Tăng cường trang bị kỹ năng dạy học hiệu quả trong kỷ nguyên số

Khôi Nguyên | 28/03/2022, 20:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong sự kiện "Thắp lửa cùng tiến lên 2022" ngày 28/3, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác về chương trình tập huấn trang bị kỹ năng dạy học hiệu quả trong kỷ nguyên số.

Đại diện Viện Nghiên cứu và Phát triển Quản lý Giáo dục và Công ty Cổ phần Giáo dục toàn cầu Adaptive Learning cùng ký kết hợp tác về chương trình tập huấn trang bị kỹ năng dạy học hiệu quả trong kỷ nguyên số. Đại diện Viện Nghiên cứu và Phát triển Quản lý Giáo dục và Công ty Cổ phần Giáo dục toàn cầu Adaptive Learning cùng ký kết hợp tác về chương trình tập huấn trang bị kỹ năng dạy học hiệu quả trong kỷ nguyên số.

Nhiệm vụ đầu tiên cần thực hiện và cũng là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của công cuộc chuyển đổi số đó chính là xây dựng và nâng cao nguồn nhân lực số. Nhận thức sâu sắc điều đó, Công ty Cổ phần Giáo dục toàn cầu Adaptive Learning đã hợp tác cùng Viện Nghiên cứu và Phát triển Quản lý Giáo dục tổ chức Chương trình tập huấn “Trang bị kỹ năng dạy học hiệu quả trong kỷ nguyên số” cho 100 nghìn nhà quản lý và giáo viên phổ thông trong thời gian từ nay cho đến hết năm học 2024 – 2025.

Chương trình tập huấn “Trang bị kỹ năng dạy học hiệu quả trong kỷ nguyên số” là chương trình tiên phong trong việc trang bị kỹ năng nghề nghiệp số cho các nhà quản lý và giáo viên. Đây là chương trình tập huấn xã hội hóa đầu tiên được triển khai trên quy mô lớn trong ngành giáo dục.

Từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của ngành giáo dục, hướng đến việc hiện thực hóa các mục tiêu của Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021 – 2030” và Đề án “Nâng cao nhận thức, phổ cập kĩ năng và phát triển nguồn nhân lực Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” do Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Khi tham gia chương trình tập huấn, các cán bộ quản lý và giáo viên được bồi dưỡng, nâng cao các kỹ năng để sử dụng hiệu quả các phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trong bối cảnh chuyển đổi số; được huấn luyện để áp dụng thành thạo các kĩ năng đã trang bị vào quá trình dạy học. Từ đó nâng cao chất lượng dạy và học tại các nhà trường, góp phần đáp ứng các tiêu chuẩn nghề nghiệp của giáo viên phổ thông.

Hình ảnh về lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Viện Nghiên cứu và Phát triển Quản lý Giáo dục với Công ty Cổ phần Giáo dục toàn cầu Adaptive Learning ngày 28/3.

Các nhà trường có cán bộ quản lý và giáo viên tham gia tập huấn được được tiếp cận với hệ thống kho học liệu số phong phú, hệ thống kiểm tra đánh giá và quản trị đào tạo tiên tiến trên hệ sinh thái giáo dục AEGlobal, từ đó áp dụng để nâng cao hiệu quả quản lý và dạy học tại các nhà trường.

Chương trình đảm bảo trang bị cho các nhà quản lý, giáo viên các kỹ năng cần thiết để giải quyết các nhiệm vụ cấp bách trước mắt trong tình hình hiện nay, đồng thời đáp ứng được các mục tiêu lâu dài của ngành giáo dục nhằm thích ứng với bối cảnh chuyển đổi số.

Hội thảo "Thắp lửa cùng tiến lên 2022" là sự kiện được Câu lạc bộ Quản lý giáo dục không biên giới (EdulightenUp) phối hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển Quản lý Giáo dục tổ chức tại Vinpearl Hạ Long trong hai ngày 27 và 28/3. Trong hai ngày của sự kiện, hơn 200 đại biểu đến từ các trường học, các tổ chức giáo dục đã được trải nghiệm trong không gian học thuật, chia sẻ, hướng tới mục tiêu nâng tầm nhìn, chia sẻ kinh nghiệm quản lý, hợp lực cùng thực thi lãnh đạo trường học hiệu quả.

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Ban điều hành Chương trình:Công ty Cổ phần Giáo dục Toàn cầu Adaptive Learning. Địa chỉ: Tầng 2, Tòa nhà Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia,Số 7, ngõ 7 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, TP. Hà Nội.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường trang bị kỹ năng dạy học hiệu quả trong kỷ nguyên số