Bốn phương

Tổng thống Biden lo ngại điều này nếu ông Trump thất cử

Đăng Minh 08/08/2024 10:34

GDTĐ - Tổng thống Joe Biden lo ngại về kịch bản chuyển giao quyền lực gặp bất ổn nếu ông Donald Trump thất cử.

Bầu cử nước Mỹ năm 2024 sẽ chính bắt đầu ngày 5/11. Cuộc đua năm nay sẽ diễn ra giữa ứng viên Đảng Cộng hoà Donald Trump với ứng viên Đảng Dân chủ Kamala Harris.

Ứng viên chiến thắng sẽ tiếp quản quyền lực từ ông Biden vào tháng 1/2025.

“Tôi không hoàn toàn tin tưởng sẽ chuyển giao quyền lực một cách hoà bình cho bà Harris nếu như ông Trump thất cử” – đài CBS hôm 7/8 công bố trích đoạn phỏng vấn với đương kim tổng thống Biden: "Những gì mà ông Trump nói đều mang hàm ý 'sẽ xảy ra một cuộc tắm máu nếu ông ấy thua'".

Vị tổng thống 81 tuổi tháng trước tuyên bố dừng tranh cử và Phó tổng thống Kamala Harris thay thế ông trở thành ứng viên đảng Dân chủ.

Trong cuộc vận động tranh cử hồi đầu năm, ông thường xuyên nhắc lại việc người ủng hộ Trump đã gây bạo loạn tại tòa nhà quốc hội ngày 6/1/2021, sau khi ông đánh bại người tiền nhiệm trong bầu cử tổng thống 2020.

Phát biểu trước người ủng hộ tại bang Ohio hồi tháng 3, ông Trump cam kết áp thuế 100% đối với ôtô sản xuất bên ngoài nước Mỹ, nhấn mạnh rằng chỉ khi ông đắc cử, ngành sản xuất ôtô trong nước mới được bảo vệ.

"Nếu tôi không trở thành tổng thống, sẽ có cuộc tắm máu cho ngành này nói riêng và toàn thể đất nước nói chung", ông Trump nhấn mạnh.

biden.jpeg
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Tổng thống Biden thường xuyên dẫn lại phát biểu này của người tiền nhiệm, dù đảng Cộng hòa cho biết cựu tổng thống chỉ đang nói về vấn đề nhập khẩu ôtô điện.

Trong cuộc phỏng vấn với CBS, ông Biden cáo buộc ông Trump cố đưa đồng minh vào chức vụ bầu cử quan trọng ở các bang để thao túng số phiếu nếu thất bại một lần nữa. "Bạn không thể chỉ yêu nước khi bạn chiến thắng" - ông Biden nói thêm.

Ê-kíp tranh cử của ông Trump hiện chưa lên tiếng về những phát biểu của Tổng thống Joe Biden.

Tổng thống Biden từ lâu cáo buộc ông Trump là mối đe dọa đối với nền dân chủ Mỹ.

Phó Tổng thống Harris cũng nhắc lại cáo buộc này với ông Trump nhưng tập trung nhiều hơn vào tầm nhìn tích cực cho chiến dịch.

Các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy, bà Harris đang vượt lên dẫn trước ông Trump với khoảng cách nhỏ.

Bài liên quan
Ông Biden nói gì trong lần đầu phát biểu trước toàn quốc kể từ khi dừng tranh cử?
Tổng thống Mỹ Joe Biden tối ngày 24/7 có bài phát biểu trước toàn quốc từ Phòng Bầu dục, nói quyết định rút lui khỏi cuộc đua tranh cử tổng thống năm 2024 là hành động nhằm cứu vãn nền dân chủ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Biden lo ngại điều này nếu ông Trump thất cử