Suất cơm 15 nghìn đồng của một trường tiểu học công lập vừa ngon vừa rẻ, nghe chia sẻ của phụ huynh càng bất ngờ

Thanh Hương, | 14/11/2023, 21:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phụ huynh đang dành nhiều lời khen cho ngôi trường công lập này.

Thời gian gần đây, vấn đề ăn bán trú của học sinh trở nên "nóng" hơn bao giờ hết khi rất nhiều vụ việc tiêu cực bị phát hiện. Theo đó, một số trường học bị "tố" cung cấp cho học sinh suất ăn không tương xứng với giá tiền. Một số trường lại bị "tố" sử dụng nguyên liệu không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhiều phụ huynh đi làm nhưng lo ngay ngáy, không biết con ăn uống ở trường có đảm bảo không.

Anh Lê Minh Tuấn, một phụ huynh ở Quảng Trị may mắn không rơi vào tình cảnh này bởi ngôi trường tiểu học con anh đang theo học có bữa ăn khá chất lượng mà giá lại rẻ. Được biết, con trai anh Tuấn là bé Lê Thành Khang, hiện học lớp 2C trường Tiểu học thị trấn Gio Linh (huyện Gio Linh).

Bữa ăn của con anh ở trường chỉ có giá 15.000 đồng nhưng luôn đầy đặn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Vị phụ huynh này đã chia sẻ những hình ảnh về bữa cơm của con lên mạng xã hội và nhận được đến hàng chục nghìn lượt like, bình luận ngợi khen của các bậc phụ huynh khác.

Suất cơm 15 NGHÌN ĐỒNG của một trường tiểu học công lập vừa ngon vừa rẻ, nghe chia sẻ của phụ huynh càng bất ngờ - Ảnh 1.

Con trai anh Tuấn (ngồi bàn đầu) bên suất cơm trưa 15 nghìn đồng

Nói về việc ăn bán trú của con trai, anh Lê Minh Tuấn cho biết, bản thân vô cùng hài lòng. Mỗi ngày, giáo viên đều gửi hình ảnh ăn trưa của các con vào nhóm cho phụ huynh nắm được tình hình, cũng như việc các con có ăn hết suất cơm hay không.

"Giá cả chỉ là 1 phần, quan trọng hơn là có Hiệu phó và tổ dinh dưỡng giám sát việc nấu tại trường, đảm bảo không dùng đồ đông lạnh. Vậy nên anh rất yên tâm chất lượng, chứ không phải cứ rẻ là được", anh Lê Minh Tuấn chia sẻ.

Việc nhà trường cởi mở, công khai hình ảnh các suất ăn hàng ngày của học sinh khiến ông bố này rất yên tâm. Con anh Tuấn mỗi ngày đi học về cũng khen cơm trường ngon hơn ở nhà. Các con được phụ cô giáo chia cơm và thức ăn, đồ ăn và cơm múc ra vẫn nóng.

Suất cơm 15 NGHÌN ĐỒNG của một trường tiểu học công lập vừa ngon vừa rẻ, nghe chia sẻ của phụ huynh càng bất ngờ - Ảnh 2.

Cô giáo gửi ảnh suất ăn của các con vào nhóm Zalo thông báo cho phụ huynh mỗi ngày

Chia sẻ thêm về ngôi trường công lập con trai đang theo học, anh Tuấn cho biết, con mới học lớp 2, thời gian chưa đủ để đánh giá chất lượng dạy học 1 cách khách quan. Tuy nhiên anh nhận thấy cách đánh giá, cho điểm rèn luyện khá bài bản. Con luôn cố gắng ăn, ngủ đúng giờ, không nói chuyện riêng và phát biểu để được thưởng điểm rèn luyện.

"Giáo viên lớp con mình lập nhóm Zalo và thường xuyên tương tác với phụ huynh, nhắc nhở bài tập và đưa hình ảnh suất ăn trưa lên nhóm để bố mẹ giám sát. Bạn nào hay quên đồ, nghịch ngợm thì cô nhắn tin. Nhờ vậy phụ huynh nắm bắt thông tin về con tiện lợi hơn sổ liên lạc ngày xưa", anh Tuấn nói thêm.

Theo ông bố này, ở vùng quê như thị trấn Gio Linh, phụ huynh thực tế cũng không có nhiều lựa chọn về trường học cho con như những thành phố lớn. Phụ huynh chủ yếu cho con học trường gần nhà. "Tuy nhiên không vì thế mà chúng ta thả tự do cho chất lượng học trôi đi đâu thì trôi mà phải cùng giám sát và cả động viên nhà trường", anh Tuấn nhận định.

Suất cơm 15 NGHÌN ĐỒNG của một trường tiểu học công lập vừa ngon vừa rẻ, nghe chia sẻ của phụ huynh càng bất ngờ - Ảnh 3.

Tiểu học thị trấn Gio Linh

Được biết, trường Tiểu học thị trấn Gio Linh những năm gần đây được đánh giá tốt về chất lượng giảng dạy. Không chỉ vậy, trường còn là điểm sáng ở địa phương trong công tác xây dựng và phát triển thư viện trường đạt chuẩn; lan tỏa tình yêu và truyền cảm hứng đọc sách trong toàn thể học sinh… Ở trường, các em học sinh có nhiều thuận lợi trong việc tiếp cận sách, hình thành thói quen, kỹ năng đọc sách để có kiến thức, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo và nuôi dưỡng tâm hồn trong sáng; đồng thời còn truyền ngọn lửa đam mê đọc sách đến với nhiều người khác...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Suất cơm 15 nghìn đồng của một trường tiểu học công lập vừa ngon vừa rẻ, nghe chia sẻ của phụ huynh càng bất ngờ