Tiếng Anh không nằm trong 10 ngôn ngữ đáng học nhất 2023

28/03/2023, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nếu bạn hoặc con bạn đang muốn học thêm một thứ tiếng nào đó ngoài tiếng Anh, các ngôn ngữ sau đây là lựa chọn tuyệt vời.

Khi biết một ngôn ngữ mới, bạn sẽ có nhiều lợi thế và cơ hội hơn trong công việc, du lịch, học tập ở nước ngoài. Bên cạnh tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biết nhất trên toàn cầu, dưới đây là một số ngôn ngữ khác sẽ rất hữu ích để học vào năm 2023.

1. Tiếng Trung

Bên cạnh tiếng Anh, tiếng Trung là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới với hơn 1 tỷ người nói. Tầm quan trọng của việc biết tiếng Trung trong công việc và giao tiếp cho thấy ngôn ngữ này rất đáng để học.

Không phải tiếng Anh, đây mới là 10 ngôn ngữ đáng để học nhất trong năm 2023 - 1

Tiếng Quan thoại, một trong những ngôn ngữ chính thức của Trung Quốc là lựa chọn phổ biến dành cho những ai có ý định học tiếng Trung. Bạn có thể nói chuyện với hàng triệu người trên toàn thế giới bằng cách học tiếng Quan Thoại, bao gồm cả những người sống ở Trung Quốc và các quốc gia khác.

Hiểu biết cơ bản về tiếng Quan Thoại sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh và du lịch. 

Nơi học: Trung Quốc, Đài Loan và Singapore.

2. Tiếng Tây Ban Nha

Với 477 triệu người bản ngữ, 550 triệu người sử dụng tiếng Tây Ban Nha, thậm chí nó còn là ngôn ngữ chính thức của hơn 20 quốc gia và ngôn ngữ không chính thức ở Mỹ.

Không phải tiếng Anh, đây mới là 10 ngôn ngữ đáng để học nhất trong năm 2023 - 2

Hiện nay, có rất nhiều tài liệu tiếng Tây Ban Nha trên mạng, việc tìm kiếm rất dễ dàng. Ngay khi không thể tham gia các lớp học offine, bạn cũng dễ dàng nghe nói, bắt chước theo trên các chương trình bằng tiếng Tây Ban Nha của Netlflix. Bạn có thể bắt đầu với phụ đề bằng tiếng Anh, khi trình độ tăng lên thì chuyển sang xem mà không có phụ đề.

Nơi học: Costa Rica, Tây Ban Nha, Mexico.

3. Hàn Quốc

Tiếng Hàn là ngôn ngữ phổ biến thứ 18 trên toàn cầu với hơn 75 triệu người sử dụng. Khi Hàn Quốc ngày càng ảnh hưởng tới nhiều lĩnh vực, ngôn ngữ này sẽ càng trở nên quan trọng.

Không phải tiếng Anh, đây mới là 10 ngôn ngữ đáng để học nhất trong năm 2023 - 3

Tiếng Hàn cũng dễ học và logic hơn nhiều so với tiếng Trung. Hangul, bảng chữ cái tiếng Hàn chỉ có 24 chữ cái, mỗi chữ cái có cách phát âm riêng. Điều này phần nào giúp người học nhanh chóng học được cách viết nhất.

Ngoài tầm quan trọng về văn hóa của K-pop và các hoạt động giải trí khác của Hàn Quốc, một số công ty lớn nhất trên thế giới đều có trụ sở tại Hàn Quốc. Sự hiểu biết cơ bản về ngôn ngữ này chắc chắn sẽ có ích cho những ai muốn cải thiện giá trị của mình trong công việc hoặc muốn tìm việc làm ở nước ngoài.

Nơi học: Hàn Quốc

4. Tiếng Pháp

Tiếng Pháp là ngôn ngữ chính thức của 29 quốc gia, điều này có nghĩa nếu bạn tới du lịch ở Tunisia, Senegal, Thụy Sĩ, bạn hoàn toàn có thể giao tiếp với người bản địa bằng tiếng Pháp.

Không phải tiếng Anh, đây mới là 10 ngôn ngữ đáng để học nhất trong năm 2023 - 4

Với hơn 300 triệu người nói tiếng Pháp trên toàn cầu, ngôn ngữ này được giảng dạy ở mọi quốc gia. Nếu mục tiêu của bạn là trở thành người nói được nhiều thứ tiếng, thì việc học tiếng Pháp cũng có thể giúp bạn học các ngôn ngữ khác dễ dàng hơn.

Nơi học: Pháp, Canada, Thụy Sĩ.

5. Tiếng Đức

Tiếng Đức không dễ học nhưng với những người nói tiếng Anh lưu loát, họ thấy thứ tiếng này có vẻ quen thuộc hơn chút so với các ngôn ngữ khác. Điều này là do tiếng Đức không chỉ sử dụng ở Đức mà còn ở Áo, Thụy Sĩ.

Không phải tiếng Anh, đây mới là 10 ngôn ngữ đáng để học nhất trong năm 2023 - 5

Tiếng Đức là một lựa chọn tuyệt vời cho những người thích các quy tắc ngữ pháp cứng nhắc.

Tiếng Đức từng được coi là “ngôn ngữ của khoa học” trước khi bị tiếng Anh thay thế sau Thế chiến thứ I. Tuy nhiên, tiếng Đức vẫn có một lịch sử phong phú về tài liệu khoa học và học thuật. Vì vậy, đây là một ngôn ngữ tuyệt vời để học nếu những chủ đề đó nằm trong sở thích của bạn.

Tiếng Đức là ngôn ngữ đầu tiên được sử dụng rộng rãi nhất ở Liên minh Châu Âu. Tiếng Đức cũng là một ngôn ngữ hữu ích cho kinh doanh, vì Đức tự hào là nền kinh tế lớn thứ 4 trên thế giới và là nước xuất khẩu lớn thứ 3.

Nơi học: Đức, Áo

6. Tiếng Nhật

Mặc dù tiếng Nhật chủ yếu được nói ở Nhật Bản nhưng vẫn có nhiều lý do để học ngôn ngữ này. Với 3 hệ thống chữ viết bao gồm Hán tự, hiragana, katagana, ngữ pháp phức tạp, ít có ngôn ngữ khác liên quan, điều này khiến tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ phức tạp nhất để học.

Không phải tiếng Anh, đây mới là 10 ngôn ngữ đáng để học nhất trong năm 2023 - 6

Tuy nhiên, thật dễ dàng để biết tại sao nó đáng để bản thân nỗ lực học. Nhật Bản là một điểm đến du lịch nổi tiếng với rất nhiều phong cảnh đẹp và anime. Bạn có thể thúc đẩy bản thân học khi vừa xem các bộ anime yêu thích vừa luyện tập tiếng Nhật.

Nhật Bản là nền kinh tế lớn thứ 3 trên thế giới. Mức lương của những người biết tiếng Nhật cũng cao vượt trội hơn so với các thứ tiếng khác.

Nơi học: Nhật Bản

7. Tiếng Ý

Tiếng Ý mang tới cảm giác quen thuộc đối với những ai nói tiếng Anh và muốn học thêm một ngoại ngữ mới. Có chung nguồn gốc Latinh, có nhiều điểm trùng lặp giữa các từ và âm trong tiếng Anh và tiếng Ý. Tiếng Ý cũng là ngôn ngữ được lựa chọn trong các kỳ tuyển sinh trung học và đại học ở Mỹ, vượt qua tiếng Tây Ban Nha và tiếng Đức. 

Không phải tiếng Anh, đây mới là 10 ngôn ngữ đáng để học nhất trong năm 2023 - 7

Là một trong những nền kinh tế hàng đầu trên toàn cầu và là nơi có nhiều di sản văn hóa nhất trên thế giới, Ý là một điểm đến du lịch chứa đầy những cơ hội nghề nghiệp và trải nghiệm hòa nhập văn hóa. 

Nơi học: Ý, Thụy Sĩ

8. Tiếng Bồ Đào Nha

Tiếng Bồ Đào Nha có 200 triệu người bản ngữ và 270 triệu người sử dụng, khiến nó trở thành thứ tiếng phổ biến thứ 5 trên thế giới. Ngoài Brazil và Bồ Đào Nha, thứ tiếng này còn được sử dụng ở một số các quốc gia châu Phi như Angola, Guinea-Bissau và Cape Verde. Đây là ngôn ngữ chính thức của 10 quốc gia trải dài khắp Nam Mỹ, Châu Phi và Châu Âu.

Không phải tiếng Anh, đây mới là 10 ngôn ngữ đáng để học nhất trong năm 2023 - 8

Tiếng Bồ Đào Nha là tiếng mẹ đẻ của các nhà văn như Paolo Coelho và José Saramago.

Nơi học: Brazil, Bồ Đào Nha

9. Tiếng Hindi

Nếu bạn đang muốn làm việc trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế hoặc bất kỳ ngành nào, việc học tiếng Hindi có thể rất hữu ích cho việc xây dựng sự nghiệp của bạn và kết nối với các cộng đồng nói tiếng Hindi trên toàn thế giới.

Không phải tiếng Anh, đây mới là 10 ngôn ngữ đáng để học nhất trong năm 2023 - 9

Nếu bạn đã nói được tiếng Anh lưu loát, việc học tiếng Hindi có thể dễ dàng hơn. Những từ như "nhà gỗ", "rừng rậm" và "dầu gội đầu" đều được mượn từ tiếng Hindi.

Nơi học: Ấn Độ, Nepal, Singapore.

10. Tiếng Ả Rập

Những người nói tiếng Anh thường khó học tiếng Ả Rập. Một phần là do tiếng Ả Rập rất khác nhau tùy thuộc vào nơi nó được nói. Một người nói tiếng Ả Rập ở Lebanon có thể không hiểu một người Algeria nói và ngược lại.

Không phải tiếng Anh, đây mới là 10 ngôn ngữ đáng để học nhất trong năm 2023 - 10

Đây cũng là một trong những thứ tiếng thú vị và khó học nhất trên thế giới. Nó được phổ biến ở Ai Cập, Levantine và Bắc Phi.

Mỹ đã coi tiếng Ả Rập là một trong những ngôn ngữ có tầm quan trọng chiến lược quốc gia. Do tần suất của nó được sử dụng trong các vấn đề quốc tế, người biết thứ tiếng này sẽ có những vị trí với mức lương béo bở.

Nơi học: Qatar

Bài liên quan
Người phụ nữ 42 tuổi tự học hơn 10 ngôn ngữ địa phương
Nhờ tự học và biết hơn 10 phương ngữ, một người phụ nữ tại Trung Quốc giúp hàng trăm người mất tích, bị bắt cóc hoặc đi lạc tìm lại gia đình.

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiếng Anh không nằm trong 10 ngôn ngữ đáng học nhất 2023