên bố đã đẩy lùi loạt vụ tấn công mới nhất của Ukraine nhằm vào Moscow và khu vực Bryansk, cùng một số diễn biến mới khác trên chiến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quê nhà Tổng thống Putin bị UAV tập kích