Sở GD-ĐT TP HCM nói gì về đề xuất hỗ trợ tài chính cho Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam?

Đặng Trinh, | 28/03/2024, 15:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đề xuất của Sở GD-ĐT TP HCM nhằm đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh tại Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam.

Trước những xôn xao dư luận xung quanh đề xuất của Sở GD-ĐT TP HCM về phương án hỗ trợ về tài chính đối với Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN), ngày 28-3, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết đề xuất hỗ trợ tài chính là một dạng cho vay, sau đó chủ đầu tư trường vẫn phải trả lại tiền cho nhà nước. Nhà nước chỉ đứng ra bảo đảm để trường được vay tiền với điều kiện có tài sản bảo đảm. Bởi hiện nay, việc bảo đảm quyền lợi được học tập của học sinh tại Trường AISVN là vấn đề quan trọng.

Trước đó, Sở GD-ĐT TP HCM đã có văn bản gửi UBND TP về đề xuất phương án hỗ trợ về tài chính đối với Trường AISVN, ngay sau đó dư luận xôn xao.

Theo văn bản của Sở GD-ĐT, trong quá trình hoạt động, Trường AISVN do Chủ tịch Hội đồng trường đại diện pháp luật của nhà trường đứng tên ký, đã thực hiện ký kết các hợp đồng với cha mẹ học sinh , bằng việc cha mẹ học sinh đóng góp tiền cho nhà trường, quyền lợi mà người ký (cha mẹ học sinh) nhận được là học sinh sẽ được học tập tại trường trong suốt thời gian nhiều năm học tập tại trường. Số tiền cha mẹ học sinh đã đóng cho nhà trường được hoàn lại (không phải đóng học phí) hoặc không hoàn lại (học phí đã đóng trước cho toàn bộ thời gian học) tùy theo hợp đồng giao kết với nhà trường.

Sở GD-ĐT TP HCM nói gì về đề xuất hỗ trợ tài chính cho Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam? - Ảnh 1.

Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) được biết đến là trường có mức học phí đắt đỏ bậc nhất tại TP HCM

Đến thời điểm hiện tại, chế độ lương của giáo viên tại Trường AISVN chưa được đảm bảo (trường chưa thanh toán lương cho giáo viên từ tháng 2-2024 cho đến nay). Vì vậy, việc duy trì hoạt động của nhà trường đang bị gián đoạn, ảnh hưởng đến quyền lợi học tập của 1.213 học sinh.

Sở GD-ĐT TP HCM đã làm việc trực tiếp với Chủ tịch Hội đồng trường, hiệu trưởng nhà trường đề nghị báo cáo về tình hình tài chính và hoạt động của nhà trường, để tìm phương án giải quyết phù hợp để duy trì hoạt động của nhà trường, tuy nhiên chưa có sự hợp tác của đơn vị. Đến ngày 18-3-2024 đã xảy ra sự việc phần lớn giáo viên lãn công, do không được trả lương trong thời gian dài, dẫn đến Trường AISVN cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Cũng theo Sở GD-ĐT TP, ngày 21-3-2024, sở đã tổ chức buổi làm việc tiếp công dân là cha mẹ học sinh của Trường AISVN liên quan đến các nội dung trên. Qua ý kiến đề xuất của đa số cha mẹ học sinh đề nghị TP hỗ trợ duy trì hoạt động của trường đến hết năm học 2023 – 2024.

Để đảm bảo duy trì tình hình an ninh trật tự ổn định trên địa bàn TP HCM, bảo đảm quyền lợi học tập của học sinh tại Trường AISVN, Sở GD-ĐT TP HCM kính báo cáo, kiến nghị UBND TP chỉ đạo Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án hỗ trợ tài chính ngắn hạn (tùy theo tình hình thực tế), có tài sản bảo đảm để chi trả lương cho giáo viên, nhân viên và chi phí cố định khác để bảo đảm duy trì hoạt động dạy và học tại Trường AISVN đến hết năm học 2023 – 2024 (tháng 6-2024).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở GD-ĐT TP HCM nói gì về đề xuất hỗ trợ tài chính cho Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam?