Trường ĐH Nam Cần Thơ phấn đấu đưa 30% giáo trình tiếng Anh trong đào tạo

22/09/2023, 18:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 22/9, Trường Đại học Nam Cần Thơ tổ chức Lễ khai giảng năm học mới, năm học 2023- 2024.

Biểu dương và chúc mừng thành tích của Trường Đại học Nam Cần Thơ, Ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết rất ấn tượng và phấn khởi trước những thành tích đạt được của trường trong năm học vừa qua.

Để sẵn sàng làm chủ những tri thức mới, thích ứng với những xu thế của toàn cầu, lãnh đạo thành phố Cần Thơ mong rằng sinh viên hãy phát huy cao độ tinh thần tự học, hãy trở thành những người học tập suốt đời, không ngừng nỗ lực cải thiện bản thân.

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ biểu dương và chúc mừng thành tích của Trường Đại học Nam Cần Thơ. ảnh 1

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ biểu dương và chúc mừng thành tích của Trường Đại học Nam Cần Thơ.

“Từ nơi này, các em sẽ trưởng thành và trở thành công dân toàn cầu, được trang bị kiến thức và kỹ năng toàn cầu, có lối sống văn minh, hiện đại, luôn giàu lòng yêu thương quê hương, đất nước. Đóng góp sức mình cho sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, phát triển và bảo vệ Tổ quốc”, ông Hiển nhấn mạnh.

Để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm học 2023 - 2024, ông Hiển đề nghị nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, đồng thời chăm lo, đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

Lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho các cá nhân, tập thể trường. ảnh 2Lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho các cá nhân, tập thể trường. ảnh 3

Lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ trao bằng khen của Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho các cá nhân, tập thể trường.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Nam Cần thơ cho hay: Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong chặng đường 10 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Nam Cần Thơ xác định 5 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Trong năm học 2023 - 2024, Trường đã trao tặng gần 12.600.000.000 đồng học bổng để khen thưởng sinh viên có điểm xét tuyển xuất sắc, giỏi trong đợt tuyển sinh năm 2023.

Ngoài ra, Trường còn dành hơn 1.000.000.000 đồng để khen thưởng cho sinh viên có kết quả học tập loại xuất sắc, có hoàn cảnh khó khăn

Trong đó tập trung xây dựng và hoàn thiện cơ cấu ngành và chương trình đào tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy, quản lý đào tạo theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá và hội nhập quốc tế. Đặc biệt là tăng cường hiệu quả hợp tác với các đối tác quốc tế, phấn đấu đưa 30% giáo trình, tập bài giảng vào giảng dạy bằng tiếng Anh cho một số ngành đào tạo.

Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong cả giảng viên và sinh viên, triển khai và nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học gắn với thực tiễn. Cùng với đó là bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên đáp ứng xu hướng dạy học theo hướng tiếp cận hiện đại.

Lãnh đạo nhà trường tuyên dương khen thưởng học sinh xuất sắc. ảnh 4

Lãnh đạo nhà trường tuyên dương khen thưởng học sinh xuất sắc.

Nhân dịp này, Trường Đại học Nam Cần Thơ còn nhận được tài trợ học bổng cho sinh viên có thành tích học tập loại giỏi trở lên và có hoàn cảnh khó khăn từ các cơ quan đối tác, doanh nghiệp đã và đang hợp tác với Trường trong suốt thời gian qua với tổng số tiền nhận được gần 200.000.000 đồng.

Kết quả tuyển sinh năm 2023 trường đã tuyển được hơn 6.000 sinh viên, đến nay tổng sinh viên của trường đã lên đến hơn 23.500 học viên, sinh viên, đây là một thành tích đáng khích lệ và tự hào. Ngoài ra, Trường đã được Bộ GD&ĐT cho phép đào tạo 02 ngành mới gồm: ngành Răng -Hàm - Mặt, ngành Y học dự phòng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Nam Cần Thơ phấn đấu đưa 30% giáo trình tiếng Anh trong đào tạo