Thừa Thiên – Huế tổng rà soát các cơ sở giáo dục có người nước ngoài dạy học

06/10/2023, 07:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các cơ sở giáo dục có người nước ngoài dạy học sẽ được cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế rà soát kỹ và quản lý chặt chẽ.

Ngày 6/10, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa có Chỉ thị về tăng cường tuyên truyền, rà soát, kiểm tra, xử lý vi phạm về cư trú, hoạt động của người nước ngoài (NNN) trên địa bàn.

Chỉ thị này nhấn mạnh, nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về xuất nhập cảnh của NNN; chấn chỉnh, khắc phục thiếu sót, phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về cư trú, hoạt động của NNN, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu các đơn vị triển khai nhiều biện pháp.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp Đại học Huế, UBND các huyện, thị xã và TP Huế rà soát, yêu cầu các cơ sở giáo dục có NNN là giảng viên, giáo viên, sinh viên, học sinh có biện pháp quản lý chặt chẽ.

Tăng cường quản lý các trung tâm, cơ sở ngoại ngữ sử dụng NNN không do chính cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp mời, bảo lãnh; không để NNN không có đủ trình độ và kiến thức sư phạm hoặc không được cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp phép theo quy định tham gia giảng dạy.

Sở Thông tin và Truyền thông rà soát, kiểm tra các tổ chức, cá nhân liên quan đến NNN có đăng ký. Sở Du lịch phối hợp các sở, ngành và địa phương định kỳ, đột xuất tổ chức thanh tra, kiểm tra liên ngành hoạt động khai thác, quản lý khách du lịch NNN, sử dụng lao động NNN.

Bộ đội Biên phòng tổ chức kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh, xuất cảnh của NNN tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở biên giới; Công an tăng cường nắm tình hình, phòng ngừa, phát hiện, xử lý những vi phạm pháp luật về cư trú, hoạt động của NNN.

Bài liên quan
Cặp đôi cãi nhau tại sân bay, lộ đường dây lừa đảo kết hôn với người nước ngoài
Ngày 20-4, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên – Huế tổng rà soát các cơ sở giáo dục có người nước ngoài dạy học