Singapore: Bỏ thi giữa năm cấp tiểu học, THCS

Phạm Khánh | 10/03/2022, 13:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Giáo dục Giáo dục Singapore sẽ thay thế bài kiểm tra bằng các hoạt động, bài tập và tiêu chí đánh giá kết quả học tập của học sinh.

Học sinh Singapore kiểm tra giữa năm.Học sinh Singapore kiểm tra giữa năm.

Trong cuộc họp Quốc hội ngày 7/3, Bộ trưởng Giáo dục Singapore Chan Chun Sing cho biết, các trường tiểu học, THCS sẽ dừng tổ chức kiểm tra giữa năm nhằm chuyển hướng tập trung của ngành Giáo dục ra khỏi điểm số và thành tích.

Theo ông Chan, quyết định trên được xây dựng dựa vào mong muốn học sinh có không gian phát huy sở thích, ít bị phân tán bởi điểm số.

Trong 3 năm qua, các kỳ kiểm tra giữa năm dành cho học sinh lớp 3, 5, 7 và 9 đã từng bước được loại bỏ. Học sinh lớp 1, 2 không phải làm bài kiểm tra, không được cho điểm.

Ông Chan đánh giá những thay đổi trên tạo ra tác động tích cực, giúp nhà trường, giáo viên tập trung vào đào tạo và nâng cao khả năng của học sinh. Học sinh cũng tập trung hơn vào môn học mình thích, không bận tâm đến điểm số.

“Các trường có thể bỏ kỳ thi giữa năm ngay từ năm nay nếu đã sẵn sàng thực hiện. Hiện nay, hơn 1/3 trường THCS, 1/14 trường tiểu học đã bỏ bài thi giữa năm cho lớp 4, 8. Quy định mới giúp giải phóng 3 tuần trong chương trình học mỗi cấp”, ông Chan cho biết.

Bộ Giáo dục Giáo dục Singapore sẽ thay thế bài kiểm tra bằng các hoạt động, bài tập và tiêu chí đánh giá kết quả học tập của học sinh. Kết hợp với mô hình học tập tại nhà, tinh thần tự chủ sẽ được nâng cao trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore: Bỏ thi giữa năm cấp tiểu học, THCS