Tác dụng của uống nước táo đỏ khô

10/04/2023, 03:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Uống nước táo đỏ khô có tác dụng gì là băn khoăn của rất nhiều người, hãy cùng tìm giải đáp trong bài viết dưới đây.

Táo đỏ khô từ lâu là loại quả quen thuộc với người Việt Nam. Táo đỏ khô thường được nhiều người dùng để hãm nước uống. Vậy, uống nước táo đỏ khô có tác dụng gì?

Dinh dưỡng trong quả táo đỏ

Quả táo tàu ít calo nhưng giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất. Một khẩu phần táo tàu thô nặng 100 gram, tương đương với khoảng 3 quả có thể cung cấp:

  • Lượng calo: 79
  • Chất đạm: 1 gram
  • Chất béo: 0 gram
  • Carb: 20 gram
  • Chất xơ: 10 gram
  • Vitamin C: 77% nhu cầu khuyến nghị hàng ngày
  • Kali: 5% nhu cầu khuyến nghị hàng ngày

Do hàm lượng chất xơ cao và lượng calo thấp, táo tàu là món ăn nhẹ tuyệt vời và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một lượng nhỏ một số loại vitamin và khoáng chất nhưng đặc biệt giàu vitamin C, một loại vitamin quan trọng có đặc tính chống oxy hóa và tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch.

Chúng cũng chứa một lượng kali ở mức độ hợp lý, đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát sự phát triển của cơ bắp và cân bằng điện giải. Ngoài ra, quả táo tàu còn chứa carbs ở dạng đường tự nhiên, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể của chúng ta.

Uống nước táo đỏ khô có tác dụng gì? - 1

Uống nước táo đỏ khô có tác dụng gì?

Uống nước táo đỏ khô có tác dụng gì?

Trung Y có câu: “Một ngày ăn ba quả táo, cả đời không thấy già”. Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của táo tàu là hàm lượng vitamin cao vượt trội cùng công dụng “bổ trung ích khí, nuôi máu sinh tân”. Quả táo tàu tươi chứa hàm lượng vitamin cực lớn nhưng rất khó chọn và dễ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa trong trường hợp ăn nhiều.

Bên cạnh đó, quả táo tàu khô tuy kém một ít về mặt hàm lượng vitamin, nhưng lại hơn về hàm lượng sắt, mức độ an toàn cùng chức năng trị bệnh. Bằng biện pháp thực nghiệm, các thầy thuốc Trung Y nhận ra công năng kỳ diệu của bài thuốc này. Theo đó, với người gan yếu, khi uống nước táo tàu ngâm mỗi ngày và liên tục duy trì trong một tuần sẽ giúp cơ thể giải độc gan và tăng lượng protein huyết thanh trong cơ thể, góp phần tránh các bệnh về gan.

Uống nước táo đỏ khô hay còn gọi là trà táo đỏ rất tốt cho sức khỏe. Dùng táo đỏ rang đen để pha trà có tác dụng trị đau dạ dày đồng thời loại bỏ hàn khí ở tại cơ quan này. Bên cạnh đó, trà táo đỏ pha cùng long nhãn sẽ là thức uống bồi bổ huyết khí, dưỡng họng hiệu quả, phù hợp với những người làm những công việc đòi hỏi phải nói nhiều như giảng dạy, chuyển nhượng hàng…

Táo tàu khô có kích thước khác nhau. Tuy không có sự chênh lệch đáng kể về hàm lượng dinh dưỡng và chức năng chữa bệnh, nhưng để tiện lợi cho quá trình chế biến, ta nên chọn táo to.

Trong một số loại táo tàu, táo Tân Cương được nhận xét là “thượng hạng” bởi hương vị thơm ngon đặc biệt.

Trên đây đã giải đáp về thông tin "Uống nước táo đỏ khô có tác dụng gì?". Hãy uống nước táo đỏ đúng cách để tốt cho sức khỏe nhé.

Vân Anh (Tổng hợp)

Bài liên quan
Ngày ăn 3 quả táo đỏ ‘trẻ mãi không già’
Táo đỏ được coi là thần dược của thiên nhiên với sức khỏe của con người. Tuy nhiên, việc lạm dụng nó lại chính là con dao hai lưỡi ít ai ngờ tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tác dụng của uống nước táo đỏ khô