Bốn phương

Tai nạn cáp treo, 8 người thương vong, 174 người mắc kẹt xuyên đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ

Đăng Minh 14/04/2024 20:59

GDTĐ – Toàn bộ 174 người mắc kẹt trên hệ thống cáp treo tại một ngọn núi ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ đã được giải cứu sau gần 23 giờ một cabin va vào cột đợt rồi rơi xuống những tảng đá bên dưới.

Sự cố xảy ra vào khoảng 17h30 chiều 12/4 (giờ địa phương) với các du khách đi cáp treo Tunektepe, ngoại ô thành phố Antalya ở Địa Trung Hải.

Hãng thông tấn Anadolu cho biết, cabin va vào cột đỡ khiến vỡ nát, rồi rơi xuống những tảng đá bên dưới. Hậu quả khiến một người thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Sự cố làm toàn bộ hệ thống cáp treo ngừng hoạt động tức thì khiến 174 người mắc kẹt trên cao.

tnk.png
Hiện trường vụ tai nạn cáp treo ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm 12/4. Ảnh: AP

Các quan chức cho biết tổng cộng có 607 nhân viên tìm kiếm cứu nạn và 10 máy bay trực thăng đã tham gia giải cứu các nạn nhân suốt đêm.

“Chiến dịch giải cứu toàn bộ 174 người mắc kẹt trên hệ thống cáp treo Tunektepe đã hoàn thành vào chiều 13/4”, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Ali Yerlikaya thông báo trên mạng xã hội X.

Du khách Hatice Polat và gia đình đến từ Istanbul đã được giải cứu sau 7 giờ treo lơ lửng giữa không trung. Chia sẻ với hãng thông tấn Anadolu, nữ du khách cho biết mất điện và cabin bị lật bốn, năm lần.

"Đêm khủng khiếp, chúng tôi rất sợ hãi. Có trẻ em đi cùng. Chúng tôi sợ tới phát ngất", nữ du khách Polat chia sẻ: "Chúng tôi như bị tra tấn khi ở trên cáp treo suốt 7 giờ đồng hồ. Nó lắc lư liên tục, rất sợ hãi. ... Thật sự khủng khiếp, tôi không biết chúng tôi sẽ vượt qua sang chấn này như thế nào đây".

Anadolu cho biết nạn nhân xấu số là một người đàn ông 54 tuổi, quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ. Những người bị thương gồm 6 công dân Thổ Nhĩ Kỳ và một người Kyrgyzstan, trong số này có 2 trẻ em.

Tất cả họ đều được trực thăng của cảnh sát giải cứu và cũng đã được đưa đi điều trị. Hình ảnh trên các phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy chiếc cabin bị lắc lư do dây cáp bị đứt bên sườn núi đá khi các nhân viên y tế chăm sóc những người bị thương.

Bộ trưởng Yerlikaya cũng thông báo 13 người được giải cứu khỏi các cabin khác cũng đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra.

12/4 là ngày cuối cùng trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 3 ngày ở Thổ Nhĩ Kỳ, đánh dấu kết thúc tháng chay Ramadan của người Hồi giáo, thời điểm chứng kiến ​​các gia đình đổ xô đến các khu nghỉ dưỡng ven biển.

Cáp treo đưa khách du lịch từ bãi biển Konyaalti đến một nhà hàng và đài ngắm cảnh trên đỉnh Tunektepe cao 618 m. Hệ thống được điều hành bởi Đô thị Antalya Metropolitan. Tuyến cáp treo được hoàn thành vào năm 2017 và trải qua đợt kiểm tra lớn vào khoảng đầu năm cũng như các đợt kiểm tra định kỳ trong suốt cả năm.

Văn phòng Công tố Antalya đã mở một cuộc điều tra. Một ủy ban tập hợp các chuyên gia, bao gồm các kỹ sư cơ điện và các chuyên gia về sức khỏe và an toàn đã được thành lập để xác định nguyên nhân vụ tai nạn.

Bài liên quan
Giúp Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ ‘nhận quà’ từ Canada
GDTĐ – Canada dỡ lệnh cấm xuất khẩu một số loại vũ khí sang Thổ Nhĩ Kỳ, động thái đến sau khi Mỹ duyệt bán F-16 cho Ankara.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tai nạn cáp treo, 8 người thương vong, 174 người mắc kẹt xuyên đêm ở Thổ Nhĩ Kỳ