Giáo dục liêm chính

Tóm gọn băng cướp U80 ở Italy

Đăng Minh 19/02/2024 14:32

GDTĐ - Cảnh sát Italy vừa bắt băng cướp có vũ trang với các thành viên hầu hết U70, đã gây ra loạt vụ chấn động Rome.

Thủ lĩnh băng đảng thế giới ngầm này có tên Italo De Witt, 70 tuổi. Hắn có biệt danh ‘gã người Đức’, vốn khét tiếng vào giữa những năm 1990 sau vụ cướp ngân hàng tinh vi gần công trình Spanish Steps.

Đợt tấn công của cảnh sát bắt giữ tổng cộng 6 thành viên băng đảng, bao gồm cả một người đàn ông 75 tuổi, chuyên làm nhiệm vụ cảnh giới.

Một thành viên 68 tuổi của băng đảng có vai trò chính thực hiện các vụ cướp, trong khi một người 66 tuổi được giao nhiệm vụ sao chép chìa khóa cửa sau của bưu điện.

Thành viên trẻ nhất trong băng đảng là 2 thành viên ngoài 50 tuổi, có nhiệm vụ lỗ trên tường để giúp đồng bọn đột nhập.

anh.jpeg
Cảnh sát Italy vừa bắt giữ băng cướp ‘ông già gân’ ở Rome. Ảnh: La Repubblica.

Băng nhóm “ông già gân” này bị cáo buộc trộm gần 200.000 euro từ một bưu điện ở quận San Giovanni vào tháng 5/2023. Vụ này chứng kiến 2 thành viên băng đảng cầm súng xông vào cửa sau và đe dọa nhân viên đang nạp tiền vào cây ATM.

Do đều ở độ tuổi “xưa nay hiếm” nên nhóm từng một lần phải hủy kế hoạch hành động vì thành viên 66 tuổi gặp vấn đề về tiểu tiện không tự chủ và cần phải phẫu thuật tuyến tiền liệt.

Chuỗi hành động xấu của băng nhóm chỉ mới chấm dứt sau phi vụ bất thành nhằm vào một bưu điện ở khu vực Don Bosco.

Thành viên băng cướp đều là những đối tượng cộm cán "đã quen mặt" cảnh sát trong thế giới tội phạm ngầm ở Rome.

Trong bộ trang phục sang trọng, tên cầm đầu De Witt vào năm 1995 đã lấy chìa khóa sao chép tiến vào chi nhánh ngân hàng Credito Italiano giữa giờ nghỉ trưa, rồi dùng súng uy hiếp 15 nhân viên tại đây. Hắn sau đó rời hiện trường khi lấy được 210 triệu lira (gần 7 triệu USD).

“Sáu thành viên trong băng nhóm nói trên đã bị bắt vì tội cướp có vũ trang”, The Guardian dẫn lời cảnh sát thành Rome cho biết.

Bài liên quan
Phản ứng của Trung Quốc trước khả năng Italy rút khỏi BRI
Trước việc Italy có thể tuyên bố rút khỏi Sáng kiến “​Vành đai và Con đường” (BRI) trong năm nay, Đại sứ Trung Quốc tại Rome Giả Quế Đức tuyên bố, nếu vội vàng rút lui sáng kiến này sẽ có tác động tiêu cực đến hình ảnh, uy tín và sự hợp tác của Italy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tóm gọn băng cướp U80 ở Italy