Bên cạnh đó, ngành giáo dục đã tổ chức thành công cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học phổ thông với 178 dự án thuộc 18 lĩnh vực tham dự cuộc thi cấp tỉnh, đặc biệt có 02 dự án lọt vào phần phỏng vấn bằng tiếng Anh để lựa chọn các dự án tham gia đội tuyển của Việt Nam dự thi khoa học kỹ thuật quốc tế.
Đồng thời, tổ chức thực hiện tốt kế hoạch giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và văn hóa ứng xử cho học sinh phổ thông, trong đó tập trung thực hiện tốt bốn phẩm chất “Lễ phép, thân thiện, trung thực và trách nhiệm”. Duy trì và giữ vững kết quả phổ cập, công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia đạt kết quả tốt. Công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập được quan tâm triển khai đồng bộ trên địa bàn toàn tỉnh….
Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe tham luận, trao đổi về các nội dung như: giải pháp kinh nghiệm trong đào tạo, bồi dưỡng, quản lý giáo viên các cấp học; giải pháp kinh nghiệm trong việc nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ; giải pháp khắc phục tình trạng thiếu giáo viên đặc biệt là giáo viên mầm non, giáo viên tiếng anh và giáo viên dạy tin học cấp Tiểu học; giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và văn hoá ứng xử trong trường học.
NGƯT Trần Văn Hưng, Hiệu trưởng trường THPT Chuyên tỉnh Thái Nguyên tham luận tại Hội nghị |
Phát biểu tại Hội nghị, ông Đặng Xuân Trường, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua của ngành giáo dục tỉnh Thái Nguyên.
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm học mới 2022-2023, đề nghị ngành giáo dục phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan và các địa phương tiếp tục tập trung triển khai tốt 11 nhóm nhiệm vụ năm học theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong đó trọng tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ sau: Tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao đảm bảo hoàn thành tiến độ theo kế hoạch của chương trình giáo dục phổ thông 2018 và khung kế hoạch thời gian năm học 2022 - 2023; rà soát quy mô trường, lớp, số học sinh, xác định cụ thể số lượng, cơ cấu giáo viên còn thiếu từng cấp học, môn học để phân bổ biên chế giáo viên mầm non, phổ thông công lập được bổ sung.
Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, đổi mới sáng tạo nhằm phát huy cao nhất tiềm năng, trí tuệ, khơi dậy lòng nhiệt huyết của đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý ngành giáo dục. Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong trường học. Đồng thời, triển khai có hiệu quả hơn nữa kế hoạch chuyển đổi số trong giáo dục; Thực hiện có hiệu quả Đề án Nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung vào công tác tuyên truyền; đổi mới toàn diện việc dạy và học ngoại ngữ…