Tăng kích thước cậu nhỏ từ 3 - 5 cm trong 60 phút, tin được không?

04/08/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những lời quảng cáo tăng kích thước cậu nhỏ từ 3 - 5 cm không cần phẫu thuật xâm lấn khiến một số nam giới trước nay luôn tự ti về dương vật nhỏ bùng lên hy vọng.

1. Tăng size cậu nhỏ từ 3 – 5 cm không phẫu thuật xâm lấn?

Theo thông tin được quảng cáo trên mạng xã hội Facebook, một cơ sở giới thiệu phương pháp tăng size "cậu nhỏ" chuẩn y khoa, chỉ một lần thực hiện không phẫu thuật xâm lấn trong thời gian 60 phút là có thể tăng size từ 3-5cm. Thậm chí cơ sở này quảng cáo là nơi duy nhất hỗ trợ cải thiện sức mạnh nam giới bằng công nghệ và còn tung ra chiến dịch ưu đãi đến 70% cho dịch vụ tăng size "cậu nhỏ".

Tăng size 'cậu nhỏ' từ 3 - 5 cm không phẫu thuật xâm lấn, tin được không? - Ảnh 2.

Người của cơ sở tư vấn về phương pháp tăng kích thước dương vật.

Một chuyên gia nam khoa cho biết mặc dù thường xuyên cập nhật thông tin y khoa nhưng cũng 'ngỡ ngàng' với công nghệ được quảng cáo tăng kích thước cậu nhỏ "kỳ diệu" như trên cho đến khi có nhiều người bệnh hỏi về phương pháp này.

Theo thông tin từ bài báo khoa học được đăng tải trên Mayo Clinic (Trung tâm y tế học thuật, tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Rochester, Minnesota, Hoa Kỳ được thành lập từ năm 1889) cho biết: có nhiều quảng cáo về các sản phẩm như máy bơm, thuốc, tạ, phẫu thuật và quy trình làm tăng chiều dài và chiều rộng dương vật. Tuy nhiên, có rất ít hỗ trợ khoa học cho các phương pháp không phẫu thuật để làm tăng kích thước dương vật. Và cho tới nay không có tổ chức y tế có uy tín nào ủng hộ phẫu thuật dương vật vì lý do thẩm mỹ thuần túy.

2. Kích thước dương vật: Thế nào là không bình thường?

Nỗi sợ hãi rằng dương vật trông quá nhỏ để thỏa mãn bạn tình khi quan hệ tình dục là không hiếm, một số nam giới nghĩ rằng dương vật của họ quá nhỏ so với kích thước được coi là điển hình. Tương tự như vậy, nhiều người đàn ông có một ý tưởng phóng đại về những gì được coi là kích thước dương vật "điển hình".

Chiều dài của dương vật không cương cứng không nhất quán dự đoán chiều dài khi cương cứng. Nếu dương vật dài khoảng 13 cm hoặc dài hơn khi cương cứng thì đó là kích thước bình thường. Dương vật được coi là nhỏ chỉ khi nó có kích thước dưới 7,5 cm khi cương cứng, đây là một tình trạng được gọi là micropenis (dương vật tí hon).

Theo ThS .BS Nguyễn Văn Đức - Khoa Phẫu thuật Tiết niệu - Nam học, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, kích thước dương vật của mỗi nam giới khác nhau và dương vật chỉ được coi là ngắn nếu lúc cương cứng dưới 8 cm và dưới 4cm lúc mềm. Khả năng sinh sản, duy trì giống nòi của nam giới phụ thuộc vào số lượng và chất lượng tinh trùng chứ không do kích thước dương vật quyết định. Trong quan hệ tình dục, kích thước cậu nhỏ không phải là yếu tố quyết định mà chủ yếu phụ thuộc khả năng duy trì sự cương cứng, thời gian và bí quyết yêu, sự hòa hợp của cặp đôi...

Nam giới thường lo lắng rằng vợ/đối tác không hài lòng về kích thước dương vật nhưng thực tế việc hiểu nhu cầu và mong muốn của đối tác có nhiều khả năng cải thiện chuyện phòng the hơn là tìm cách thay đổi kích thước dương vật.

Mayo Clinic cũng cho biết, các chuyên gia nam khoa khuyên phái mạnh đừng tin vào sự cường điệu, nhất là với các cơ sở cung cấp nhiều loại phương pháp điều trị làm to dương vật không phẫu thuật. Họ thường quảng bá bằng những quảng cáo có vẻ nghiêm túc bao gồm sự hỗ trợ từ các nhà nghiên cứu "khoa học". Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy rằng những tuyên bố về mức độ an toàn và hiệu quả của chúng vẫn chưa được chứng minh. Và những sản phẩm này có thể có các thành phần nguy hiểm tiềm ẩn không được liệt kê.

Cần lưu ý, hầu hết các phương pháp làm to dương vật được quảng cáo đều không hiệu quả, thậm chí một số phương pháp có thể gây tổn thương vĩnh viễn cho dương vật. 

Tăng size 'cậu nhỏ' từ 3 - 5 cm không phẫu thuật xâm lấn, tin được không? - Ảnh 4.

Phẫu thuật thường được dành cho những người đàn ông có dương vật không hoạt động do vấn đề khi sinh hoặc chấn thươn. Ảnh minh họa: dr-mfo

3. Phẫu thuật cậu nhỏ có rủi ro và có thể không hiệu quả

Thông tin từ Mayo Clinic cũng cho biết, các nghiên cứu về phẫu thuật để kéo dài hoặc làm dày dương vật có thể làm tăng một chút chu vi hoặc tăng chiều dài cho dương vật không cương cứng nhưng nó không làm thay đổi chiều dài thực tế. Tồi tệ nhất, phẫu thuật có thể dẫn đến các biến chứng như nhiễm trùng, sẹo và mất cảm giác hoặc chức năng.

Nhu cầu phẫu thuật tăng kích thước dương vật là rất hiếm. Phẫu thuật thường được dành cho những người đàn ông có dương vật không hoạt động do vấn đề khi sinh hoặc chấn thương.

Có một số bác sĩ phẫu thuật làm to dương vật thẩm mỹ bằng nhiều kỹ thuật. Tuy nhiên, nó gây tranh cãi và được nhiều chuyên gia coi là không cần thiết. Và trong một số trường hợp, nó có thể gây hại vĩnh viễn. Những ca phẫu thuật này nên được coi là thử nghiệm. Không có đủ nghiên cứu về phẫu thuật làm to dương vật để đưa ra một bức tranh chính xác về rủi ro và lợi ích.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng kích thước cậu nhỏ từ 3 - 5 cm trong 60 phút, tin được không?