Sai lầm thường gặp khiến quý ông bị rối loạn cương dương nặng hơn

14/05/2023, 06:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không ít người có các triệu chứng rối loạn cương dương không đi khám mà tự đến các cửa hàng thuốc hay mua thuốc trên mạng để điều trị.

PGS.TS Nguyễn Hoài Bắc, Trưởng Khoa Nam học và Y học giới tính, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, rối loạn cương dương là một triệu chứng của nhiều bệnh, bản thân nó lại là một bệnh.

Đối với các bác sĩ nam học, thường xác định rối loạn cương dương như một căn bệnh, có nguyên nhân, cơ chế bệnh sinh, hậu quả. Trong các chuyên ngành đa khoa, rối loạn cương dương được xem là triệu chứng của một bệnh, ví dụ như trong nội tiết thì nó là sự suy giảm hormone sinh dục nam...

Sai lầm thường gặp khiến quý ông bị rối loạn cương dương nặng hơn - 1

(Ảnh minh họa).

Chính vì vậy, rối loạn cương dương cần được thăm khám, chẩn đoán tỉ mỉ và cẩn thận để xác định nguyên nhân, từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Theo PGS.TS Nguyễn Hoài Bắc, thực tế có không ít người dân khi có các triệu chứng rối loạn cương dương không đi khám mà tự đến các cửa hàng thuốc hay mua thuốc trên mạng để điều trị.

Việc người dân không đi khám để tìm ra nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương rất nguy hiểm. Người bệnh có thể gặp phải biến chứng, các bệnh lý đi kèm.

"Phần lớn bệnh nhân đến khám tại khoa Nam học và Y học giới tính, qua khai thác bệnh sử, đều tự tìm kiếm thông tin về điều trị rối loạn cương dương trên mạng cũng như sử dụng các loại thuốc được quảng cáo trên mạng. Hậu quả đầu tiên là ảnh hưởng đến sức khỏe bởi người bệnh không biết rõ liều lượng sử dụng cũng như các thành phần của thuốc. Có trường hợp, bệnh nhân bị cương đau dương vật kéo dài phải nhập viện cấp cứu, để lại nhiều hậu quả nặng nề" - PGS.TS Nguyễn Hoài Bắc cho hay.

Cũng theo PGS.TS Nguyễn Hoài Bắc, một sai lầm thường hay gặp đối với các bệnh nhân bị rối loạn cương dương đó là đi khám bệnh nhưng không đến đúng địa chỉ khám bệnh, đặc biệt là các phòng khám tư. Người bệnh khi đến đây đều được tư vấn sử dụng các dịch vụ đắt tiền, đặt các dụng cụ hỗ trợ cương dương không đạt tiêu chuẩn quốc tế và cấp phép lưu hành.

Như vậy, việc đi khám, điều trị tại các cơ sở y tế chính thống là vô cùng cần thiết. Tại đây, người bệnh sẽ được thăm khám, điều trị theo lộ trình phù hợp và bảo đảm an toàn, hạn chế rủi ro.

PGS.TS Nguyễn Hoài Bắc cho biết, đối với người bị rối loạn cương dương thì đầu tiên là sử dụng thuốc, thuốc có tác dụng 80 - 90%, khi kết hợp với điều trị các bệnh lý nền, rối loạn cương dương có thể điều trị khỏi được hoàn toàn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn như vậy, có không ít trường hợp bệnh nhân không đáp ứng với thuốc điều trị thông thường và phải thay đổi rất nhiều mức điều trị, liều điều trị mà không giải quyết được triệt để. Với những bệnh nhân phải sử dụng thuốc kéo dài làm tăng nguy cơ tai biến và gặp tác dụng phụ khi phải điều trị thuốc. Lúc này, đòi hỏi bệnh nhân phải được theo dõi chặt chẽ cũng như tuân thủ điều trị của bác sĩ.

Bài liên quan
Suýt hỏng đời trai vì đeo nhẫn chữa rối loạn cương dương
Một người đàn ông đã bị mắc một chiếc nhẫn cưới quanh dương vật của mình khi anh ta cố gắng sử dụng nó để giúp điều trị chứng rối loạn cương dương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sai lầm thường gặp khiến quý ông bị rối loạn cương dương nặng hơn