Thiếu nhi Thủ đô với trại hè trực tuyến: "Hè vui an toàn - xua tan Covid"

Đăng Chung | 27/09/2021, 11:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 26/9, trên nền tảng trực tuyến Zoom Meetings, Cung Thiếu nhi Hà Nội đã tổ chức Trại hè Thiếu nhi Thủ đô với chủ đề “Hè vui an toàn - xua tan Covid".

trai-he-1.jpg
Chương trình trại hè được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.

Trại hè trực tuyến có sự tham gia của hơn 600 em thiếu nhi đến từ 13 đơn vị là các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn Thủ đô. Có 3 vòng thi gồm sơ khảo, bán kết và chung kết được tổ chức lần lượt vào các ngày 12, 19 và 26/9.

Với nhiều nội dung kiến thức đa dạng, hình thức tổ chức mang đậm chất công nghệ, trại hè là sân chơi để các em giao lưu, trải nghiệm và cập nhật kiến thức mới. Ý thức chung tay vì cuộc sống cộng đồng, cùng nhau lan toả những thông điệp ý nghĩa trong mùa dịch.

Vòng sơ khảo gồm 2 phần thi trắc nghiệm và tự luận chủ đề “Mùa hè đặc biệt của em”; “Lợi ích và tác hại của mạng xã hội”. Hơn 600 em đã cùng nhau giao lưu, trải nghiệm, tiếp cận những ứng dụng công nghệ mới.

trai-he-2.jpg
Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm  - Hà Nội tham dự trại hè.

Ban giám khảo đã chọn ra 91 em đi tiếp vào vòng trong. Tại bán kết, 91 bạn tiếp tục cùng nhau tranh tài. Ban tổ chức đã đưa ra nhiều “đề bài” khá hóc búa nhưng cũng không thể làm khó các em.

Đến vòng chung kết, nhiều những dự án chung tay vì cộng đồng được chính các em triển khai và hành động. Những thông điệp tích cực trong mùa dịch được các em lan toả, truyền cảm hứng tới cộng đồng.

trai-he-3.jpg
Những thông điệp từ trại hè.

Qua 3 vòng thi, Ban tổ chức đã tìm ra được những cá nhân và tập thể trường xuất sắc nhất. 

Có 2 đơn vị xuất sắc đạt giải nhất là Trường TH Vinschool OceanPark và Trường THCS Cầu Giấy.

Giải Công dân số (phần thi trắc nghiệm cao điểm nhất)

- Giải nhất trao cho em Mai Quốc Tuấn lớp 4A1 - TH Minh Khai và Vũ Thị Ngọc Bích lớp 8K - THCS Lê Ngọc Hân.

- Giải nhì trao cho các em  Nguyễn Tuệ Lâm 2D - TH Chương Dương và Nguyễn Khánh An 8K– THCS Lê Ngọc Hân

- Giải ba trao cho các em Nguyễn Ngọc Châu Anh lơp 4A13 - trường TH Đoàn Thị Điểm - Hà Nội; Nguyễn Quang Huy lớp 9D - trường THCS Pascal và Đỗ Nguyễn Minh Hạnh lớp 7A5 - trường THCS đô thị Việt Hưng.

Giải Công dân thông thái (phần thi tự luận hay nhất)

- Giải nhất trao cho hai em Nguyễn Nhật Nam lớp 4C - trường TH Đoàn Thị Điểm - Hà Nội và Lê Ngọc Khánh Vi lớp 6A11 - trường THCS Cầu Giấy

- Giải nhì trao cho các em Đàm Tuấn Kiệt lớp 4A1 - trường TH Vinschool OceanPark và Lê Nguyễn Tiến Đạt 9A1– THCS Nguyễn Phong Sắc...

- Giải nhà thuyết trình tài ba trao cho Trần Minh Anh lớp 5A1 – trường TH Vinschool OceanPark và Phạm Mai Anh 8A9– trường THCS Nguyễn Tri Phương.

- Giải nhà thuyết trình xuất sắc thuộc về Nguyễn Thanh Trúc lớp 4B– trường TH Chương Dương; Nguyễn Nhật Anh lớp 9D – trường THCS Pascal.

- Giải nhà thuyết trình triển vọng trao cho Nguyễn Công Tuấn Minh 5A3– trường TH Vinschool Gardenia và Lê Nguyễn Tiến Đạt 9A1– trường THCS Nguyễn Phong Sắc.

- Giải Thủ lĩnh tiên phong thuộc về các em Vũ Phương Lan lớp 5A2– trường TH Minh Khai và Lê Nguyễn Tiến Đạt lớp 9A1 – trường THCS Nguyễn Phong Sắc

- Giải Thủ lĩnh xuất sắc trao cho hai em là Nguyễn Thanh Mai lớp 5D – trường TH Chương Dương và Phạm Ngọc Linh Đan 8A5– trường THCS Tây Sơn.

- Giải Thủ lĩnh triển vọng thuộc về Trần Minh Anh lớp 5A1- trường TH Vinschool OceanPark và Ngô Phương Anh lớp 7A1– trường THCS Cầu Giấy.

Bài liên quan
Học lập trình tại trại hè Gart Camp 2021
Từ ngày 2/8 - 8/8, câu lạc bộ GreenAms 6520 Robotics Team, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã tổ chức thành công sự kiện trại hè GART Camp dành cho các em học sinh từ 10-14 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu nhi Thủ đô với trại hè trực tuyến: "Hè vui an toàn - xua tan Covid"