Thúc đẩy phong trào thể thao tại địa phương

Hải Danh | 26/06/2022, 17:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 26/6, UBND phường Xuân Phương Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao phường lần thứ II năm 2022, hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và phong trào “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

_mg_8593.jpg
Lễ Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao của phường Xuân Phương lần thứ II năm 2022.

Đại hội Thể dục thể thao phường Xuân Phương lần thứ II nhằm khơi dậy tiềm năng thể dục thể thao (TDTT) của đông đảo quần chúng nhân dân, vận động toàn dân thường xuyên luyện tập TDTT để tăng cường sức khỏe, phục vụ lao động, học tập, công tác, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Tham dự buổi lễ có các đại biểu quận Nam Từ Liêm: ông Trần Thanh Long - UVTV Quận ủy - Phó Chủ tịch UBND - Trưởng ban chỉ đạo Đại hội TDTT quận và bà Nguyễn Thị Nga - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao - Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Đại hội TDTT quận.

_mg_8634.jpg
Các đại biểu tại buổi Lễ.

Về phía đại biểu phường Xuân Phương có ông Mai Quốc Hân – Bí Thư Đảng ủy phường, bà Nguyễn Thị Hường - Phó bí thư thường trực Đảng ủy và ông Lê Thanh Bình - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND - Trưởng ban Tổ chức Đại hội TDTT phường Xuân Phương lần thứ II.

Ngoài ra, tham dự buổi lễ còn có bà Lê Thị Thanh Huyền - UVBTV đảng ủy - Chủ tịch UBMTTQ phường, ông Hoàng Văn Sơn - Phó chủ tịch UBND phường - Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức Đại hội TDTT phường Xuân Phương lần thứ II, ông Nguyễn Xuân Vinh - Phó chủ tịch UBND phường và các ông bà trong thường trực Đảng uỷ, UBND, MTTQ,…

Phát biểu khai mạc, ông Lê Thanh Bình - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng ban Tổ chức Đại hội TDTT phường Xuân Phương lần thứ II cho biết, nhiều năm qua, Đảng ủy, chính quyền phường Xuân Phương luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao, tạo không khí thi đua sôi nổi, hào hứng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, góp phần nâng tổng số người luyện tập thể dục thể thao thường xuyên lên 43,5%, số gia đình thể thao đạt 29,5%.

z3521129778587_ca326c7a58ce86fdde5d6ea28312d774.jpg
Ông Lê Thanh Bình – Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Trưởng ban Tổ chức Đại hội phát biểu tại buổi Lễ.

Trưởng ban Tổ chức Đại hội TDTT phường Xuân Phương lần thứ II cũng cho biết: “Hiện phường đã thành lập được nhiều câu lạc bộ TDTT với đa dạng các loại hình như: cầu lông, bóng đá, bóng bàn, bóng rổ, thể dục dưỡng sinh, bóng chuyền hơi,...

Đây chính là nơi phát hiện và bồi dưỡng những vận động viên xuất sắc để tham gia thi đấu cho đội tuyển Quốc gia, Thành phố và Quận. Các vận động viên cũng đã giành nhiều huy chương của các giải, góp phần không nhỏ vào thành tích TDTT của địa phương”.

Phong trào tập luyện TDTT, đảm bảo sức khỏe phòng tránh dịch bệnh Covid – 19 được phường đặt lên hàng đầu. Trong thời gian qua, để chuẩn bị cho Đại hội TDTT của phường, UBND phường đã tổ chức thành công giải chạy báo Hànộimới, giải bóng chuyền hơi, giải bóng đá, giải cầu lông và được đông đảo nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia, hưởng ứng…, ông Bình thông tin.

Chia sẻ với PV Báo GDTĐ, ông Hoàng Văn Sơn – Phó chủ tịch UBND phường, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức Đại hội TDTT phường Xuân Phương lần thứ II cho biết, Đại hội Thể dục thể thao lần này được triển khai thực hiện trong khoảng 15 ngày và gặp phải một số khó khăn, vất vả trong quá trình tập luyện.

z3521252578332_7a321139ff029c7007b4d72d6284e908.jpg
Không khí vui tươi, đầy ắp tiếng cười tại buổi Lễ.

Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức Đại hội TDTT phường Xuân Phương lần thứ II chia sẻ: “Thời gian tập luyện trùng với lịch học và thi của các em học sinh nên việc sắp xếp, phân công tập luyện cũng gặp nhiều khó khăn.

Ngoài ra, chúng tôi phải chuẩn bị cho Đại hội Chi bộ và Đại hội Tổ dân phố nên các đồng chí phải tập trung vào công tác Đại hội dẫn đến việc chuẩn bị, thực hiện cho Đại hội Thể dục thể thao phường Xuân Phương lần thứ II chưa được thuận lợi. Tuy nhiên, với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền,… và sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân đã góp phần tạo nên thành công cho Đại hội lần này”.

Thời gian tới, phường Xuân Phương sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình, hoạt động rèn luyện thể thao ngoài trời, tạo thêm nhiều sân chơi cho các câu lạc bộ thể thao để tiếp tục mở rộng và nâng cao chất lượng phong trào tập luyện TDTT trên địa bàn phường…, ông Sơn cho biết thêm.

Lễ Khai mạc Đại hội TDTT phường Xuân Phương lần thứ II đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi và nêu cao tinh thần TDTT trên địa bàn. Thành công của Đại hội lần này sẽ là tiền đề để phường Xuân Phương tiếp tục thực hiện các kỳ Đại hội TDTT cho những năm tiếp theo…

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

_mg_8320.jpg
Các thành phần tham dự có mặt từ rất sớm để chuẩn bị cho buổi Lễ.
_mg_8335.jpg
Trước buổi Lễ khoảng 30 phút, các em học sinh còn tranh thủ đá bóng thể hiện rõ tinh thần TDTT ở mọi nơi, mọi lứa tuổi của phường Xuân Phương.
_mg_8449.jpg
Mở đầu buổi Lễ là màn diễu hành biểu dương lực lượng của các ngành, tổ chức, các em học sinh và nhân dân trên địa bàn phường để chào mừng Đại hội Thể dục thể thao phường Xuân Phương lần thứ II.
_mg_8504.jpg
Sau khi diễu hành, các Khối ổn định vị trí và thực hiện nghi thức chào cờ.
z3521129789756_6bdd4d61b662ee698e2bfd584f8e8d2b.jpg
Ông Mai Quốc Hân – Bí Thư Đảng ủy phường thực hiện nghi thức tiếp đuốc và châm đuốc lên đài lửa.
_mg_8627.jpg
Tại buổi lễ, đại diện các vận động viên, tổ trọng tài lên đọc lời hứa và tuyên thệ.
_mg_8651.jpg
Các đại biểu trao cờ lưu niệm cho các đơn vị.
_mg_8764.jpg
Ngay sau đó là các tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc do các đơn vị kỳ công tập luyện và biểu diễn.
_mg_8782.jpg
Trong khuôn khổ buổi Lễ, diễn ra giải thi đấu môn kéo co của các tổ dân phố trên địa bàn phường.
_mg_8834.jpg
Chủ tịch UBND phường Xuân Phương tích cực cổ vũ các đội thi đấu.
_mg_8865.jpg
Kết thúc các vòng đấu, các đội tuyển đạt giải được đại diễn lãnh đạo phường trao thưởng và chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ.

Bài liên quan
Ảnh đời thường của Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2022 Nguyễn Thị Ngọc Châu
Khác với vẻ lộng lẫy, sắc sảo trên sân khấu, ngoài đời Nguyễn Thị Ngọc Châu thường xuất hiện với phong cách đơn giản, nữ tính.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thúc đẩy phong trào thể thao tại địa phương