Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ muốn xét xử Thủ tướng Israel về tội ác chiến tranh

PV/VOV-Cairo | 05/12/2023, 07:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Tayyip Erdogan cho rằng, Thủ tướng Benjamin Netanyahu cần bị xét xử vì cuộc chiến chống người Palestine ở Gaza.

Trong bối cảnh làn sóng phản đối chiến dịch tấn công quân sự của Israel vào dải Gaza ngày càng gia tăng khắp thế giới, nhà chức trách Israel hôm qua (4/12) khuyến cáo công dân về nguy cơ xảy ra rủi ro an ninh khi di chuyển tới hàng chục quốc gia trên tất cả các châu lục.

Theo Hội đồng An ninh quốc gia Israel, do ảnh hưởng của chiến dịch quân sự tại Gaza, mối đe dọa đối với người Israel đang gia tăng tại 80 quốc gia trên khắp thế giới.

Trong đó, mức cảnh báo an ninh với người Israel tại nhiều quốc gia phương Tây đã tăng từ cấp độ 1 “các biện phòng ngừa cơ bản”, lên thành cấp độ 2 “các biện pháp phòng ngừa tăng cường”.

Các nước châu Âu là Anh, Pháp, Đức, Áo nằm trong nhóm nước phải nâng cảnh báo lên cấp độ 2, bên cạnh một số quốc gia khác như Nga, Argentina và Brazil. Nhóm nước thuộc diện cảnh báo cao nhất (cấp độ 3) có Nam Phi, Eriteria cùng một số quốc gia châu Á.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ muốn xét xử Thủ tướng Israel về tội ác chiến tranh - Ảnh 1.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (Ảnh: Getty).

Liên quan đến phản ứng mới nhất của cộng đồng quốc tế với chiến dịch tấn công của Israel vào dải Gaza, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cho rằng, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cần bị xét xử vì cuộc chiến chống người Palestine ở Gaza.

Phát biểu trong cuộc họp của Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (IOC) tại thành phố Istanbul, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, nước này đang tiến hành các thủ tục pháp lí cho việc xét xử Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu.

Chính phủ của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã quyết định mở chiến dịch tấn công tổng lực vào dải Gaza để đáp trả cuộc tập kích do Lực lượng Hamas tiến hành vào miền Nam Israel sáng 7/10 khiến 1.200 người chết.

Theo Thống kê mới nhất đêm 4/12 của cơ quan y tế Palestine, chiến dịch tấn công vào Gaza của quân đội Israel đã khiến gần 16.000 người chết và hơn 34.000 người bị thương, hầu hết là dân thường.

Bài liên quan
Israel nhượng bộ ở Gaza mong cứu con tin
Ngoại trưởng Israel – ông Israel Katz cho biết có thể đình chỉ kế hoạch đổ bộ Rafah (cực nam Gaza) nếu các bên đạt được thỏa thuận thả con tin Israel.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ muốn xét xử Thủ tướng Israel về tội ác chiến tranh