Rau dền xanh hay rau dền đỏ ngon và bổ hơn?

29/08/2023, 09:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cùng là rau dền tuy nhiên rau dền xanh và rau dền đỏ lại có hàm lượng dinh dưỡng và mùi vị khác nhau.

Rau dền là loại rau phổ biến trên mâm cơm của đại đa số gia đình Việt Nam. Loại rau này có mùi vị đặc trưng, rất dễ ăn và dễ trồng. Hiện tại trên thị trường phổ biến 2 loại rau dền là dền đỏ và dền xanh. Điều này khiến một số người phân vân, không biết loại rau dền nào bổ dưỡng và hương vị thơm ngon hơn?

Rau dền xanh thân cứng hơn so với dền đỏ, màu sắc cũng không bắt mắt bằng. Khi chế biến, rau dền xanh thường được sử dụng cho món xào vì sẽ có độ giòn, dai nhất định.

Trong khi đó nếu để luộc hay nấu canh, rau dền đỏ phù hợp hơn vì đem lại cảm giác mềm mại, mọng nước và nhanh chín. Hơn nữa, màu đỏ của dền đỏ sẽ khiến nước canh, nước luộc trông bắt mắt hơn.

Rau dền đỏ.

Rau dền đỏ.

Tuy giá cả của 2 loại rau dền này tương đương nhau nhưng thực tế hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi loại rau dền lại khác nhau.

Rau dền đỏ chứa nhiều vitamin A, B1, B6, B12. Loại rau này cũng có hàm lượng sắt và canxi cao, có lợi cho người bị thiếu máu.

Còn rau dền xanh chứa vitamin A, B1, B2, C, magie, phốt pho, lysin, niacin, kali, canxi. Ngoài sử dụng như món rau thường ngày, rau dền cơm còn có thể dùng làm thuốc hỗ trợ điều trị chứng viêm dị ứng, đặc biệt tốt cho người bị bệnh gút, viêm khớp.

Rau dền xanh.

Rau dền xanh.

Trên thực tế, vì chứa hàm lượng chất xơ cao, nhiều chất dinh dưỡng lại có lượng calo thấp nên cả 2 loại rau dền đều có thể sử dụng cho những người muốn giảm cân, hạ cholesterol, tốt cho người bị tiểu đường, thiếu máu.

Vì thế rất khó để đánh giá loại rau dền nào thơm ngon hơn hay nhiều chất dinh dưỡng hơn. Chúng ta nên lựa chọn rau dền dựa theo khẩu vị hoặc nhu cầu sử dụng. 

An Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rau dền xanh hay rau dền đỏ ngon và bổ hơn?