Trung Quốc xử phạt những cơ sở dạy thêm vi phạm quy định

Vân Huyền | 13/02/2022, 07:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tất cả công ty dạy thêm trực tiếp và trực tuyến sau giờ học tại Trung Quốc sẽ bị xử lý nếu có hành vi sai trái.

Bộ Giáo dục, Bộ Tư pháp và Uỷ ban Nhà nước Trung Quốc đồng ban hành quy định mới. Theo đó, tất cả công ty dạy thêm trực tiếp và trực tuyến sau giờ học sẽ bị xử lý nếu có hành vi sai trái, như: hoạt động không giấy phép, vi phạm quy định về nội dung giảng dạy, lệ phí cũng như tổ chức cuộc thi giữa học sinh.

Giáo viên vi phạm sẽ đối mặt với án phạt nặng, bao gồm bị cấm làm việc trong ngành giáo dục suốt đời. Những người tố giác hành vi sai trái sẽ được khen thưởng.

Việc "giảm kép" - hoặc để giảm bớt gánh nặng về bài tập về nhà và học phí ngoại khóa đối với học sinh tiểu học và trung học, được cư dân mạng chọn là một trong những cụm từ trực tuyến “hot” nhất năm ngoái. Trong danh sách 10 cụm từ phổ biến nhất được truyền thông Trung Quốc sử dụng hằng năm, "giảm kép" đứng thứ sáu.

co-so-day-them.jpg
các cơ sở dạy thêm không được tổ chức lớp học vào cuối tuần, trong kỳ nghỉ lễ hoặc kỳ nghỉ đông và hè.

Trước đó, hướng dẫn được ban hành vào cuối tháng 7 cho biết, tất cả cơ sở dạy thêm tư nhân phải đăng ký là tổ chức phi lợi nhuận. Đồng thời, những cơ sở này không được huy động tiền từ công chúng. Chính sách cũng cấm các cơ sở tổ chức lớp học vào cuối tuần, trong kỳ nghỉ lễ hoặc kỳ nghỉ đông và hè.

Theo hướng dẫn, chính quyền địa phương không nên chấp thuận cho bất kỳ cơ sở dạy thêm nào cung cấp các lớp cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở. Ngoài ra, số lượng các tổ chức như vậy nên giảm đáng kể.Trong khi đó, các trường công lập được khuyến khích cung cấp dịch vụ sau giờ cho học sinh. Qua đó, nâng cao chất lượng giảng dạy trên lớp để đáp ứng nhu cầu của các em.

Hướng dẫn này nhằm "giảm một cách hiệu quả" gánh nặng về bài tập về nhà và dạy thêm sau giờ học cho trẻ trong vòng một năm. Hướng dẫn nhằm đạt "kết quả đáng kể" trong vòng ba năm.

Để thực hiện chính sách tốt hơn, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã thành lập một cơ quan mới - Cục Giám sát các cơ sở dạy thêm sau giờ học, nhằm điều chỉnh những cơ sở dạy thêm. Bộ chịu trách nhiệm xây dựng chính sách về việc thành lập, nội dung, giờ học, trình độ của nhân viên và các khoản phí do những cơ sở đó thu, cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Bài liên quan
Thủ đô đón học sinh lớp 1 - 6 đến trường
(GDTĐ) - Sáng 10/2, học sinh từ lớp1-6 trên địa bàn TP Hà Nội đã tới trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc xử phạt những cơ sở dạy thêm vi phạm quy định