Săn đất vùng ven, người mua bị lạc vào "mê cung" thông tin rao bán, không biết đúng, sai thế nào

Thanh Phong | 21/05/2023, 19:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mặc dù thị trường diễn biến trầm lắng, song cùng một mảnh đất nhưng nhiều “cò đất” vẫn đưa ra các mức giá khác nhau, chênh hàng trăm triệu đồng.

TIN MỚI

    Loạn giá đất, chênh hàng trăm triệu đồng

    Việc các môi giới bất động sản kê chênh giá bán không phải xa lạ tưởng như chuyện này chỉ xảy ra trong lúc thị trường bất động sản sôi động. Song, bất chấp thị trường hiện nay vẫn đang diễn biến trầm lắng, nhiều “cò đất” vẫn ngang nhiên kê chênh giá hàng trăm triệu đồng. Khiến người mua cảm thấy hoang mang, dè chừng.

    Hiện nay, tại các hội nhóm bất động sản trên mạng xã hội đang xôn xao về một mảnh đất được rao bán tại Tân Lạc, Hòa Bình. Mặc dù cùng một mảnh đất, song các môi giới đăng bán với diện tích khác nhau từ 2.000 - 8.000m2. Trong trường hợp thông tin về diện tích bằng nhau thì mức giá lại chênh tới hàng trăm triệu đồng.

    Cụ thể, môi giới tên N.T đang rao bán mảnh đất này trên mạng xã hội và cho biết, mảnh đất có diện tích 2.000m2, trong đó có 288m2 là đất thổ cư với mức giá khoảng 700 triệu đồng. Người này cho biết, hiện đã có sổ đỏ và sẵn sàng công chứng ngay trong ngày.

    Săn đất vùng ven, người mua bị lạc vào

    Ảnh chụp màn hình.

    Cũng rao bán mảnh đất này, môi giới khác cho biết, mảnh đất có diện tích 2.052m2, trong đó có 288m2 là đất thổ cư mức giá công khai là nhỉnh 500 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, nhiều môi giới khác còn rao bán mảnh đất này với diện tích 4.000m2, giá 1 tỷ đồng hoặc 8.000m2 với giá 2 tỷ đồng.

    Để tìm hiểu sự thật về thông tin mảnh đất, trong vai người mua chúng tôi liên hệ với môi giới tên Hà. Người này cho biết, mới đây đã làm việc trực tiếp với chủ đất. Hiện chủ đất đang cần tiền xây nhà cho con trai nên ban đầu có ý định chỉ bán 2.000m2 với mức giá 500 triệu đồng; với diện tích 4.000m2 sẽ bán với giá 1 tỷ đồng; còn mua cả 8.000m2 sẽ có giá 2 tỷ đồng.

    “Mảnh đất này có tổng diện tích 8.000m2, ban đầu chủ nhà chỉ có ý định bán đi một phần nhưng giờ không đủ tiền xây nhà cho con trai nên họ muốn bán cả. Nếu anh mua cả 8.000m2 chủ sẽ bớt còn 1,8 tỷ đồng, em sẽ dẫn anh gặp chính chủ để thương lượng”, môi giới tên Hà nói.

    Ngoài ra môi giới Hà cũng cho biết, hiện nay có nhiều môi giới đăng bán chênh với giá 100 - 200 so với giá chủ nhà đưa ra.

    Săn đất vùng ven, người mua bị lạc vào

    Liên hệ tới môi giới khác tên Quyên. Người này nói với chúng tôi: “Trước kia mảnh đất này có giá 2,8 tỷ đồng nhưng chủ nhà không đồng ý bán. Đến nay do chủ cần tiền xây nhà nên bán hết 8.000m2 với giá nét 2 tỷ đồng”.

    Người mua lúng túng

    Thực tế, việc cùng một mảnh đất nhưng mỗi môi giới lại báo giá khác nhau khiến không ít nhà đầu tư rơi vào lúng túng, dè chừng. Anh Nguyễn Trường, một nhà đầu tư bất động sản tại Hà Nội chia sẻ, thời gian này, anh cùng nhóm bạn đầu tư đang chủ động đi "săn" lô đất nền vùng ven. Thế nhưng, càng tìm, họ càng như bị lạc vào "mê cung" thông tin rao bán, không biết đúng, sai thế nào.

    Qua một số thông tin rao bán, anh Trường đến xem một lô đất thuộc Sóc Sơn (Hà Nội) có giá cắt lỗ là 25 triệu đồng/m2, lô đất này có diện tích 150m2, tổng tiền phải trả là hơn 3,7 tỷ đồng.

    “Tuy nhiên, trong thời gian đang tham khảo các lô đất đã xem trước đó, tôi thấy các môi giới khác đăng rao bán mảnh đất tôi mới xem tại Sóc Sơn có mức giá rẻ hơn từ 200 - 400 triệu đồng/m2. Tôi lập tức liên hệ tới người môi giới giới thiệu mảnh đất này cho tôi thì người này vẫn khẳng định giá nét 3,7 tỷ đồng. Còn những môi giới bán giá thấp hơn báo lại giá họ đưa ra là chính xác”, anh Trường nói.

    Trước thông tin hỗn loạn về giá, anh Trường quyết định sẽ tham khảo thêm các lô đất khác rồi quyết định.

    Cũng đang đi săn đất giảm giá, anh Nguyễn Văn Hải, nhà đầu tư đã có hơn 12 năm tham gia thị trường cho rằng, các thông tin rao bán chỉ dừng ở mức tham khảo. Nếu muốn mua thực thực, người mua cần trực tiếp khảo giá các khu vực xung quanh, tìm hiểu thêm nguồn gốc lô đất. Để chắc chắn nhất có thể yêu cầu gặp chính chủ thương lượng giá.



    Bài liên quan

    (0) Bình luận
    Nổi bật Giáo dục thủ đô
    Đừng bỏ lỡ
    Mới nhất
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
    Săn đất vùng ven, người mua bị lạc vào "mê cung" thông tin rao bán, không biết đúng, sai thế nào