Trường Genesis giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh

Nhật Hạ | 23/04/2023, 10:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bằng các vật liệu sẵn có, học sinh sẽ thiết kế nên những poster hay các bộ trang phục sáng tạo mang thông điệp về bảo vệ "mẹ trái đất" và giữ sạch môi trường.

Trong các ngày 21 và 22/4, Trường Genesis (Hà Nội) đã tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn nhằm giáo dục cho học sinh về tình yêu thiên nhiên, trách nhiệm bảo vệ môi trường luôn xanh để hướng tới Ngày Trái Đất - Earth Day 22/4. Trong đó, các em được tham gia Mini - Hackathon, tìm kiếm tài năng nghệ thuật và trồng cây mới tại cơ sở Nam Từ Liêm.

gen-12.jpg
Trẻ tham gia biểu diễn nghệ thuật trên sân khấu tối 21/4 với những tiết mục sôi động.

Ở cuộc thi Mini - Hackathon, học sinh sẽ sáng tạo Poster về bảo vệ môi trường; chụp ảnh tập thể theo chủ đề của chương trình tại một khu vực tự chọn trong trường và có thể sử dụng đạo cụ tự chuẩn bị từ trước để tăng phần độc đáo (đồng phục, logo, dụng cụ...); thiết kế sản phẩm tái chế từ nguyên vật liệu do ban tổ chức cung cấp. Sau đó các em sẽ thuyết trình về 3 sản phẩm của đội nhà trong thời gian khoảng 3 phút.

Sau những ngày luyện tập kỹ lưỡng chuẩn bị cho các tiết mục đêm chung kết Genesis Galaxy of Stars, các em đã có những phút giây tỏa sáng trên sân khấu rực rỡ như những ngôi sao trên dải ngân hà Genesis.

gen-11.jpg
Anh Quân và Nguyên Khang trong phần thi Rubic.

Top 17 tiết mục tài năng đã đem đến rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau tới khán giả và ban giám khảo. Nếu như tiết mục mở màn “Chiến binh Xanh” của tập thể lớp Rocky B1 đã khuấy động không khí của của đêm chung kết; thì màn kết hợp giữa “tay” guitar Dũng Trí 5A1 và giọng hát đầy nội lực của Bảo Châu 3A2 đã làm cho toàn bộ khán giả được chìm đắm vào sự du dương cùng bài hát How far I’ll go.

Bên cạnh những tiết mục sôi động như nhảy hiện đại, Genesis Galaxy of Stars cũng có những giây phút ngọt ngào êm ái với những ca khúc mượt mà “Xin chào Việt Nam”, điệu múa ballet uyển chuyển hay những bản nhạc được thể hiện điêu luyện bởi các “pianist” đầy tài năng của ngôi trường Xanh Genesis.

gen-10.jpg
Học sinh hóa thân thành vũ nữ Ballet với những bước nhảy uyển chuyển.

Đặc biệt, sự xuất hiện của các tài năng rubic, các nhà thiết kế tài ba trên sàn diễn thời trang với chủ đề "Thời trang trẻ em tái chế" đã mang đến những màu sắc mới lạ cho sân chơi tài năng của các bạn nhỏ. Các bộ sưu tập thời trang thể hiện đúng tinh thần của Ngày Trái đất - Earth Day vừa đẹp mắt, độc đáo, sáng tạo, vừa truyền tải tinh thần bảo vệ môi trường được thể hiện qua những sản phẩm tái chế.

Ca sĩ Đoàn Thúy Trang - thành viên ban giám khảo chia sẻ: “Thúy Trang rất vui khi được trở thành giám khảo khách mời của sự kiện này. Các thí sinh của chúng ta rất tài năng và các con đã có những phần trình diễn tuyệt vời. Mỗi một em đã thể hiện thành công những sở trường của mình để cống hiến cho khán giả những phút giây thăng hoa nhất”.

gen-6.jpg
Ban tổ chức trao giải Nhất cho tiết mục xuất sắc tại đêm chung kết.

Sau khi kết thúc đêm dạ hội, các em học sinh được bố trí ngủ luôn tại trường. Trong Ngày Trái Đất 22/4, học sinh được thực hành chú tâm và đọc sách. Không cần đến những tiếng chuông báo thức thật to, các em tự động gọi nhau dậy thật sớm và hít thở bầu không khí trong lành của sáng cuối tuần. Tập trung dưới sân, các “Nhà” cùng nhau thực hành chú tâm. Thông qua hoạt động này, học sinh được tăng cường sự chú ý, tập trung, kiểm soát cảm xúc, hành vi hiệu quả cũng như hình thành sự kết nối, đồng cảm giữa các cá nhân.

gen-18.jpg
Các em cùng thực hành chú tâm dưới sân trường vào buổi sáng 22/4.

Hoàn thành hoạt động chú tâm, các em cùng nhau đọc cuốn sách “Cùng con trưởng thành - Giáo dục nhân cách cho trẻ: Học cách đồng cảm” nằm trong tập “Cùng con trưởng thành” của tác giả nổi tiếng người Indonesia Watiek Ideo.

Với nội dung dễ hiểu, hình ảnh minh họa dễ thương về câu chuyện xoay quanh bạn Kino, Kimi và bé mèo Mini, các độc giả nhỏ tuổi học được nhiều điều hay lẽ phải như sự biết ơn, đồng cảm, tha thứ, thật thà, tôn trọng và yêu thương mọi người. Hi vọng rằng, cuốn sách nhỏ này sẽ trở thành một người bạn đồng hành hữu ích giúp các em bồi dưỡng nhân cách, hoàn thiện bản thân mỗi ngày cũng như lan tỏa văn hóa đọc đến gia đình, bạn bè và cộng đồng. 

Dưới đây là một số hình ảnh trong sự kiện vừa qua: 

gen-14.jpg
Các em cùng thể hiện tài năng hát múa về chủ đề ca ngợi thiên nhiên, đất nước và con người Việt Nam.
gen-16.jpg
Tài năng Guitar của học sinh được thể hiện trên sân khấu.
gen-13.jpg
Tiết mục múa hát kết hợp hoạt cảnh của các em học sinh.
gen-9.jpg
Tài năng Piano của các em được thể hiện trong đêm dạ hội.
gen-8.jpg
gen-15.jpg
Các em diện trang phục từ vật liệu tái chế với thông điệp về bảo vệ môi trường.
gen-17.jpg
gen-3.jpg
Các em cùng nhau thiết kế nên những poster về chủ đề bảo vệ thiên nhiên.
gen-5.jpg
Niềm vui của cô trò và phụ huynh khi các con đã đạt giải tại cuộc thi.
gen-2.jpg
Tại Trường Genesis, học sinh được tham gia rất nhiều hoạt động trải nghiệm tập thể để tăng tính tự tin, sự tự lập và tinh thần học tập.
Bài liên quan
‘Đổi rác tái chế lấy cây xanh’ nâng cao ý thức bảo vệ môi trường
Ngày 21/3, Huyện đoàn, Hội đồng đội huyện Phú Lương phát động ngày hội “Đổi rác tái chế lấy cây xanh” tại trường Tiểu học Tức Tranh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Genesis giáo dục bảo vệ môi trường cho học sinh