Thầy dạy Sử trường liên cấp Đông Bắc Ga tát vào đầu nhiều học sinh

10/03/2023, 22:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ban Giám hiệu trường liên cấp Đông Bắc Ga (TP Thanh Hóa) đang làm rõ việc thầy giáo dạy Sử tát vào đầu học sinh trong video trên mạng xã hội.

Sáng 10/3, mạng xã hội xuất hiện video gần 3 phút, ghi lại cảnh thầy giáo tát nhiều học sinh trong giờ học. Sự việc xảy ra tại lớp 10E, trường Liên cấp Tiểu học, THCS và THPT Đông Bắc Ga (TP Thanh Hóa).

Trao đổi với báo chí, thầy giáo L.Đ.H., giáo viên dạy môn Sử của trường, thừa nhận có sự việc trên. Chiều cùng ngày, thầy H. cùng ban giám hiệu trường đã trao đổi với các phụ huynh có con bị tát vào đầu.

Theo thầy H., sự việc xảy ra vào tiết 2 sáng 9/3. Trước đó, thầy H. đã ra đề cương ôn tập giữa học kỳ 2 và yêu cầu học sinh làm bài như đã hướng dẫn.

Trong giờ ôn tập, đa số học sinh đều chăm chỉ làm bài, thực hiện tương đối tốt các yêu cầu, nhiệm vụ của tiết học. Tuy nhiên, một vài học sinh không làm bài tập, không tập trung và ngủ gật… Thầy H. nhắc nhở nhiều lần nhưng một số em vẫn không thực hiện.

tat vao dau hoc sinh anh 1
Một góc trường Liên cấp Tiểu học, THCS và THPT Đông Bắc Ga. Ảnh: Vietnamnet.

Bản thân thầy H. đang ốm hơn 10 ngày nay. Một phần lo lắng về quá trình ôn tập, bổ sung kiến thức cho các em, thầy H. đã bức xúc dùng tay tát vào đầu 3 học sinh vị phạm để nhắc nhở các em.

“Tôi tát vào đầu học sinh là sai về phương pháp. Hành động của tôi chưa đẹp. Tôi sẽ chịu mọi hình thức kỷ luật của nhà trường. Tuy nhiên, tôi cũng mong rằng các em học sinh hãy có ý thức hơn trong học tập”, thầy H. chia sẻ.

Bà Lê Thị Bích, Hiệu trưởng trường Liên cấp Tiểu học, THCS và THPT Đông Bắc Ga, cho biết ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức họp với ban thường trực hội cha mẹ học sinh, thầy giáo L.Đ.H., các em học sinh và phụ huynh để nắm bắt sự việc.

“Tại buổi làm việc (chiều 10/3), các em học sinh đã thừa nhận việc các em sai vì không nghe lời thầy, không chịu làm bài tập và xin lỗi thầy giáo. Phụ huynh chia sẻ, rất hiểu con mình, nên mong muốn thầy giáo tiếp tục dạy và có hình thức răn đe mạnh hơn để con mình tốt hơn trong học tập”, bà Bích cho biết.

Cũng theo bà Bích, thời điểm xảy ra sự việc, thầy H. đang bị ốm nặng, nhà trường bảo nghỉ dạy để đi chữa bệnh nhưng vì sợ các em không theo kịp bài, thầy vẫn lên lớp giảng dạy, dẫn đến việc có phần thầy hơi bức xúc.

“Mặc dù các em học sinh đã nhận sai, nhà trường yêu cầu thầy H. kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Thầy H. là thầy giáo dạy tốt và rất có trách nhiệm với học sinh. Không chỉ tốt trong công tác giảng dạy, thầy còn hay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống”, bà Bích chia sẻ.

Bài liên quan
Lai Châu: Tạm đình chỉ công tác thầy giáo đánh học sinh
Ngày 8/11, do học sinh không nghe lời khi vào nhà ăn bán trú để chơi đùa, thầy H, giáo viên trường THCS xã Mường Cang, huyện Than Uyên đã không kiềm chế và có hành động xúc phạm tới thân thể các em.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy dạy Sử trường liên cấp Đông Bắc Ga tát vào đầu nhiều học sinh