Thời gian được xác định tương đương với thời gian giữ chức danh nghề nghiệp

14/09/2023, 13:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Độc giả hỏi về quy định thời gian được xác định tương đương với thời gian giữ chức danh nghề nghiệp.

Tôi là giáo viên THCS đã trong biên chế và đã được bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp (CDNN) giáo viên THCS hạng III. Hiện, tôi đã có bằng đại học đúng chuyên ngành đào tạo. Xin hỏi, thời gian được xác định tương đương với thời gian giữ CDNN được quy định như thế nào? - Nguyễn Văn Nam (namvan***@gmail.com)

* Trả lời:

Ngày 14/8/2023, Bộ GD&ĐT có Công văn số: 4306/BGDĐT-NGCBQLGD gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương “Về việc bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông”.

Theo hướng dẫn của công văn trên, từ thời điểm giáo viên đạt tiêu chuẩn về trình độ đào tạo của cấp học, thời gian được xác định tương đương với thời gian giữ CDNN giáo viên tiểu học, trung học cơ sở hạng III mới bao gồm: Thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc; thời gian giữ các ngạch giáo viên tương đương với hạng IV và hạng III; thời gian giữ CDNN giáo viên hạng IV và hạng III và thời gian khác được cơ quan có thẩm quyền xác định tương đương với hạng IV và hạng III khi thực hiện chuyển CDNN (không kể thời gian tập sự).

Ví dụ: Tháng 6/2012, sau khi trúng tuyển và hoàn thành chế độ tập sự, giáo viên D (có trình độ cao đẳng Sư phạm Ngữ văn) được bổ nhiệm vào ngạch giáo viên THCS (mã số 15a.202). Tháng 12/2015 được bổ nhiệm vào CDNN giáo viên THCS hạng III (mã số V.07.04.12) theo quy định tại Thông tư liên tịch số 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV.

Khi Thông tư số 03/2021/TT-BGDĐT có hiệu lực thi hành, do giáo viên D chưa có trình độ đại học theo yêu cầu nên giáo viên D tiếp tục giữ CDNN giáo THCS hạng III (mã số V.07.04.12). Hiện tại, giáo viên D đang tham gia đào tạo trình độ đại học ngành Sư phạm Ngữ văn theo lộ trình nâng trình độ chuẩn được đào tạo của địa phương.

Dự kiến tháng 8/2023 sẽ hoàn thành chương trình đào tạo và được cấp bằng cử nhân. Khi giáo viên D được cấp bằng cử nhân thì thời gian giáo viên D giữ ngạch giáo viên THCS (mã số 15a.202) và giữ CDNN giáo viên THCS hạng III (mã số V.07.04.12) được xác định là tương đương với thời gian giữ CDNN giáo viên trung học cơ sở hạng III (mã số V.07.04.32).

Hiện, việc thực hiện các quy định về tiêu chuẩn CDNN trong bổ nhiệm, xếp lương giáo viên mầm non, phổ thông thuộc thẩm quyền của các địa phương. Do đó, bạn cần liên hệ với Phòng Nội vụ, Sở Nội vụ để được hướng dẫn, giải đáp thỏa đáng và đảm bảo quyền lợi chính đáng.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 15, Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com

Bài liên quan
Tính thời gian giữ chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS hạng II?
Độc giả có hỏi về quy định xếp hạng chức danh nghề nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thời gian được xác định tương đương với thời gian giữ chức danh nghề nghiệp