Sân khấu hóa hội thi tiếng Anh cho trẻ Mầm non

13/04/2024, 12:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng ngày 13/4, Sở GD&ĐT Cà Mau tổ chức Hội thi tiếng Anh cho trẻ Mầm non cấp tỉnh, năm học 2023- 2024 bằng hình thức sân khấu hóa.

Hội thi có 9 đội của 9 Phòng GD&ĐT huyện, thành phố trong tỉnh tham gia, mỗi đội có 5 thí sinh. Tất cả 45 thí sinh dự thi là những em xuất sắc đã trải qua nhiều vòng thi và được tuyển chọn từ vòng trường, vòng huyện/thành phố.

Hội thi được thực hiện bằng hình thức sân khấu hóa với 2 nội dung thi gồm: Tự giới thiệu về bản thân; giới thiệu về quê hương, trường, lớp, cô giáo, bạn bè bằng tiếng Anh theo hình thức như clip/video hoặc tiểu phẩm phù hợp với cấp học và phần thi “Rung chuông vàng” các đội bấm chuông giành quyền trả lời các câu hỏi do Ban Tổ chức chuẩn bị và trình chiếu.

Phần thi tự giới thiệu của đội thi đến từ Phòng GD&ĐT huyện U Minh.
Phần thi tự giới thiệu của đội thi đến từ Phòng GD&ĐT huyện U Minh.

Phát biểu tại hội thi, ông Lê Hoàng Dự, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau cho biết, hiện toàn tỉnh chỉ mới có 79/134 trường có tổ chức cho trẻ làm quen tiếng Anh theo Thông tư 50 năm 2020 của Bộ GD&ĐT với tỷ lệ trẻ mẫu giáo được tiếp cận tiếng Anh chiếm tỷ lệ 26,7%, tăng 22% so với cuối năm học 2022-2023. Qua số liệu trên, cho thấy tỷ lệ trẻ được làm quen tiếng Anh trên địa bàn tỉnh còn ở mức thấp.

Hội thi tiếng Anh dành cho trẻ mầm non năm nay được tổ chức nhằm mục đích tạo sân chơi cho trẻ phát triển kỹ năng sử dụng tiếng Anh; giúp trẻ có cơ hội giao lưu, học hỏi, phát triển năng lực làm quen tiếng Anh, mạnh dạn tự tin trong giao tiếp.

Ông Lê Hoàng Dự, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau phát biểu khai mạc hội thi.
Ông Lê Hoàng Dự, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau phát biểu khai mạc hội thi.

“Đối với trẻ mầm non, phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả là vừa học vừa chơi, trò chuyện cùng bạn bè. Trẻ vừa được khám phá thế giới, vừa kết nối với những người xung quanh và qua đó học thêm ngôn ngữ mới. Đối với trẻ mầm non, đừng nên quá quan trọng định lượng kiến thức và kỹ năng ngôn ngữ của trẻ. Việc tương tác, hoạt động trực quan sinh động giúp các bé duy trì sự chú ý, đồng thời khiến tiết học trở nên vui vẻ, hứng thú hơn.”, ông Dự chia sẻ.

Đông đảo phụ huynh đến cổ vũ các bé ở các phần thi.
Đông đảo phụ huynh đến cổ vũ các bé ở các phần thi.

Hội thi đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ các bậc phụ huynh, học sinh cùng lớp, tạo không gian vui tươi, tràn ngập tiếng cười. Các bé không chỉ đang tham gia một cuộc thi, mà còn đang trải qua một trải nghiệm, một hành trình truyền cảm hứng và học hỏi tiếng Anh.

Hội thi tiếng Anh cho trẻ Mầm non tỉnh Cà Mau, năm học 2023- 2024 dự kiến sẽ kết thúc và trao giải cùng ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân khấu hóa hội thi tiếng Anh cho trẻ Mầm non