Tác dụng của uống bia

26/01/2023, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Uống bia có chừng mực mang lại hàng tá điều lợi cho sức khỏe.

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí American Journal of the Medical Sciences cho biết, bia có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cụ thể, các nha sĩ thường nói về tầm quan trọng của việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa, nhưng không bao giờ nói về tầm quan trọng của một cốc bia lạnh.

Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây cho biết, uống 2 cốc bia trong 1 ngày có tác động tích cực đến răng, vì đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ vi khuẩn gây sâu răng và viêm nhiễm.

Tất cả chúng ta đều biết sữa rất quan trọng để giúp xương chắc khỏe. Nhưng không mấy ai biết bia cũng có chức năng tương tự. Có một chất gọi là silicon đóng góp quan trọng vào việc chắc xương. Và chất này được tìm thấy trong đậu xanh, ngũ cốc và bia.

Uống bia không chỉ cải thiện sức khỏe tim mạch mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu thực hiện trên hơn 70.000 người đã đi kết luận rằng, những người uống khoảng 14 ly bia mỗi tuần ít có khả năng mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Nếu bạn uống khoảng 1-2 cốc bia mỗi ngày, nguy cơ đau tim sẽ giảm. Ngay cả đối với những người đã mắc các bệnh về tim mạch, uống bia cũng không phải là một lựa chọn tồi. Những người từng bị nhồi máu cơ tim trước đó cũng sống trên 20 năm, nếu uống bia thường xuyên.

Bài liên quan
Vĩnh Phúc: Phát hiện nhóm thanh niên uống bia, “phê” ma túy trong quán karaoke
(GDTD) - Kiểm tra quán karaoke trên địa bàn huyện Sông Lô, lực lượng công an phát hiện 11/12 đối tượng dương tính với chất ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác dụng của uống bia