Top 5 thực phẩm giảm cân nhanh và lành mạnh nhất

Y.N (Tổng hợp) | 10/10/2023, 06:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến kết quả giảm cân. Vì vậy, nếu muốn “tạm biệt” mỡ thừa, hãy bổ sung các thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn uống hàng ngày.

thuc-pham-giam-can1.jpg
Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến kết quả giảm cân

1. Trứng

Mặc dù ăn nhiều trứng hơn có thể làm tăng mức cholesterol LDL ở một số người, nhưng trứng là một trong những thực phẩm tốt nhất nếu muốn đạt được hoặc duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Trứng rất giàu dinh dưỡng, hầu hết các chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của cơ thể như choline và vitamin D đều được tìm thấy trong lòng đỏ trứng. Mặc dù lòng trắng trứng cung cấp 4 - 6g protein mỗi loại.

Trứng giàu protein và chất béo giúp người ăn luôn cảm thấy no. Đó là điều quan trọng, bởi vì phản ứng với cảm giác no và đói bên trong cơ thể có thể giúp đạt được hoặc duy trì cân nặng hợp lý.

Vì vậy, ăn trứng có thể hỗ trợ mục tiêu giảm cân đồng thời cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

2. Cá hồi
Không chỉ chứa chất béo lành mạnh mà cá hồi còn chứa nhiều protein có giá trị sinh học cao và nhiều chất dinh dưỡng quan trọng khác nhau lại rất ít calo nên loại cá này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn no lâu, hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra hiệu quả.

3. Trái bơ

Mặc dù hầu hết các loại trái cây đều chứa nhiều carbs, nhưng thay vào đó, bơ lại chứa nhiều chất béo lành mạnh. Chúng đặc biệt chứa nhiều axit oleic không bão hòa đơn, cùng một loại chất béo có trong dầu ôliu. Bơ cũng chứa rất nhiều nước nên khi ăn tạo cảm giác nhanh no.

Hơn nữa, chúng là một sự bổ sung hoàn hảo cho các món salad làm từ rau, vì các nghiên cứu cho thấy rằng hàm lượng chất béo của chúng có thể làm tăng lượng chất chống ôxy hóa carotenoid mà cơ thể hấp thụ từ rau. Trên thực tế, bơ có thể làm tăng khả năng hấp thụ lên 4,6 - 12,6 lần. Bơ cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm chất xơ và kali.

4. Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải bao gồm bông cải xanh, súp lơ trắng, bắp cải và cải Brussels. Giống như các loại rau khác, chúng có nhiều chất xơ và nhanh no.

Hơn nữa, những loại rau này có chứa một lượng protein dồi dào. Chúng gần như không chứa nhiều protein như thức ăn động vật hoặc các loại đậu, nhưng vẫn cao đối với rau.

Sự kết hợp của protein, chất xơ làm cho các loại rau họ cải trở thành thực phẩm hoàn hảo để đưa vào bữa ăn của bạn nếu bạn muốn giảm cân.

5. Yến mạch

Theo nhiều nghiên cứu, tăng cường yến mạch trong chế độ ăn cũng là cách đơn giản để bạn giảm cân, bởi yến mạch giàu chất xơ và ít calo do đó giúp bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Hơn nữa, yến mạch cũng rất giàu dinh dưỡng vì vậy bạn có thể yên tâm ăn để giảm cân mà không lo cơ thể thiếu chất.

Bài liên quan
Nắng nóng gay gắt: 5 thực phẩm nên ăn và 5 loại nên tránh để giữ mát cơ thể, chống nắng tự nhiên
Một chế độ ăn uống lành mạnh không những có tác dụng cung cấp đủ dinh dưỡng mà còn làm mát cơ thể và chống nắng một cách tự nhiên, giúp chúng ta khỏe mạnh trong thời tiết mùa hè nóng bức.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 5 thực phẩm giảm cân nhanh và lành mạnh nhất