Tin tức 24h qua: Hà Nội lại tính cấm xe máy vào nội đô

14/06/2023, 20:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hà Nội lại tính cấm xe máy vào nội đô; Phát hiện thi thể bé sơ sinh mất 1 chân ở Bình Phước... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Hà Nội lại tính cấm xe máy vào nội đô

Ông Dương Đức Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, vừa ký, phê duyệt Đề án "Phát triển kinh tế đô thị TP Hà Nội", trong đó nêu cụ thể về mục tiêu, định hướng, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế đô thị TP Hà Nội đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Tin tức 24h qua: Hà Nội lại tính cấm xe máy vào nội đô - 1

Các phương tiện nhích từng bước khi đi qua nút giao thông trên tuyến đường Nguyễn Xiển ở giờ cao điểm

TP Hà Nội đặt mục tiêu kinh tế đô thị đóng góp 85% GRDP thành phố vào năm 2025 và năm 2030 tỉ lệ đóng góp là 90%.

Để thực hiện phát triển kinh tế đô thị, TP Hà Nội đưa ra 33 nhiệm vụ, dự án, đề án, chương trình ưu tiên thực hiện. Trong đó, đáng chú ý, có Đề án "Phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030" giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp Công an thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện trong giai đoạn 2023-2025.

Liên tiếp xử phạt người đăng thông tin sai sự thật về vụ việc ở Đắk Lắk

Ngày 14/6, thông tin từ Phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan chức năng đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.Q.C (giáo viên một trường THPT trên địa bàn huyện Vũ Quang) và bà N.H.T (trú tại TP Hà Tĩnh) về hành vi Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt vụ việc xảy ra ở Đắk Lắk.

Theo cơ quan chức năng, trong các ngày 11/6 và 12/6, ông L.Q.C và bà N.H.T đã sử dụng tài khoản facebook cá nhân đăng tải, bình luận với nội dung xuyên tạc, bịa đặt về vụ việc tấn công trụ sở UBND xã tại Đắk Lắk. Tại cơ quan công an, ông L.Q.C và bà N.H.T đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình.

Tin tức 24h qua: Hà Nội lại tính cấm xe máy vào nội đô - 2

Công an làm việc với ông L.Q.C.

Lực lượng chức năng đã xử phạt L.Q.C và N.H.T mỗi người 7,5 triệu đồng về hành vi Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân…

Trước đó, ngày 13/6, Công an huyện Cẩm Xuyên (tỉnh Hà Tĩnh) cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với ông H.X.D (trú tại xã Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên). Ông H.X.D đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân bình luận dưới bài đăng có tiêu đề “Vụ dùng súng tấn công tại Đắk Lắk: đã bắt giữ 22 đối tượng liên quan” với nội dung sai sự thật, xúc phạm uy tín của lực lượng Công an nhân dân.

Khi được mời lên làm việc, ông D. đã thừa nhận hành vi sai phạm và hứa không tái vi phạm.

Diễn biến bất ngờ vụ đoạn ghi âm “mặc cả” với nhà thầu

Liên quan đến đoạn ghi âm được cho là phó chủ tịch huyện mặc cả với nhà thầu mà mạng xã hội lan truyền, ngày 14/6, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho hay đã có kết quả của tổ kiểm tra.

Tin tức 24h qua: Hà Nội lại tính cấm xe máy vào nội đô - 3

Dự án được đề cập trong đoạn ghi âm lan truyền trên mạng xã hội

Trao đổi với báo chí, một lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau thông tin: “Khi nghe lại, ông N.V.S. – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau đã thừa nhận nội dung trong đoạn ghi âm. Về vấn đề trên, UBND tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh này tiếp tục thanh tra làm rõ những gói thầu có tư vấn giải phóng mặt bằng có liên quan trên địa bàn huyện”.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản Hai Nguyen đã đăng tải đoạn ghi âm kèm nội dung "luật chơi phó chủ tịch huyện Phú Tân…", với nội dung thể hiện cuộc trao đổi qua lại giữa người bị cho là ông S. và một nhà thầu.

Sau đó, ngành chức năng tỉnh Cà Mau đã tổ chức họp báo để thông tin bước đầu đến báo chí và thành lập tổ xác minh vụ việc.

Phát hiện thi thể bé sơ sinh mất 1 chân ở Bình Phước

Ngày 14/6, ông Lê Trường Sơn, Bí thư - Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước xác nhận trên địa bàn vừa phát hiện thi thể một bé sơ sinh bị bỏ lại bên cạnh lô cao su.

Tin tức 24h qua: Hà Nội lại tính cấm xe máy vào nội đô - 4

Hiện trường phát hiện thi thể bé trai sơ sinh

Theo đó, khoảng 14 giờ ngày 13/6, người dân địa phương đi chăn bò ở khu vực lô cao su thuộc ấp 6 (xã Lộc Hưng, huyện Lộc Ninh) thì phát hiện một bé sơ sinh nằm cạnh đường bê tông. Tới gần kiểm tra thì tá hỏa phát hiện bé sơ sinh đã tử vong.

Thời điểm phát hiện, trên người bé trai dính nhiều đất, một bên chân phải mất gần hết. Sự việc sau đó đã được trình báo đến chính quyền địa phương.

Theo ông Lê Trường Sơn, hiện công an đã xác định được mẹ của bé trai sơ sinh và đang làm việc, lấy lời khai đối với người này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tin tức 24h qua: Hà Nội lại tính cấm xe máy vào nội đô