Trường Korea Global School giúp con em Hàn Quốc hòa nhập tại Việt Nam

PV | 06/10/2022, 19:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Đó là khẳng định của Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam về Trường liên cấp quốc tế Korea Global School nhân chuyến thăm của Đoàn ngày 5/10/2022.

Đoàn Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Trường liên cấp quốc tế Korea Global School và làm việc với Ban lãnh đạo công ty Cổ phần Công nghệ Durable New tech (đơn vị chủ quản của Trường Korea Global School).

Đoàn gồm Ông Park Noh-wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam; Ông Park Jong-kyoung Tổng lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại VN; Ông Lee Hong-seok Lãnh sự Bộ giáo dục Hàn Quốc tại Việt Nam.

dai-su.jpg
Đoàn đại sứ Hàn Quốc thăm Trường liên cấp quốc tế Korea Global School.

Tiếp và làm việc với đoàn, có Tổng Hiệu trưởng Trường liên cấp quốc tế Korea Global School Giáo sư Ahn Kyong-hwan, Hiệu trưởng Trường liên cấp quốc tế Korea Global School ông Yi Sang-hwa cùng Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Durable Newtech ông Lee Won-kyu.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam gửi lời thăm hỏi, lời chúc sức khỏe tới học sinh, phụ huynh và Ban giám Hiệu nhà trường.

Đại sứ Park Noh-wan ghi nhận và biểu dương Trường liên cấp quốc tế Korea Global School và công ty Cổ phần Công nghệ Durable New tech đã quan tâm đầu tư xây dựng trường học và có các chương trình phát triển giáo dục, đào tạo cho các con em gia đình Hàn Quốc tại Việt Nam. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với cộng đồng người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Nó góp phần kết nối, giao lưu văn hóa và giáo dục giữa hai quốc gia.

Đại sứ đánh giá cao các chương trình dạy và học của nhà trường. Các chương trình này đáp ứng và hòa nhịp cùng các chương trình tại Hàn Quốc, phù hợp với các chương trình dạy và học của Việt Nam, giúp con em người Hàn Quốc dễ dàng hòa nhập.

cac-hh.jpg

Đại sứ Park Noh-wan cũng khẳng định, trong bất kỳ giai đoạn nào, mối quan hệ giữa Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và trong lĩnh vực giáo dục nói riêng cũng liên tục phát triển. Trong thời gian tới, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ ưu tiên hỗ trợ Trường trên mọi phương diện như cơ sở vật chất, giáo trình giảng dạy, cử giáo viên chuyện môn đến giảng dạy, tập huấn giáo viên, xây dựng học liệu, tổ chức các sự kiện trao đổi văn hóa, giao lưu giữa các trường có con em Hàn Quốc đang theo học, xây dựng thủ tục và tạo điều kiện cho các em học sinh của Nhà trường làm thủ tục tại Đại sứ quán dễ dàng.

Tổng hiệu trưởng Trường liên cấp quốc tế Korea Global School - ông Ahn Kyong-hwan trân trọng cảm ơn Đại sứ Park Noh-wan đã đến thăm, làm việc tại Trường và Công ty. Nhân sự kiện này, Tổng hiệu trưởng Trường liên cấp quốc tế Korea Global School bày tỏ sự cảm ơn và tình cảm của Cán bộ, giảng viên và học sinh tại trường trong thời gian qua luôn nhận sự được sự ủng hộ, tạo điều kiện, giúp đỡ của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam. Điều này sẽ tạo động lực rất nhiều trong công tác phát triển giáo dục và đào tạo cho con em gia đình Hàn Quốc đã và đang sinh sống ở Việt Nam.

Dịp này, Đại sứ Park Noh-wan đã dành thời giao lưu, gặp gỡ và động viên các em học sinh Trường liên cấp quốc tế Korea Global School đạt thành tích học tập tốt trong thời gian qua.

cac-dai-bieu-chup-anh.jpg
Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Park Noh-wan chụp ảnh lưu niệm cùng thầy cô Trường Korea Global School (KGS).

Trường Korea Global School (KGS) thành lập năm 2019 do Bà Kim Ji Eun (Việt kiều Hàn Quốc) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị; Tổng Hiệu trưởng Trường KGS, Giáo sư Ahn Kyong-hwan được biết đến là người đã dịch “Truyện Kiều” của Nguyễn Du, “Nhật ký trong tù” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, “Những năm tháng không thể nào quên” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và “Nhật ký Đặng Thùy Trâm” sang tiếng Hàn Quốc và được công nhận là công dân Việt Nam danh dự.

Hiện giáo viên tại Trường KGS gồm 40% người nói tiếng Anh bản ngữ, 50% giáo viên Hàn Quốc và 10% giáo viên Việt Nam. Các bài giảng được thực hiện bằng 3 ngôn ngữ: Tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Việt. Trường KGS hiện có 02 cơ sở là Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Bài liên quan
Hàn Quốc thiếu chương trình dạy thể dục cho học sinh đầu cấp
Tại Hàn Quốc, chương trình giáo dục phổ thông không tổ chức dạy thể dục cho học sinh lớp 1 và lớp 2, những năm đầu tiểu học.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Korea Global School giúp con em Hàn Quốc hòa nhập tại Việt Nam