Trung Quốc tiêm vắc xin Covid-19 cho 91% học sinh 12 - 17 tuổi

Th | 16/09/2021, 08:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Theo truyền thông Trung Quốc ngày 15/9, nước này đã tiêm cvắc xin Sinopharm và Sinovac cho 91% học sinh từ 12 đến 17 tuổi.

Trung Quốc đã cho phép dùng hai loại vắc xin COVID-19 của hai hãng dược Sinopharm và Sinovac để tiêm chủng cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên.

Dù vậy, cơ quan chịu trách nhiệm chương trình tiêm chủng của Trung Quốc vẫn chưa cho phép trẻ em dưới 12 tuổi tiêm vắc xin COVID-19.

Theo Hãng tin Reuters, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã đưa ra tuyên bố yêu cầu các trường học không chủ quan và thực hiện các biện pháp chống COVID một cách hiệu quả.

Các thành phố Phủ Điền và Hạ Môn tại tỉnh Phúc Kiến đã cho đóng cửa toàn bộ trường mẫu giáo và tiểu học, cũng như đa số các lớp học trực tiếp ở cấp trung học.

Hai thành phố trên là những nơi tập trung nhiều ca nhiễm nhất trong đợt bùng dịch này.

Một số thành phố tại những khu vực khác của Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo đi lại trước Tết Trung thu vào tuần sau và kỳ nghỉ lễ kéo dài bắt đầu từ ngày 1/10.

Trung Quốc đã bắt đầu tiêm chủng COVID-19 cho học sinh 12 - 17 tuổi từ tháng 7. Tỉ lệ tiêm chủng 91% ở nhóm tuổi này cao hơn hẳn tỉ lệ chung toàn quốc.

Reuters cho biết tính tới ngày 6/9, tỉ lệ tiêm chủng toàn quốc của Trung Quốc gần 70%.

Bài liên quan
Bộ Y tế: Không đo huyết áp tất cả người đến tiêm vắc-xin Covid-19
(GDTD) - Ngày 10/9, Bộ Y tế ban hành hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19. Quyết định không yêu cầu đo huyết áp với tất cả người đến tiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc tiêm vắc xin Covid-19 cho 91% học sinh 12 - 17 tuổi