Thiếu niên bộ từ Hà Nội về Hà Giang vì không có tiền

Long Anh | 08/04/2023, 07:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hết tiền, thiếu niên nghèo quyết định đi bộ từ Hà Nội về Hà Giang. Em may mắn được lực lượng Công an phát hiện và giúp đỡ.

Thông tin từ Công an huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) cho biết, đơn vị vừa nhận được thư cảm ơn của cháu Phượng Mai Dương, sinh năm 2007, trú tại thôn Đầu Cầu 2, xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ, Hà Giang về việc được Công an xã Sơn Nam, huyện Sơn Dương giúp đỡ khi khó khăn vào rạng sáng ngày 1/4.

Trong thư cháu Dương cho biết, từ tháng 2/2023 cháu đi làm thuê ở Hà Nội nhưng do công việc nặng nhọc, cháu nghỉ việc và không được chủ trả tiền lương nên quyết định về quê.

Do không có tiền đi xe khách về nhà, cháu Dương đã đi bộ và đi nhờ xe dọc đường từ Hà Nội về đến xã Sơn Nam khoảng 1 giờ sáng ngày 1/4 thì gặp được cán bộ Công an xã Sơn Nam phát hiện và giúp đỡ.

Sau khi cho cháu Dương ăn, ngủ để lấy lại sức, các cán bộ chiến sĩ Công an xã Sơn Nam đã đón xe khách cho cháu. Đồng thời trả tiền xe và cho tiền để Dương trở về quê.

Cảm kích trước sự nhiệt tình, chu đáo, tận tâm, tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, cháu Phượng Mai Dương đã viết bức thư gửi tới Công an huyện Sơn Dương để cảm ơn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu niên bộ từ Hà Nội về Hà Giang vì không có tiền