Tàu ngầm Titan mất tích - Tìm thấy các mảnh vỡ xung quanh xác tàu Titanic

CTV Mỹ Linh | 23/06/2023, 08:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ xác nhận đã phát hiện những mảnh vỡ gần xác tàu Titanic, khi đang tìm kiếm tàu ngầm Titan mất tích dưới đáy đại dương.

Đăng tải thông báo trên Twitter, Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết, những mảnh vỡ đã được tìm thấy “trong khu vực tìm kiếm do phương tiện hoạt động theo hình thức điều khiển từ xa đảm nhiệm gần xác tàu Titanic.

Các chuyên gia tại Bộ Chỉ huy liên hợp đang đánh giá thông tin, ngoài ra không cung cấp thêm chi tiết. Một cuộc họp báo để giải thích những phát hiện đã được lên kế hoạch vào lúc 3 giờ chiều theo giờ Mỹ.

Trước đó, hy vọng đã được thắp lên, khi Bộ An ninh Nội địa Mỹ thông báo máy bay P-8 của Canada tham gia tìm kiếm đã nghe thấy những tiếng va đập lặp đi lặp lại đều đặn 30 phút/lần. Hệ thống sonar được triển khai 4 giờ sau đó và vẫn nghe thấy những âm thanh này.

Vụ tàu ngầm Titan mất tích: Tìm thấy “các mảnh vỡ” xung quanh xác tàu Titanic - Ảnh 1.

Hình ảnh tàu Titan trong quá trình lặn (Ảnh: AFP).

Tuy nhiên, đến nay lượng dưỡng khí dành cho 5 người trên tàu lặn Titan đang cạn kiệt dần, giữa lúc hoạt động tìm kiếm đa quốc gia với quy mô lớn đã bước sang ngày thứ 5. Hãng Ocean Gate nêu rõ đã qua 96 giờ kể từ khi Titan xuất bến, oxy trên tàu có thể sẽ cạn kiệt trong sáng 22/6 (giờ địa phương).

Con tàu Titan có kích thước bằng xe tải, do công ty Ocean Gate Expeditions có trụ sở tại Mỹ vận hành, đã mất hoàn toàn liên lạc sau gần 2 giờ chở theo 5 người lặn xuống đáy đại dương để tham quan xác tàu Titanic hôm 18/6.

Ngay cả khi được xác định được vị trí, hoạt động cứu hộ sẽ phải đối mặt với những thách thức hậu cần to lớn trong việc trục vớt chiếc tàu lặn từ độ sâu hơn 3.800m dưới mặt nước.

Chuyến du ngoạn dưới đáy biển sâu để ngắm xác tàu Titanic của Ocean Gate có chi phí 250.000 USD mỗi người. Các hành khách bao gồm: Tỷ phú và nhà thám hiểm người Anh Hamish Harding, ông trùm kinh doanh gốc Pakistan Shahzada Dawood cùng con trai, cả hai đều là công dân Anh.

Ngoài ra, Nhà hải dương học người Pháp Paul-Henri Nargeolet và Stockton Rush - Người sáng lập và giám đốc điều hành của Ocean Gate tại Mỹ, cũng có mặt trên tàu.

Bài liên quan
Tìm thấy thi thể công nhân thứ hai trong vụ sập mỏ titan ở Bình Thuận
Sau gần 2 ngày tìm kiếm, nạn nhân thứ hai của vụ sạt lở bãi cát tại mỏ titan Nam Suối Nhum được tìm thấy gần khu vực một chiếc bơm nước, cách nơi xảy ra sự cố khá xa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu ngầm Titan mất tích - Tìm thấy các mảnh vỡ xung quanh xác tàu Titanic